CTA là gì? Hướng dẫn cách sử dụng CTA hiệu quả
CTA (lời kêu gọi hành động) là một khái niệm không quá xa lạ trong lĩnh vực marketing. Với việc sử dụng CTA hiệu quả sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Vậy sử dụng CTA như thế nào hiệu quả? Cùng tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây nhé!
1. CTA là gì?
CTA (viết tắt Call To Action), có nghĩa là kêu gọi hành động, chúng được thể hiện qua văn bản, hình ảnh với mục đích kích thích, gây chú ý với người xem để click chuột vào. Sử dụng CTA đúng cách, hiệu quả sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua sản phẩm của bạn. Do vậy, nút CTA cần được thiết kế sinh động, đặt ở vị trí dễ nhìn thấy trên website sẽ góp phần mang lại hiệu quả tối ưu hơn.
2. Ý nghĩa của CTA trong website phục vụ marketing
+ Thúc đẩy quyết định của khách hàng
Như đã nói, CTA là lời kêu gọi hành động có nhiệm vụ thúc đẩy quyết định của khách hàng, giữ chân họ ở lại lâu và tăng trải nghiệm về sản phẩm/dịch vụ của khách hàng trên website. Ngoài ra, CTA còn có tác dụng gợi ý thêm về sản phẩm/dịch vụ thúc đẩy họ thực hiện đến bước tiếp theo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
+ Tăng doanh số bán hàng
Khi kích thích khách hàng thực hiện những bước tiếp theo sẽ làm gia tăng cơ hội bán được hàng và mang lại tỷ lệ chuyển đổi. Đặc biệt, khi khách hàng có nhu cầu thì việc sử dụng nút CTA đúng lúc sẽ càng phát huy hết tác dụng, kích thích khả năng mua hàng càng cao hơn.
+ Thúc đẩy thêm những hành động khác tùy vào mục tiêu mong muốn
CTA trên website mang lại nhiều mục đích sử dụng khác nhau như: thu thập thông tin khách hàng, chốt sale, tăng lượng truy cập trang,...Vì vậy, tùy vào mục đích mà doanh nghiệp sử dụng nút CTA trên website sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả như mong muốn.
3. Các dạng CTA sử dụng phổ biến hiện nay
Có nhiều dạng CTA khác nhau để phục vụ cho từng mục đích sử dụng khác nhau của từng doanh nghiệp. Trong đó, có thể kể đến các dạng CTA được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như:
+ CTA điền form đăng ký
CTA điền form đăng ký sẽ yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân hoặc email để doanh nghiệp có thể sử dụng cho những bước marketing về sau. Đối với dạng CTA này để kích thích người dùng để lại thông tin bạn có thể sử dụng các ưu đãi như voucher giảm giá, trải nghiệm sử dụng sản phẩm miễn phí,...
+ CTA thu thập khách hàng tiềm năng
Nút CTA này có tác dụng trong việc chuyển đổi từ đối tượng người dùng truy cập website thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Khi đó, bạn có thể sử dụng CTA dưới dạng banner quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ để thu hút được khách hàng.
+ Nút CTA đọc thêm
Nút CTA đọc thêm nhằm kích thích khách hàng click chuột vào để đọc được toàn bộ nội dung bài viết mà bạn truyền tải. Với cách tạo CTA này sẽ làm gia tăng traffic cho website và giữ chân họ ở lại lâu hơn.
+ CTA dùng để chốt sale
CTA dùng chốt sale là sử dụng nút liên hệ nhân viên sale để được tư vấn trực tiếp. Sử dụng CTA dạng này sẽ làm tăng cơ hội khách hàng chuyển đổi mua hàng sẽ cao hơn.
+ CTA chương trình khuyến mại
Sử dụng CTA chương trình khuyến mãi sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng. Khi đó, CTA chỉ cần xuất hiện ở vị trí dễ dàng nhìn thấy sẽ giúp mang lại hiệu quả kêu gọi hành động tối ưu.
4. Hướng dẫn CTA hiệu quả nhất
Muốn CTA đạt hiệu quả thì bạn cần phải sử dụng đúng và đáp ứng đúng cái người dùng đang tìm kiếm. Theo đó, bạn có thể sử dụng CTA theo những cách sau:
+ CTA nhắm vào nhu cầu người dùng
Như đã nói, khi bạn đáp ứng được cái người dùng tìm kiếm sẽ giúp mang lại hiệu ứng tốt hơn. Vì thế, khi người dùng có nhu cầu về sản phẩm thì nút CTA được xem là chất xúc tác để khách hàng thực hiện bước chốt sale nhanh hơn. Theo kinh nghiệm, bạn nên sử dụng động từ mạnh cho CTA sẽ càng tăng thêm sự thu hút và chú ý từ khách hàng hơn.
+ Sử dụng CTA chạm vào nỗi đau của khách hàng
Có thể nói, đây là giải pháp rất hữu hiệu mà bạn nên áp dụng. Khi đó, CTA sẽ giải quyết được nỗi đau mà khách hàng đang khúc mắc, bạn chỉ cần đưa ra giải pháp thì chắc chắn sẽ thu hút và nhận được sự tin cậy và tín nhiệm từ khách hàng.
Hy vọng những thông tin về cách sử dụng CTA khi thiết kế website chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn xây dựng website hiệu quả phục vụ cho mục đích marketing và mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp mình nhé.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword