Đôi điều về công việc SEO web

SEO website là một công việc không còn quá xa lạ, bắt đầu thịnh hành từ năm 2008. Với những lợi ích to lớn mà SEO website mang lại cho một trang web, các cá nhân và doanh nghiệp rất quan tâm đến dịch vụ này. Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện SEO cho website của mình thì cần tham khảo đôi điều cần biết dưới đây. 

Làm SEO là làm những gì?

Hiện nay, SEO được chia thành 2 nhóm công việc là SEO Onpage và SEO Offpage, trong đó:

- SEO Onpage: Còn gọi là tối ưu hóa website, giúp cho cấu trúc website, code và các thẻ meta thân thiện với công cụ tìm kiếm, đặc biệt là nội dung mang đến những thông tin bổ ích và giá trị nhất cho người dùng. 

- SEO Offpage: Là những công việc liên quan đến việc xây dựng “uy tín” cho website, bao gồm xây dựng backlink, tăng chỉ số PR (Page Rank), Alexa, làm Social Marketing, làm Event,...

 

Tại sao phải làm SEO?

Mục đích cuối cùng của SEO web chính là mang lại hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận. Bởi một khi được SEO, website của bạn sẽ thân thiện với công cụ tìm kiếm, đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, nhờ đó mà thu hút người dùng nhiều hơn. Hay nói cách khác, nếu website được SEO, người dùng sẽ chủ động tìm đến bạn, trở thành những khách hàng tiềm năng và thực thụ. 

Chi phí làm SEO là bao nhiêu?

SEO web mang lại kết quả tương tự, thậm chí là cao hơn quảng cáo website mà mức giá không hề đắt. Trong chiến dịch phát triển thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh thì SEO web là một phương án hiệu quả mà tiết kiệm cho doanh nghiệp. Không thể xác định mức giá cụ thể để SEO web bởi nó phụ thuộc và từ khóa và mức độ cạnh tranh, giá thấp nhất có thể là 1 triệu đồng/từ khóa, kèm theo đó là phí duy trì thứ hạng trong khoảng thời gian nhất định.

Làm sao để chọn được đơn vị làm SEO tốt?

Để chọn được đơn vị SEO web chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp, nên căn cứ vào những tiêu chí sau:



- Quy trình làm SEO cụ thể theo từng bước, trong quá không thể thiếu việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng (tăng truy cập, tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh bán hàng,...) và phân tích, chọn từ khóa cho phù hợp. 

- Không khẳng định về thứ hạng từ khóa có thể đạt được, mà chỉ nói mục tiêu sẽ đưa từ khóa lên top “như ý” nhất.

- Tính toán, thận trọng khi tính giá SEO.

- Không yêu cầu thanh toán chi phí SEO một lượt mà sẽ chia thành nhiều đợt bởi quá trình làm SEO kéo dài ít nhất là vài tháng. 

Nếu trả lời những câu hỏi trên, bạn chắc chắn sẽ không bỏ lỡ dịch vụ SEO chất lượng. Có thể nói, tiến hành SEO sớm chừng nào sẽ tốt chừng đó, giúp bạn có thể chạy trước “đối thủ” một bước và khả năng giành chiến thắng, thành công là rất cao. 

Lê Trinh