Gợi ý cách chặn click ảo vào quảng cáo google ads
Click ảo vào quảng cáo google ads sẽ không mang lại hiệu quả cho chiến lược quảng cáo google của doanh nghiệp bạn. Do đó, việc ngăn chặn những cú click ảo sẽ vừa giúp tiết kiệm ngân sách vừa giúp mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để ngăn chặn những click ảo vào quảng cáo google ads? Cùng tham khảo câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
1. Click ảo trong quảng cáo Google Ads là gì?
Click ảo (hay còn gọi là click tặc) là những hình thức nhấp chuột vào quảng cáo không mang lại hiệu quả hoặc đối thủ cố tình nhấp chuột làm tiêu hao ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Nếu quảng cáo google của bạn có quá nhiều lượt click chuột ảo sẽ tác động xấu đến ngân sách, mức độ hiển thị và kết quả tìm kiếm trên mạng tìm kiếm của Google.
2. Cách nhận biết quảng cáo google ads đang có nhiều click chuột ảo
Để nhận biết quảng cáo google ads của bạn có đang bị những cú click chuột ảo hay không thì bạn có thể nhận biết bằng cách sau:
+ Ngân sách hết nhanh và lượng khách hàng nhận được không tương xứng: Khi bạn nhận thấy ngân sách hết quá nhanh và số lượng đơn hàng rất ít so với ngân sách quảng cáo. Khi đó, bạn nên suy nghĩ đến nguy cơ những cú click ảo để có kế hoạch khắc phục kịp thời.
+ Theo dõi chỉ số click không hợp lệ: Bật chỉ số “Lượt nhấp không hợp lệ” trên tài khoản để theo dõi. Nếu nhận thấy số click không hợp lệ này tăng nhanh thì nhiều khả năng quảng cáo của bạn đang bị nick ảo.
+ Chỉ số CTR >100%: Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể xác định click ảo khi tỉ lệ nhấp vào quảng cáo (CTR) > 100%.
3. Các dạng click tặc vào quảng cáo google ads
Có 2 dạng click chuột ảo trong quảng cáo google ads hiện nay. Cụ thể:
+ Click ảo bằng Tool (công cụ): Sử dụng phần mềm để tự động click vào kết quả quảng cáo.
+ Click ảo bằng người thật: Click ảo đến từ những người không thực sự quan tâm và không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ đang chạy quảng cáo. Hoặc đối thủ cạnh tranh cố tình click nhiều lần vào quảng cáo của bạn.
4. Cách hạn chế click chuột ảo vào quảng cáo google ads
+ Chia nhỏ ngân sách quảng cáo
Cách đầu tiên để hạn chế click ảo là bạn hãy chia nhỏ ngân sách quảng cáo để dàn trải theo khung giờ, địa điểm xuất hiện quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đồng thời kết hợp theo dõi để đặt ngân sách phù hợp và loại bỏ những mẫu quảng cáo bị click tặc.
+ Hạn chế click ảo bằng từ khóa
Việc nghiên cứu từ khóa chính xác cũng góp phần hạn chế click chuột ảo vào quảng cáo của bạn. Bên cạnh, quảng cáo từ khóa hiệu quả còn mang lại nhiều chuyển đổi chất lượng cho doanh nghiệp.
+ Loại đối tượng có các phiên truy cập ngắn
Đối với những đối tượng truy cập vào quảng cáo ngắn thường là những người không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ hoặc là đối thủ của bạn. Do đó, hãy chặn những phiên truy cập này để hạn chế click ảo vào quảng cáo nhé.
+ Chặn click ảo bằng IP
Bạn cần theo dõi và lập ra danh sách những IP click nhiều lần vào quảng cáo và hành vi không giống với khách hàng đang có nhu cầu. Khi đó bạn nên tiến hành chặn những IP này trong chiến dịch quảng cáo google vì khả năng đó là những click ảo là rất cao.
Hy vọng trên đây chúng tôi đã cung cấp được vài thông tin về click chuột ảo và cách xử lý click chuột ảo vào quảng cáo google ads cho bạn tham khảo để áp dụng vào cho chiến dịch quảng cáo của mình nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword