Hướng dẫn cách sử dụng ngân sách quảng cáo google ads hiệu quả
Tối ưu ngân sách quảng cáo google ads là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo google, vì thế chiến dịch chạy quảng cáo google ads trở nên cạnh tranh hơn. Do đó, việc sử dụng ngân sách quảng cáo phù hợp là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng đến thành công của quảng cáo google.
1. Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí
Khi rất lãng phí ngân sách và không mang lại hiệu quả gì khi quảng cáo google của bạn không phục vụ đúng khách hàng mục tiêu. Lợi thế của quảng cáo google là doanh nghiệp có thể nhắm đúng mục tiêu khách hàng bằng cách tùy chỉnh vị trí quảng cáo tốt nhất và loại trừ những vị trí không cần thiết để tránh lãng phí ngân sách.
2. Đặt giá thầu cho từ khóa tiềm năng
Đặt giá thầu vào đúng từ khóa tiềm năng cũng là cách để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Về cách chọn từ khóa quảng cáo google có thể thực hiện theo cách sau:
+ Từ khóa rộng: Đối với từ khóa này bạn sẽ nhận được lượng tìm kiếm và nhấp chuột từ những người tìm kiếm chính xác về những gì bạn bán.
+ Từ khóa cụ thể: Những từ khóa cụ thể này tất nhiên sẽ có lượng tìm kiếm thấp hơn nhiều so với danh sách rộng hơn ở trên, nhưng không nằm trong danh sách này về lượng cụm từ tìm kiếm.
Theo kinh nghiệm, nếu doanh nghiệp bạn có ngân sách hạn hẹp thì hãy tập trung vào những từ khóa tiềm năng, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình để tiết kiệm ngân sách và mang lại lợi nhuận cao.
3. Chỉ sử dụng các từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác
Việc sử dụng từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác sẽ giúp hạn chế mức độ phù hợp của mình đối với các tìm kiếm chất lượng thấp hơn, bởi những người dùng không đủ tiêu chuẩn mà đối sánh rộng có thể làm cạn kiệt và đốt cháy ngân sách của bạn.
4. Sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng quảng cáo
Hầu hết các quảng cáo google về một loại sản phẩm sẽ có mẫu tương tự nhau về văn bản. Do đó, để tạo sự nổi bật và thu hút hơn so với đổi thủ thì bạn cần sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng cho quảng cáo của mình. Trong đó, phần mở rộng về hình ảnh sẽ giúp quảng cáo bạn trở nên rõ ràng hơn, chỉ một khối màu nhỏ này sẽ tạo điểm riêng khác biệt cho quảng cáo của bạn so với quảng cáo là văn bản của đối thủ.
Để tạo thêm tiện ích mở rộng bạn có thể thực hiện bằng cách nhấp vào nút dấu cộng màu xanh lam để thêm bất kỳ loại tiện ích mở rộng nào được liệt kê. Bằng cách có nhiều tiện ích mở rộng nhất có thể, bạn đang tạo cho mình cơ hội tốt nhất để thu hút sự chú ý của người dùng trên SERP và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
5. Tối ưu ngân sách quảng cáo - Đầu tư trang đích chất lượng
Trang đích chất lượng có nghĩa là điểm chất lượng web được đánh giá cao, khi đó sẽ giúp tối ưu được chi phí cho quảng cáo google. Theo đó, đầu tư trang đích chất lượng sẽ bao gồm các yếu tố sau:
+ Trang đích cung cấp đầy đủ thông tin đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Lời kêu gọi hành động phải có nội dung rõ ràng để làm tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
+ Bên cạnh, trang đích còn đảm bảo trang tải nhanh trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Nếu bạn không chắc chắn về cách cải thiện tốc độ trang, hãy chạy trang đích của bạn thông qua công cụ Google PageSpeed Insights.
Trên đây là một số cách kiểm soát ngân sách quảng cáo google ads hiệu quả, tiết kiệm cho bạn tham khảo. Hãy liên hệ đến HCQ chúng tôi để được tư vấn quảng cáo google ads hiệu quả cho website doanh nghiệp mình nhé.
Website tham khảo: https://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword