Hướng dẫn chi tiết cách đặt từ khóa để tối ưu SEO On-Page (P1)
Hiệu quả của chiến lược SEO On-Page phần lớn được quyết định bởi các từ khóa có chứa trong nội dung. Nếu như trước đây, khi các thuật toán của Google còn khá dễ dãi, chúng ta chỉ cần chèn càng nhiều từ khóa vào nội dung càng tốt, thì ở thời điểm hiện tại, cách làm đó là tối kỵ bởi các thuật toán của “gã khổng lồ” ngày càng thông minh và gay gắt. Vậy đối với việc SEO On-Page ở thời điểm hiện tại, cần đặt từ khóa thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất?
1. Giữ cho văn bản thật tự nhiên
Sai lầm mà nhiều người vẫn hay mắc phải trong khi làm SEO chính là quá chú trọng đến việc gieo từ khóa trong nội dung, do đó như đã nói, cố gắng nhét càng nhiều từ khóa càng tốt mà không để ý đến ý nghĩa, sự trôi chảy của một câu văn cũng như cảm giác của người đọc.
Ví dụ:
Chỉ cần đọc sơ qua một đoạn văn như vậy, chúng ta cũng thừa biết là tác giả đang cố tình nhồi nhét từ khóa, và vì thế đoạn nội dung ấy trở nên lủng củng, vô duyên, làm mất đi sự hứng thú của người đọc bởi tần suất dày tới mức kinh khủng của mật độ từ khóa. Không riêng gì người đọc, ngay cả BOT của Google cũng không dễ chịu với cách hành văn như vậy. Một khi bài viết của bạn không được tự nhiên do lặp từ khóa quá nhiều lần, Google sẽ đánh giá thấp nội dung đó và ngược lại, nếu sử dụng một cách hợp lý, kết hợp cùng giá trị mang lại của nội dung thì sẽ thu hút cả người đọc lẫn Google, từ đó nhận được đánh giá cao.
Chính vì vậy, để mang lại hiệu quả, trước tiên cần giữ cho văn bản được diễn đạt một cách trôi chảy, tự nhiên nhất. Sự có mặt của từ khóa trong đoạn văn là rất cần thiết, song hãy để nó xuất hiện một cách ngẫu nhiên, đúng nơi nó cần có mặt, không nên lặp lại quá nhiều lần, và nên kết hợp sử dụng các từ đồng nghĩa để tránh được tình trạng lặp lại.
Mật độ xuất hiện của từ khóa nên thưa, và cần phụ thuộc vào độ dài của đoạn nội dung để gieo từ khóa một cách phù hợp, thậm chí bạn chỉ cần đạt 0.5 % từ khóa trong nội dung là đủ, còn lại, hãy dồn sức vào việc đầu tư cho các việc làm khác (chất lượng nội dung, hình ảnh minh họa…) để văn bản giữ được sự tự nhiên trong khi nội dung trở nên hấp dẫn hơn.
2. Xác định vị trí đặt từ khóa để tăng cường SEO On-Page
*Thẻ Title – Tiêu đề
Đây chính là vị trí cơ bản và quan trọng nhất để đặt từ khóa. Khi được đặt ở vị trí này, từ khóa sẽ giúp bộ máy tìm kiếm xác định nhanh và đúng về nội dung, hiểu được thông điệp bạn muốn chuyển tải để xếp hạng đúng với từ khóa của bạn. Ít nhất là tiêu đề cần phải có 1 từ khóa quan trọng trong thẻ <h1>. Bạn chỉ cần đặt từ khóa vào tiêu đề, tính cả từ khóa và các từ phụ khoảng 65 ký tự
Ví dụ: Cách SEO On-page hiệu quả để lên top Google
(Còn tiếp)
1. Giữ cho văn bản thật tự nhiên
Sai lầm mà nhiều người vẫn hay mắc phải trong khi làm SEO chính là quá chú trọng đến việc gieo từ khóa trong nội dung, do đó như đã nói, cố gắng nhét càng nhiều từ khóa càng tốt mà không để ý đến ý nghĩa, sự trôi chảy của một câu văn cũng như cảm giác của người đọc.
Ví dụ:
Chỉ cần đọc sơ qua một đoạn văn như vậy, chúng ta cũng thừa biết là tác giả đang cố tình nhồi nhét từ khóa, và vì thế đoạn nội dung ấy trở nên lủng củng, vô duyên, làm mất đi sự hứng thú của người đọc bởi tần suất dày tới mức kinh khủng của mật độ từ khóa. Không riêng gì người đọc, ngay cả BOT của Google cũng không dễ chịu với cách hành văn như vậy. Một khi bài viết của bạn không được tự nhiên do lặp từ khóa quá nhiều lần, Google sẽ đánh giá thấp nội dung đó và ngược lại, nếu sử dụng một cách hợp lý, kết hợp cùng giá trị mang lại của nội dung thì sẽ thu hút cả người đọc lẫn Google, từ đó nhận được đánh giá cao.
Chính vì vậy, để mang lại hiệu quả, trước tiên cần giữ cho văn bản được diễn đạt một cách trôi chảy, tự nhiên nhất. Sự có mặt của từ khóa trong đoạn văn là rất cần thiết, song hãy để nó xuất hiện một cách ngẫu nhiên, đúng nơi nó cần có mặt, không nên lặp lại quá nhiều lần, và nên kết hợp sử dụng các từ đồng nghĩa để tránh được tình trạng lặp lại.
Mật độ xuất hiện của từ khóa nên thưa, và cần phụ thuộc vào độ dài của đoạn nội dung để gieo từ khóa một cách phù hợp, thậm chí bạn chỉ cần đạt 0.5 % từ khóa trong nội dung là đủ, còn lại, hãy dồn sức vào việc đầu tư cho các việc làm khác (chất lượng nội dung, hình ảnh minh họa…) để văn bản giữ được sự tự nhiên trong khi nội dung trở nên hấp dẫn hơn.
2. Xác định vị trí đặt từ khóa để tăng cường SEO On-Page
*Thẻ Title – Tiêu đề
Đây chính là vị trí cơ bản và quan trọng nhất để đặt từ khóa. Khi được đặt ở vị trí này, từ khóa sẽ giúp bộ máy tìm kiếm xác định nhanh và đúng về nội dung, hiểu được thông điệp bạn muốn chuyển tải để xếp hạng đúng với từ khóa của bạn. Ít nhất là tiêu đề cần phải có 1 từ khóa quan trọng trong thẻ <h1>. Bạn chỉ cần đặt từ khóa vào tiêu đề, tính cả từ khóa và các từ phụ khoảng 65 ký tự
Ví dụ: Cách SEO On-page hiệu quả để lên top Google
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword