Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
Khi quảng cáo google ads thì yêu cầu từ khóa bạn chọn phải phù hợp với cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ thì mới mang lại tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi tốt. Vì vậy, lựa chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo là bước rất quan trọng dẫn đến thành công cho cả chiến dịch quảng cáo google của bạn. Tham khảo những cách xây dựng từ khóa quảng cáo google ads dưới đây để có thể áp dụng vào cho quảng cáo google của mình nhé!
1. Một số sai lầm khi lựa chọn từ khóa quảng cáo google ads
+ Sử dụng từ khóa chung chung về sản phẩm/dịch vụ.
+ Chọn từ khóa mang tính chuyên môn ít người sử dụng.
+ Chọn từ khóa có lượng tìm kiếm đối sánh rộng cao nhưng quên đi từ khóa chi tiết có lượng tìm kiếm trung bình hoặc thấp.
Việc lựa chọn sai từ khóa quảng cáo google ads sẽ làm chi phí quảng cáo cao nhưng hiệu quả thấp. Vì vậy, nghiên cứu và lựa chọn từ khóa chính xác, đúng với tìm kiếm của người dùng để mang lại hiệu quả cho quảng cáo google ads của mình.
2. Thủ thuật chọn từ khóa quảng cáo google ads
+ Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng
Để từ khóa quảng cáo google ads về sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Sau đó hãy vạch ra những từ khóa, cụm từ mà khách hàng sẽ tìm kiếm, bao gồm cả những từ khóa dài, những cụm từ mà khách hàng sử dụng mô tả về sản phẩm/dịch vụ.
+ Xác định ngân sách và mục tiêu để chọn số lượng từ khóa
Xác định ngân sách quảng cáo cũng là vấn đề rất quan trọng để phân bổ ngân sách hợp lý và mang lại hiệu quả cao. Theo đó, để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn thì bạn nên chọn từ khóa cụ thể có liên quan trực tiếp tới chủ đề quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần phải biết là việc sử dụng từ khóa quá cụ thể lại có khả năng là không tiếp cận được những khách hàng mà bạn mong muốn nên hiệu quả mang lại cũng không cao.
Ngược lại, từ khóa quảng cáo google có tính chung chung cũng khiến quảng cáo của bạn khó tiếp cận được khách hàng tiềm năng vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn có thể chọn các từ khóa chung chung nếu bạn muốn quảng cáo của mình đủ điều kiện xuất hiện cho một số lượng lớn các cụm từ tìm kiếm.
Theo kinh nghiệm, để xác định được từ khóa nào phù hợp bạn có thể chạy quảng cáo với từ khóa cụ thể và ít cụ thể hơn sau đó đánh giá kết quả đạt được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý dù chạy quảng cáo google ads với dạng từ khóa nào thì cũng cần đảm bảo từ khóa phải có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh trên trang web bạn càng nhiều càng tốt thì mới mang lại hiệu quả chuyển đổi được.
+ Nhóm các từ khóa tương tự thành chủ đề
Hãy nhóm các từ khóa tương tự vào một nhóm quảng cáo sẽ có tác dụng làm tăng khả năng hiển thị quảng cáo. Vì thế, khi lựa chọn từ khóa quảng cáo google bạn hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo thành một nhóm dựa vào sản phẩm/dịch vụ hoặc các danh mục khác cũng sẽ giúp đem lại hiệu quả cho quảng cáo google ads.
Ví dụ, nếu bạn đang muốn quảng cáo cửa hàng kẹo, thì bạn có thể nhóm từ khóa là “kẹo socola, kẹo chua,...”. Sau đó, bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho các nhóm từ khóa này và có các quảng cáo cụ thể cho “kẹo sô-cô-la” và các quảng cáo cụ thể cho “kẹo chua”. Theo cách đó, Google có thể hiển thị quảng cáo của bạn về kẹo socola cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo “kẹo sô-cô-la” và tương tự cho “kẹo chua”.
Lưu ý, mỗi nhóm nên có từ 5-20 từ khóa, xác định nhóm trọng tâm để phân bổ ngân sách hợp lý cho từng quảng cáo google ads của mình nhé.
Ngoài việc phân tích, xác định từ khóa thì quảng cáo google ads còn phải bao gồm nhiều yếu tố khác nữa để thúc đẩy cả chiến dịch quảng cáo thành công. Để được tư vấn thêm nhiều thông tin hữu ích cho quảng cáo google quý khách hãy liên hệ đến HCQ để được tư vấn chi tiết nhất!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword
- 5 yếu tố để chạy quảng cáo từ khóa hiệu quả nhất