Hướng dẫn sử dụng từ khóa phủ định vào quảng cáo google tốt nhất

Sử dụng từ khóa phủ định trong quảng cáo google ads là một trong những cách giúp tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo cũng như tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, sử dụng từ khóa phủ định vào quảng cáo google ads như thế nào hiệu quả? Tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé!

1. Từ khóa phủ định là gì? Cách thêm từ khóa phủ định vào quảng cáo

Từ khóa phủ định là loại từ khóa ngăn một từ hoặc cụm từ nhất định kích hoạt quảng cáo của bạn. Khi đó, quảng cáo google của bạn sẽ không được hiển thị với những ai tìm kiếm cụm từ đó, nhằm hạn chế lãng phí ngân sách cho những tìm kiếm không phù hợp.

Để đưa từ khóa phủ định vào quảng cáo google ads bạn có 2 tùy chọn gồm: Thêm từ khóa phủ định hoặc tạo danh sách mới và sử dụng danh sách từ khóa phủ định. Theo đó, bạn hãy chọn chiến dịch mà bạn muốn thêm từ khóa phủ định. Tuỳ chỉnh đến tab từ khóa và nhấp vào từ khóa phủ định ở thanh trên cùng. Nhấp vào biểu tượng “+” để tiếp tục.

2. Các loại đối sánh từ khóa phủ định

+ Đối sánh rộng phủ định

Từ khóa phủ định đối sánh rộng có ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm. Ví dụ, từ khóa phủ định “giày chạy bộ” thì google sẽ không xuất hiện quảng cáo của bạn khi có người dùng tìm kiếm cụm từ khóa có chứa 3 từ trên. Còn khi người dùng tìm kiếm từ “giày” hoặc “chạy bộ” thì quảng cáo bạn vẫn sẽ xuất hiện.

+ Đối sánh cụm từ phủ định

Đối từ cụm từ phủ định là người dùng tìm kiếm sẽ không nhìn thấy quảng cáo nếu từ khóa tìm kiếm bao gồm các cụm từ khóa chính xác theo cùng một thứ tự. Do đó, nếu bạn thêm từ khóa đối sánh cụm từ phủ định “giày chạy bộ” thì quảng cáo sẽ không hiển thị cho bất kỳ truy vấn nào có cụm từ khóa này, nhưng khi họ đảo ngược thứ tự từ khóa thì vẫn sẽ thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trên google.

Ưu điểm của đối sánh từ khóa cụm từ phủ định là bạn có thể loại bỏ được các từ khóa không liên quan và không có ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của quảng cáo. Bên cạnh, loại đối sánh phủ định này còn giúp bạn biết được chính xác những gì bạn đang loại từ để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và mang đến những giá trị tốt nhất mà họ đang tìm.

+ Đối sánh chính xác phủ định

Khi đặt các từ khóa trong dấu ngoặc vuông sẽ giúp bạn ngăn không cho quảng cáo hiển thị khi truy vấn của người dùng có chứa cụm từ chính xác. Loại đối sánh chính xác phủ định có ý nghĩa đối với các từ khóa chung chung, khi đó bạn muốn loại từ những tìm kiếm cụ thể, trong khi vẫn hiển thị khi người dùng tìm kiếm những thứ liên quan.

3. Danh sách từ khóa phủ định phổ biến

Bạn có thể tạo danh sách từ khóa phủ định theo nhiều cách khác nhau như:

+ Cơ bản: danh sách các từ khóa tìm kiếm không liên quan.

+ Đối thủ cạnh tranh: thêm đối thủ cạnh tranh chính.

+ Sản phẩm bạn không bán: thêm nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh.

+ Từ khóa tìm kiếm chung chung: các truy vấn tìm kiếm rất chung chung không chuyển đổi (đủ tốt).

+ Thương hiệu: tất cả các thương hiệu mà cửa hàng bán (bao gồm cả thương hiệu của chính cửa hàng).

+ Sản phẩm: tất cả các tên sản phẩm.

Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo google ads sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời và là một phần quan trọng của quy trình tối ưu quảng cáo. Bên cạnh, việc sử dụng từ khóa phủ định phù hợp còn giúp thể hiện rõ nét về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, tăng tỷ lệ CTR và tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp.

T.H