Hướng dẫn tăng ngân sách quảng cáo google ads hiệu quả
Trong quảng cáo google ads thì ngân sách quảng cáo sẽ kiểm soát tần suất quảng cáo được hiển thị của quảng cáo. Với việc tăng ngân sách có thể làm tăng tỷ lệ phần trăm tổng số lần hiển thị của quảng cáo. Do đó, việc sử dụng ngân sách trong quảng cáo google đóng một vai trò rất quan trọng cần phải biết cách đầu tư hợp lý nhất. Vậy khi nào cần tăng ngân sách quảng cáo google ads? Tăng ngân sách quảng cáo như thế nào? Cập nhật thêm kiến thức trong bài viết dưới đây nhé!
1. Khi nào cần tăng ngân sách chiến dịch quảng cáo Google Adwords?
Trước khi trả lời cho câu hỏi khi nào cần tăng ngân sách quảng cáo google ads thì bạn cần phải biết được quảng cáo của mình đã mang lại lợi nhuận chưa. Bởi đối với quảng cáo trả tiền google ads thì bạn cần phải đo lường được hiệu quả chuyển đổi để có kế hoạch đầu tư ngân sách thích hợp. Cụ thể:
+ Nếu quảng cáo google ads chưa đem lại lợi nhuận thì việc đầu tiên là bạn cần xem xét từ khóa quảng cáo, mẫu quảng cáo, nhóm quảng cáo và cả chiến dịch để đánh giá vì sao quảng cáo chưa mang lại hiệu quả chuyển đổi cho doanh nghiệp mình để có kế hoạch thay đổi hoặc đầu tư ngân sách hợp lý hơn.
+ Trường hợp quảng cáo google ads đã mang về lợi nhuận thì bạn tính toán việc tăng ngân sách như thế nào để duy trì hoặc tăng lợi nhuận nhưng ngân sách đầu tư ngân sách không quá cao.
2. Ảnh hưởng của ngân sách để quảng cáo google ads như thế nào?
Ngân sách có ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo google ads về cả vị trí xuất hiện và tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, việc đầu tư ngân sách quảng cáo google ads thông minh là cách để bạn nâng cao hiệu quả quảng cáo google tốt nhất.
Lợi nhuận của quảng cáo sẽ thay đổi theo từ khóa, văn bản quảng cáo, trang đích và lợi nhuận cho mỗi chuyển đổi của bạn. Đồng thời, khi tăng ngân sách tới một số nhất định thì lợi nhuận sẽ không tăng thêm được nữa. Khi đó, doanh nghiệp nên giữ ngân sách đó một thời gian sau đó giảm dần và tắt hẳn chiến dịch.
Bên cạnh, ưu điểm của việc sử dụng ngân sách quảng cáo lớn là khi ngân sách của bạn đủ để quảng cáo hiển thị mọi lúc, do đó bạn không để lãng phí một cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nào.
3. Các bước tăng ngân sách quảng cáo google ads
Bạn có thể thay đổi ngân sách hàng ngày của mình bất kỳ lúc nào và bao nhiêu lần tùy ý. Theo đó, bạn có thể thay đổi ngân sách quảng cáo google ads theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
Bước 2: Di chuyển đến mục Chiến dịch và nhấn vào chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
Bước 3: Ở phía trên cùng bên phải, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì.
Bước 4: Nhập ngân sách hàng ngày trung bình mới.
Bước 5: Nhấp vào Lưu.
Hy vọng những thông tin về cách tăng ngân sách quảng cáo google ads chúng tôi vừa chia sẻ trên đã cung cấp thêm cho bạn kiến thức về chạy quảng cáo google ads nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword