Kinh nghiệm chọn khung giờ "vàng" quảng cáo google ads hiệu quả

Quảng cáo google ads giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Trong đó, một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tiết kiệm chi phí quảng cáo đó là chọn đúng khung giờ “vàng” để hiển thị quảng cáo. Vậy giờ “vàng” giúp quảng cáo google ads hiệu quả là những khung giờ nào? Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ vài gợi ý cho bạn tham khảo:

1. Giờ “vàng” quảng cáo google ads là gì?

Giờ “vàng” chạy quảng cáo google ads được hiểu là khung giờ mà khách hàng tiềm năng của bạn truy cập nhiều nhất, từ đó gia tăng cơ hội để quảng cáo của bạn tiếp cận tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc chọn khung giờ vàng để quảng cáo còn giúp tiết kiệm chi phí, ngân sách cho quảng cáo google ads đáng kể.

Với mỗi ngành nghề khác nhau thì hành vi của khách hàng cũng khác nhau. Do đó việc xét khung giờ chạy quảng cáo bạn cũng cần phải dựa vào hành vi của đối tượng khách hàng của mình. Thông thường, google sẽ cần khoảng thời gian từ 24-72 giờ để thu thập thông tin người dùng, phân tích để phân phối quảng cáo phù hợp. Do đó, bạn cần chạy quảng cáo từ vài ngày đến 1 tuần để xem số lượng khách đổ về tập trung vào khung giờ nào sẽ chính xác hơn.

2. Một số khung giờ vàng giúp quảng cáo google ads hiệu quả

Khi chọn giờ vàng cho quảng cáo google ads thì bạn có thể tham khảo một số khung giờ sau:

2.1. Buổi sáng từ 6h30 - 8h30

Có thể nói, đây là khung giờ được đánh giá là có khả năng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng mạnh nhất. Khoảng thời gian đầu ngày này con người thường có nhiều năng lượng hơn, người dùng sẽ search các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu. Theo nghiên cứu, khung giờ từ 6h30 - 8h30 có đến 80% user sẽ truy cập bằng điện thoại vào buổi sáng. Vì thế, khung giờ này bạn cũng nên ưu tiên chọn đối tượng người dùng truy cập bằng điện thoại sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

2.2. Giờ nghỉ trưa từ 11h30 - 13h

Giờ nghỉ trưa từ 11h30 - 13h là khoảng thời gian nghỉ trưa, cũng được đánh giá là khung giờ vàng thích hợp để quảng cáo google ads cho doanh nghiệp. Trong khoảng thời gian này, Adwords phân phối mạnh đến các khách hàng mục tiêu mà bạn đã chọn trước đó với phạm vi xác định, do đó mà nó được xem là khung giờ “vàng” của quảng cáo. Một điều quan trọng nữa là bạn cần phải làm sao cho quảng cáo của bạn thu hút, chất lượng, giá trị để sau khi người dùng truy cập họ tìm thấy được cái mà họ cần tìm, khi đó thì tỷ lệ chuyển đổi mới cao được.

2.3. Sau 19h tối đến 22h

Khoảng thời gian này là lúc mọi người rảnh rỗi sau khi kết thúc một ngày làm việc và sau khi ăn uống xong và bắt đầu nghỉ ngơi. Do đó, chạy quảng cáo google ads khoảng thời gian sau sau 19h tối đến 22h là thời điểm quảng cáo hiệu quả nhất, lúc này cũng chính là lúc nhu cầu thể hiện rõ nhất nên tỉ lệ chuyển đổi có thể sẽ vượt ngoài mong đợi của bạn. Vì vậy, doanh nghiệp bạn đừng bỏ qua khung giờ vàng này sẽ góp phần cải thiện hiệu quả cho quảng cáo đáng kể.

2.4. Quảng cáo google vào ngày nghỉ cuối tuần thứ 7 và chủ nhật

Có thể nói, vào ngày nghỉ cuối tuần chính là giờ “vàng” phù hợp nhất cho quảng cáo google ads gia tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Theo phân tích từ công cụ Google Analytics ở hầu hết mọi lĩnh vực cho thấy nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao vào các ngày nghỉ cuối tuần vì đây là khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng. Do đó bạn cần tận dụng khoảng thời gian này để chạy quảng cáo Adwords nhằm thu hút lượng traffic cho website, lượng tương tác và tăng lượng đơn đặt hàng cho doanh nghiệp.

3. Một số lưu ý giúp quảng cáo google ads hiệu quả

Đối với quảng cáo google ads mang lại hiệu quả cao thì ngoài yếu tố chọn quảng cáo đúng khung giờ vàng thì cũng rất cần đầu tư chất lượng cho website, nội dung, tối ưu tốc độ tải web cũng là một hướng đi hiệu quả lâu dài cho bạn để tăng cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng, nâng cao khả năng chuyển đổi thành các đơn hàng.

Khi chạy quảng cáo google thì điểm chất lượng là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả, chi phí của quảng cáo. Trong đó, chất lượng quảng cáo và chất lượng trang đích là rất quan trọng có nhiệm vụ thu hút, kích thích họ click chuột và giữ chân họ ở lại lâu khám phá nội dung trên trang đích, mang lại cơ hội chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.

Trên đây là những khung giờ vàng thích hợp chạy quảng cáo google ads hiệu quả và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cao. Ngoài ra, doanh nghiệp bạn cũng nên chọn những đơn vị chạy quảng cáo google ads uy tín, chuyên nghiệp để hỗ trợ cho việc quảng cáo google của doanh nghiệp mang lại hiệu quả tốt nhất, tối ưu chi phí nhất nhé.

T.H