Kinh nghiệm chọn từ khóa quảng cáo google ads hiệu quả

Chọn từ khóa quảng cáo google là một trong những thành phần quan trọng đóng vai trò quyết định, nếu mắc sai lầm ở bước này sẽ khiến cho quảng cáo google của bạn tốn chi phí mà hiệu quả chuyển đổi không cao. Vậy làm sao để chọn từ khóa quảng cáo google ads hiệu quả? Tham khảo một vài gợi ý dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé!

1. Nên chọn từ khóa được khách hàng chú ý

Muốn nghiên cứu được từ khóa hiệu quả thì cách tốt nhất là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được mong muốn cần tìm của họ như thế nào để lựa chọn từ khóa cho quảng cáo. Thông thường, trong quá trình tìm từ khóa nếu chưa định hình được sản phẩm họ sẽ tìm kiếm theo diễn đạt mong muốn để tìm kiếm sản phẩm họ muốn. Tuy loại hình từ khóa này chuyển từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng khá ít, nhưng đây cũng là dạng từ khóa quan trọng không thể thiếu để bạn có thể tiếp cận và thu hút được khách hàng tiềm năng.

2. Chọn từ khóa quảng cáo google mà khách hàng quan tâm

Từ khóa quảng cáo google ads mà khách hàng quan tâm là dạng từ khóa thường được sử dụng khi khách hàng có xu hướng nhận diện sản phẩm/dịch vụ như chưa cụ thể. Để xây dựng dạng từ khóa này thường là “mua, giá” cộng với từ khóa thương hiệu sản phẩm. Với cách sử dụng từ khóa này sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi họ thật sự có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

3. Chọn từ khóa quảng cáo google ads được khách hàng mong muốn

Từ khóa khách hàng mong muốn là những từ khóa mà khách hàng đã định hình được sản phẩm nhưng chưa quan tâm đến thương hiệu. Đối với dạng từ khóa này khách hàng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ uy tín, chất lượng. Do đó, từ khóa dạng này cần phải rõ ràng hơn để thu hút khách sự chú ý từ khách hàng.

Có thể nói, từ khóa được khách hàng mong muốn là dạng từ khóa gần như mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Do đó, chọn từ khóa này phải có tác dụng thuyết phục người dùng. Theo đó, bạn có thể áp dụng theo công thức sau: “mua, giá” cộng với từ khóa sản phẩm.

4. Chọn từ khóa quảng cáo google ads mà khách hàng sẽ hành động

Từ khóa quảng cáo google ads mà khách hàng sẽ hành động đánh giá là từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Khi đó, khách hàng đã nhận định được thương hiệu về sản phẩm/dịch vụ mà họ sẽ tìm kiếm bằng từ khóa này. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm từ khóa khu vực để có thể đáp ứng đúng hơn về nhu cầu tìm kiếm của người dùng, từ đó khả năng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng cũng sẽ cao hơn.

5. Sử dụng keyword planner để phân tích từ khóa

Ngoài những dạng từ khóa chúng tôi vừa chia sẻ trên thì việc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên dụng keyword planner là một trong những cách mà các dịch vụ SEO chuyên nghiệp áp dụng hiện nay để có được bộ từ khóa SEO hiệu quả nhất. Dựa vào bảng thống kê của công cụ có thể giúp bạn phân tích được từ khóa SEO đúng theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất.

Với 5 cách chọn từ khóa quảng cáo google ads chúng tôi vừa chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn bổ sung thêm thông tin hữu ích cho kế hoạch quảng cáo google của mình nhé. Chúc bạn thành công!

T.H