Kinh nghiệm đặt giá thầu từ khóa cho chiến lược quảng cáo google ads
Nghiên cứu từ khóa và tối ưu ngân sách quảng cáo là một trong những yếu tố rất quan trọng khi bắt đầu chạy quảng cáo google ads mà doanh nghiệp cần phải lưu ý. Nắm được nguyên tắc đặt giá thầu hợp lý sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn. Vậy đặt giá thầu từ khóa quảng cáo google ads như thế nào hiệu quả nhất? Cách đặt giá thầu như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kiến thức hữu ích nhé!
1. Giá thầu từ khóa quảng cáo google ads là gì?
Việc đặt giá thầu cho từ khóa quảng cáo google ads là số tiền mà bạn sẵn sàng trả cho google khi có người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây chính là số tiền cho mỗi nhấp chuột tối đa của từ khóa, lưu ý giá thầu không phải là giá tiền thực tế mà bạn sẽ trả cho google. Giá thực tế chi trả thường sẽ thấp hơn mức giá thầu mà bạn đấu giá.
Theo kinh nghiệm, để có thể đặt giá thầu phù hợp nhất thì trước tiên bạn cần phải xác định được mục tiêu quảng cáo google ads của bạn là gì. Quảng cáo của bạn cần tập trung vào các mục tiêu chuyển đổi gì: Lượt hiển thị, số lượng nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, sau đó mới đi đến bước chọn loại giá thầu sao cho hợp lý nhất.
2. Hướng dẫn 3 mục tiêu giúp bạn đặt giá thầu từ khóa quảng cáo google ads hiệu quả
2.1. Thúc đẩy hành động trực tiếp của khách hàng trên trang web
Nếu mục tiêu của bạn muốn chuyển đổi theo hướng tập trung hành vi của người dùng vào các mục đích như: gọi điện thoại, điền form, chat thì bạn có thể đặt giá thầu tối đa hóa chuyển đổi hoặc CPA sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn. Ngược lại, nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi thành lượt mua hàng, số tiền lời lãi mỗi đơn thì hãy tập trung đặt giá thầu vào việc tối đa hóa giá trị chuyển đổi hoặc ROAS mục tiêu.
2.2. Tăng lưu lượng truy cập vào trang web
Với mục tiêu này bạn mong muốn khi quảng cáo từ khóa sẽ thu hút được nhiều lượt người dùng truy cập vào website của mình. Đối với trường hợp này thì bạn hãy chọn giá thầu tối đa hóa lượt nhấp sẽ có tác dụng thu hút được tối đa lượt nhấp chuột vào web nhất có thể trong ngân sách quảng cáo của bạn.
2.3. Tập trung vào thứ hạng và hiển thị quảng cáo
Nếu bạn muốn từ khóa quảng cáo google của bạn xuất hiện ở vị trí cao, hiển thị nhiều để tăng khả năng nhận diện thương hiệu thì nên đặt giá thầu vào mục tiêu tỷ lệ hiển thị mục tiêu. Tuy nhiên, bạn đừng quên đặt giới hạn giá cho 1 cú click để tối ưu được chi phí cho quảng cáo google nhé.
3. Các loại hình chiến lược đặt giá thầu từ khóa quảng cáo google ads
3.1. Chiến lược đặt giá thầu CPC
Bao gồm hình thức đặt giá thầu CPC thủ công và CPC tự động, mỗi hình thức sẽ có đặc điểm riêng. Cụ thể:
+ Đặt giá thầu tự động
Đối với hình thức này cho phép google ads điều chỉnh giá thầu CPC của bạn để mang đến lượt nhấp chuột nhiều nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn. Đây là phương pháp tự động của google sử dụng các kỹ thuật mát học và thuật toán để đặt giá thầu chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột tối đa. Bạn có thể đặt giới hạn giá thầu để kiểm soát ngân sách quảng cáo của mình nhé.
+ Đặt giá thầu thủ công
Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn toàn quyền kiểm soát được giá thầu CPC của mình. Bạn có thể đặt mức giá thầu tối đa mà bạn cần trả khi có người nhấp chuột vào quảng cáo.
3.2. Đặt giá thầu nâng cao
Chiến lược này tăng giá thầu thủ công của bạn trong trường hợp tỷ lệ bán hàng thông qua đó tăng, hoặc lượt chuyển đổi khác trên trang web của bạn. Đồng thời giảm giá thầu cho các trường hợp ít có khả năng dẫn đến lượt chuyển đổi.
3.3. Chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt xem – CPV
Cách đặt giá thầu này là số tiền bạn sẽ chi trả cho mỗi lượt xem và tương tác với video của bạn. Giá thầu CPV tối đa là số tiền cao nhất bạn sẽ bị tính phí cho một lần người dùng xem video. Vì với phiên đấu giá Google Ads bạn chỉ cần trả số tiền vừa đủ cần thiết để xếp hạng cao hơn đối thủ ngay bên dưới.
3.4. Chiến lược đặt giá thầu cho số lần hiển thị – vCPM
Đặt giá thầu từ khóa cho số lần hiển thị cũng là lựa chọn thông minh mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Với chiến lược đặt giá thầu này dựa trên mức độ xuất hiện ở vị trí có thể nhìn thấy trên mạng hiển thị của google.
4. Những điều cần lưu ý khi đặt giá thầu từ khóa quảng cáo google
Muốn đặt giá thầu từ khóa quảng cáo google có thể tối ưu được ngân sách và mang lại hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:
+ Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Trước tiên bạn cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình có bao nhiêu từ khóa, xem đối thủ của mình đang quảng cáo những từ khóa nào, viết quảng cáo ra sao để có chiến lược thực hiện và đặt giá thầu hợp lý nhất.
+ Điểm chất lượng của quảng cáo
Điểm chất lượng có ảnh hưởng nhiều đến kết quả của quảng cáo google. Thông qua điểm chất lượng quảng cáo bạn có thể biết được các từ khóa có điểm chất lượng tốt và các từ khóa không hiệu quả. Từ đó cải thiện điểm chất lượng góp phần quảng cáo google được hiệu quả nhất.
+ Tối ưu vị trí quảng cáo google
Hãy xác định mục đích quảng cáo google của mình và nhắm đến khách hàng mục tiêu nào. Điều này sẽ giúp bạn có thể tối ưu được vị trí quảng cáo google vừa kiểm soát được ngân sách tốt nhất.
+ Ngân sách
Quảng cáo google là hình thức quảng cáo trả tiền nên việc tối ưu ngân sách chi tiêu cho từ khóa quảng cáo cũng cần được tính toán kỹ lưỡng. Hãy đấu giá phù hợp với khả năng của mình, nhưng cũng đừng thấp quá để không ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo của bạn.
Hy vọng một vài thông tin về việc đặt giá thầu từ khóa quảng cáo google trên đã hỗ trợ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích nhất để có thêm kinh nghiệm quảng cáo google ads cho doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword