Kinh nghiệm sử dụng tính năng mở rộng tiện ích trong quảng cáo google ads hiệu quả
Trong quảng cáo google ads có một phần gọi là tiện ích mở rộng giúp tối ưu hiệu quả cho quảng cáo google. Có thể nói, đây là một trong những phần quan trọng mà các nhà quảng cáo cần tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch. Việc sử dụng tính năng mở rộng tiện ích trong quảng cáo google ads có nhiều dạng khác nhau, nhưng bạn phải biết cách sử dụng chính xác, phù hợp mới giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng này và cách sử dụng chúng hiệu quả vào quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:
1. Tiện ích mở rộng quảng cáo AdWords là gì?
Đây là phần hiển thị thêm thông tin bổ sung trong quảng cáo google ads nhằm cung cấp thêm thông tin quảng cáo tốt nhất khi quảng cáo tiếp cận với người dùng. Bằng việc sử dụng thêm tiện ích mở rộng giúp quảng cáo của bạn truyền tải đến khách hàng nhiều thông tin cần thiết nhất. Đồng thời, biết cách tận dụng tiện ích mở rộng hiệu quả còn có tác dụng giúp quảng cáo google của bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.
Bên cạnh, sử dụng tiện ích mở rộng còn làm tăng thêm điểm chất lượng cho quảng cáo. Thông thường, tính năng tiện ích mở rộng được hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau như: tiện ích mở rộng là hotline, liên kết website, địa chỉ, vị trí,...Do đó, doanh nghiệp bạn phải biết cách tận dụng hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng tiềm năng vào quảng cáo của bạn.
2. Một số dạng tiện ích mở rộng quảng cáo google ads sử dụng phổ biến hiện nay
2.1. Tiện ích mở rộng cuộc gọi
Tiện ích này sẽ thêm số điện thoại hotline vào quảng cáo văn bản. Khi đó, khách hàng tiềm năng có thể gọi trực tiếp cho bạn bằng cách click chuột vào số điện thoại, giúp bạn có cơ hội được tiếp cận, chăm sóc khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
2.2. Tiện ích mở rộng liên kết trang web
Tiện ích này giúp bạn liên kết thêm các trang web bổ sung có liên quan đến bài quảng cáo như các trang danh mục, trang bán hàng ở website. Nhờ có các liên kết này cho phép bạn quảng cáo đồng thời các trang bổ sung trên thông điệp quảng cáo của mình.
2.3.Tiện ích mở rộng chú thích
Dạng tiện ích này được hiển thị dưới dạng văn bản, bạn có thể thêm vào các đoạn chữ trong thông điệp quảng cáo để giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ để tăng thêm tính thuyết phục với người dùng hơn.
2.4. Tiện ích mở rộng vị trí
Tiện ích này cho phép doanh nghiệp có thể chèn thêm vị trí, bản đồ vào mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, google chỉ cho hiển thị địa chỉ gần với vị trí khách hàng tìm kiếm nhất. Bạn có thể chọn thêm địa chỉ doanh nghiệp theo cách thủ công hoặc liên kết Google+ với tài khoản AdWords của bạn.
Ngoài những tiện ích mở rộng được sử dụng phổ biến trên còn có những tiện ích mở rộng khác cũng được ứng dụng trong quảng cáo google ads như: Tiện ích mở rộng về khuyến mãi, tiện ích mở rộng về ứng dụng, tiện ích mở rộng về biểu mẫu khách hàng tiềm năng, tiện ích địa điểm,...
3. Cách thức hoạt động của tiện ích mở rộng trong quảng cáo google ads
3.1. Cách hoạt động
Bằng cách thêm tiện ích mở rộng vào quảng cáo giúp cho quảng cáo của bạn có khả năng hiển thị lớn hơn và nổi bật trên kết quả tìm kiếm. Tiện ích mở rộng thường làm tăng tổng số nhấp chuột của bạn và cung cấp cho người dùng các cách liên hệ tương tác bổ sung như bản đồ, cuộc gọi,...
3.2. Thời điểm tiện ích mở rộng hiển thị trong quảng cáo google
Việc thêm tiện ích mở rộng sẽ hiển thị cùng với quảng cáo của bạn mọi lúc. Tuy nhiên, vị trí quảng cáo của bạn phải được xếp hạng đủ cao để tiện ích hiển thị.
3.3. Chi phí khi tạo tiện ích mở rộng
Việc thêm tiện ích mở rộng trong chiến dịch quảng cáo google hoàn toàn không mất phí. Mà phí sẽ được tính bằng số lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn bị tính phí cho một lần nhấp chuột khi người nào đó gọi cho bạn từ tiện ích cuộc gọi hoặc khi người nào đó tải xuống ứng dụng của bạn từ tiện ích ứng dụng. Google Ads không tính phí quá hai nhấp chuột mỗi lần hiển thị lên từng quảng cáo và tiện ích của quảng cáo.
4. Một vài lưu ý khi thiết lập tiện ích mở rộng trong Google Ads
+ Google cho phép bạn viết tối đa 25 ký tự: Đối với phần văn bản tiện ích mở rộng chỉ nên từ 18-20 ký tự cho liên kết máy tính, 12-15 ký tự cho liên kết di động.
+ Kiểm tra thường xuyên các tiện ích: Đừng quên kiểm tra tiện ích mở rộng thường xuyên để kịp thời phát hiện lỗi, xử lý nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến quảng cáo.
+ Đảm bảo tiện ích không bị trùng với mẫu quảng cáo: Chắc hẳn bạn luôn muốn mang đến nhiều thông tin cho khách hàng hơn, nhưng đừng viết trùng lặp với tiêu đề hay mô tả trước đó nhé.
+ Xem xét setup thời gian bắt đầu – kết thúc cho tiện ích: Vào những ngày lễ, tết, công ty bạn có chương trình khuyến mãi và muốn chúng được nổi bật hơn trong phần tiện ích. Tuy nhiên, khi hết thời gian khuyến mãi bạn nên setup lại để không làm lãng phí phần tiện ích mở rộng trên quảng cáo google.
Hy vọng đây là những thông tin hữu ích để bạn có thêm kiến thức quảng cáo google ads. Mọi nhu cầu khách hàng hãy liên hệ cho https://hcq.vn để được tư vấn chi tiết.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword