Lợi ích của quảng cáo và tiếp thị trực tuyến

Hầu hết chúng ta đều nghe đến cụm từ “quảng cáo và tiếp thị trực tuyến”, song không phải ai cũng nắm rõ lợi ích, hạn chế của nó. Bởi vậy trong bài viết sau đây chúng tôi đúc kết đầy đủ các thông tin về quảng cáo và tiếp thị trực tuyến để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.

1. Quảng cáo và tiếp thị trực tuyến là gì?

Quảng cáo và tiếp thị trực tuyến được hiểu nôm na chính là những công việc quảng bá, thu hút khách hàng thông qua mạng Internet cũng như các công cụ trên Internet.

Khác với những hình thức quảng cáo truyền thống không dùng Internet, tiếp thị trực tuyến thực hiện trên nền tảng khác, công cụ sử dụng và cách triển khai cũng khác. Bởi vậy mà người làm tiếp thị Online truyền tải thông điệp đến nhóm đối tượng người xem cũng sẽ khác với tiếp thị truyền thống.

Một số lầm tưởng hay mắc phải ở quảng cáo và tiếp thị trực tuyến là:

+ Có tiếp thị trực tuyến là có doanh thu: Điều này không hoàn toàn đúng, bởi quảng cáo và tiếp thị trực tuyến có thể thúc đẩy doanh thu khi triển khai đúng và hiệu quả. Song chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mới là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công.

+ Tiếp thị trực tuyến hiệu quả hơn tiếp thị truyền thống: Điều này không đúng 100%, bởi tiếp thị truyền thống vẫn là phương pháp quan trọng với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Nó diễn ra trong đời thực và tạo sự kết nối, tương tác trực tiếp giữa nhà tiếp thị cùng khách hàng.

+ Chỉ cần sử dụng đúng công cụ Marketing Online: Việc chọn đúng công cụ để quảng cáo, tiếp thị trực tuyến đem lại thành công cao. Tuy nhiên nhà tiếp thị còn phải lập kế hoạch, chiến lược phù hợp, toàn diện, điều này ảnh hưởng đến khía cạnh tiếp thị cũng như sự phát triển của sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp về lâu dài.

2. Lợi ích của quảng cáo và tiếp thị trực tuyến

+ Phát triển Website và tăng khả năng hiện diện trực tuyến

Khi làm quảng cáo và tiếp thị trực tuyến thì doanh nghiệp sẽ gia tăng được sự hiện diện trước mắt khách hàng. Dù bạn sử dụng công cụ quảng cáo Online nhiều hay ít thì thông tin của bạn đều sẽ được lưu trữ trên mạng Internet. Và khi có càng nhiều người nhìn thấy thông tin này thì bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Khi tăng cường xuất hiện trên mạng Internet thì người dùng có thói quen sử dụng Internet sẽ dễ tìm thấy bạn. Họ có thể khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua Website, các trang mạng xã hội của daonh nghiệp,… Đây được coi là cách tiếp thị tự nhiên và mang lại hiệu quả cao.

+ Xây dựng danh tiếng thương hiệu

Với quảng cáo và tiếp thị trực tuyến nó không chỉ dừng lại ở quảng cáo mà đó là việc thực hiện nhiều hoạt động tiếp thị trên các kênh khác nhau, có sức lan tỏa khác. Khi đồng bộ chiến dịch, ý tưởng tiếp thị thì sẽ giúp người xem tiếp cận được các kênh tiếp thị khác, giúp doanh nghiệp tạo nên được hệ sinh thái Marketing Online hiệu quả, xuất hiện trong tâm trí của khách hàng nhiều hơn.

+ Mở rộng thêm kênh kinh doanh thương mại điện tử

Nhờ các công cụ quảng cáo và tiếp thị trực tuyến mà doanh nghiệp có thể được hỗ trợ tốt về quá trình mở rộng thêm các kênh kinh doanh trực tuyến. Không chỉ dừng lại ở Website mà bạn còn có thể hoạt động trên Fanpage, tiktok, sàn thương mại điện tử,…

3. Hạn chế của quảng cáo và tiếp thị trực tuyến

Hạn chế lớn nhất của quảng cáo và tiếp thị trực tuyến đó là không thể giúp khách hàng kiểm chứng được thông tin quảng cáo có chính xác hay không. Bởi thực tế khách hàng xem hình ảnh, khám phá sản phẩm, dịch vụ qua video, ngôn từ nhưng đôi khi trải nghiệm lại không như vậy.

Dù thế với doanh nghiệp thì quảng cáo và tiếp thị trực tuyến không gây ảnh hưởng gì, thậm chí nó còn đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Do đó, muốn hoạt động kinh doanh tốt, bền vững trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay thì việc triển khai quảng cáo và tiếp thị trực tuyến càng sớm càng có lợi doanh nghiệp.

Thùy Duyên