Lợi Ích Của SEO
Ngày nay, SEO được biết đến như một chiến lược marketing online hiệu quả nhất. Lợi ích của SEO mang đến cho doanh nghiệp bạn thì vô cùng to lớn. Các chiến lược online marketing đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây, nhưng SEO vẫn giữ vững lợi thế của nó, SEO là một chiến lược hiệu quả và quan trọng nhất hiện nay. SEO mang lại cho bạn rất nhiều, rất nhiều lợi ích, qua bài viết này tôi chỉ đưa ra 5 lợi ích lớn nhất mà SEO mang đến cho bạn.
1. Tăng lượng truy cập vào website
Nếu website của bạn nằm trong TOP 10 Google thì lượt xem và click vào website của bạn rất cao, vì thế nằm trong TOP 10 Google bạn sẽ tăng đáng kế lượt truy cập vào website. SEO còn hiển thị những thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ thông qua 2 thẻ Title và Meta Description
- Chiều dài tối đa của thẻ Title là 60 ký tự
- Chiều dài tối đa của thẻ Description là 160 ký tự
Khi bạn viết Title, Description, bạn nên viết thành một câu hoàn chỉnh, có ý nghĩa, mô tả đúng về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Đây là phần rất quan trọng giúp người sử dụng quyết định có click vào website của bạn hay không, do đó, bạn nên dành nhiều thời gian để viết Title, Description sao cho lôi cuốn người đọc click vào website của bạn. Bạn cũng nên chú ý chiều dài tối đa của Title, Desciption, vì nếu bạn viết dài hơn chiều dài tối đa cho phép thì Google sẽ tự động cắt bớt phần dư đó.
Chiều dài của Description trên các thiết bị di động có thể ngắn hơn, tại thời điểm bài viết này thì Google cho hiển thị 120 ký tự thay vì 160 ký tự. Do đó, khi tối ưu hóa trên Mobile, bạn cũng nên chú ý điểm này.
2. Tăng lợi nhuận
Khi có càng nhiều lượng truy cập vào website, bạn sẽ có càng nhiều cơ hội bán hàng. Đây là những khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu, vì những khác hàng này truy cập vào website bạn bằng những từ khóa họ đang tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ. Nếu giá cả, chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với yêu cầu khách hàng thì cơ hội bạn bán được sản phẩm/dịch đó là rất cao. Các công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO như HCQ sẽ báo cáo chính xác cho bạn biết khách hàng tiềm năng của bạn truy cập vào website bằng những từ khóa nào, những từ khóa nào mang lại cho bạn nhiều khách hàng nhất.
3. Hiệu quả chi phí
SEO là một trong những chiến lược quảng cáo online hiệu quả nhất vì SEO nhắm đúng vào những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn làm SEO thì 90% khách hàng truy cập vào website bạn là những khách hàng tiềm năng thật sự của bạn, đó là những khách hàng đúng mục tiêu. Chỉ cần sản phẩn/dịch vụ của bạn đáp ứng đúng yêu cầu của họ thì họ sẽ ngay lập tức mua sản phẩm của bạn.
Nếu bạn đã tiếp thị qua email và điện thoại thì bạn sẽ thấy rằng 2 hình thức này là cách quảng cáo rất tốn kém về cả về mặt thời gian lẫn tiền bạc. Ngược lại SEO mang lại hiệu quả rất cao so với tiếp thị qua email và điện thoại, theo thống kê SEO có thể tiết kiệm được cho bạn hơn 60% chi phi so với tiếp thị qua email và điện thoại.
4. Website hiệu quả hơn
Trong quá trình làm SEO, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một cấu trúc website tốt nhất cho cả Google lẫn người sử dụng. Hầu hết các website đầu được thiết kế cho người sử dụng nên sẽ không thân thiện cho Google, do đó bạn cần phải có một website hiệu quả hơn, tốt hơn cho cả Google lẫn người sử dụng. Chúng tôi cũng sẽ tư vấn cho bạn cách viết nội dung website, tạo hình ảnh đẹp nhất và tốt nhất cho Google.
5. Tăng độ nhận dạng thương hiệu
SEO không những giúp bạn tăng lượng truy cập vào website, tăng doanh thu mà SEO còn giúp tăng độ nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn được nằm trong TOP 10 Google thì độ tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp bạn sẽ càng được tăng thêm. Đối quảng cáo Google Adwords, dù được nằm trong TOP 4 của Google nhưng đây vẫn bị xem là hình thức quảng cáo; và nếu là quảng cáo thì độ tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp bạn sẽ bị nghi ngờ.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword