Một số công cụ tìm từ khóa của đối thủ khi làm SEO
Trong quá trình làm SEO quảng bá thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành, việc xác định từ khóa mà đối thủ đang sử dụng là rất cần thiết.
Tuy nhiên, đây lại là một việc làm không hề đơn giản, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 03 công cụ để thực hiện điều này dễ dàng hơn, chỉ với một vài cú click chuột.
Trước khi sử dụng các công cụ này, điều cần thiết và quan trọng là chúng ta phải biết được đối thủ của mình là ai và đang xếp hạng thứ mấy trên công cụ tìm kiếm? đơn giản, chỉ cần sử dụng từ khóa và truy vấn trên Google, chúng ta sẽ có ngay câu trả lời (chẳng hạn, nếu cung cấp dịch vụ SEO, chỉ cần gõ “dich vu SEO” có dấu hoặc không dấu là bạn đã có ngay một danh sách dài tên của các đối thủ cạnh tranh). Hãy chọn 5 kết quả từ trên xuống dưới ở trang đầu tiên. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng SEMRush hoặc Ahrefs cho mục đích này.
Sau khi đã có trong tay danh sách của các đối thủ cạnh tranh, chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành các công cụ dưới đây để kiếm ra từ khóa mà đối thủ đang SEO với các bước đơn giản như sau:
Bây giờ bạn có danh sách các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, dưới đây là những công cụ bạn có thể sử dụng để tìm kiếm ra các từ khóa của họ với các bước đơn giản sau:
1. Webbee SEO Spider (có cả miễn phí lẫn tính phí)
Đây là công cụ thu thập dữ liệu có tầm bao quát cực rộng, có khả năng giúp bạn phân tích cấu trúc của website để phục vụ cho việc giám sát các vấn đề liên quan đến SEO. Bên cạnh đó, một trong những tính năng của công cụ này là kiểm toán các từ khóa trên trang web của mình, cho thấy các xung đột về từ khóa, tiêu đề và liên kết, tìm kiếm từ khóa của đối thủ cạnh tranh.
Để sử dụng cho mục đích tìm kiếm từ khóa của đối thủ, chúng ta thực hiện các bước như sau:
+Tải về và cài đặt công cụ này trên hệ thống của bạn, chọn chế độ Keyword Intelligence Mode” cho web đối thủ cạnh tranh, sau đó nhấn bắt đầu là công cụ sẽ tiến hành thu thập các từ khóa của trang web đó với dòng báo kết quả như sau:
These are the keywords your competitor is targeting in titles, headings, and anchortexts. Download them when the crawl is complete.
(Tạm dịch: Đây là những từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng cho tiêu đề, và anchor text. Tải về khi việc thu thập dữ liệu hoàn tất)
2. SEMRush (tính phí)
Đây là một trong những công cụ được xây dựng dành cho các chuyên gia tiếp thị trực tuyến, sử dụng để xác định các từ khóa tự nhiên và trả phí của đối thủ cạnh tranh.
Để sử dụng, chúng ta tiến hành theo các bước sau:
Vào web SEMRush.com và chèn URL của trang web của đối thủ cạnh vào trong ô thanh công cụ, sau đó nhấp vào “Top Organic Keyword” để lọc kết quả, lúc này công cụ sẽ hiển thị một danh sách các từ khóa và cả thứ hạng của từng từ.
3. Ahrefs (tính phí)
Tương tự như SEMRush, Ahrefs cũng là một công cụ trực tuyến với khả năng cho phép người dùng tìm ra các từ khóa đối thủ cạnh tranh, các bước thực hiện như sau:
Đăng nhập vào Ahrefs.com
+Click vào Site Explorer, sau đó nhập URL trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và nhấn tìm kiếm. Tiếp tục chọn “Organic Keyword”, ngay sau đó bạn sẽ có được danh sách các từ khóa với bảng xếp hạng mới nhất.
Tuy nhiên, đây lại là một việc làm không hề đơn giản, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 03 công cụ để thực hiện điều này dễ dàng hơn, chỉ với một vài cú click chuột.
Trước khi sử dụng các công cụ này, điều cần thiết và quan trọng là chúng ta phải biết được đối thủ của mình là ai và đang xếp hạng thứ mấy trên công cụ tìm kiếm? đơn giản, chỉ cần sử dụng từ khóa và truy vấn trên Google, chúng ta sẽ có ngay câu trả lời (chẳng hạn, nếu cung cấp dịch vụ SEO, chỉ cần gõ “dich vu SEO” có dấu hoặc không dấu là bạn đã có ngay một danh sách dài tên của các đối thủ cạnh tranh). Hãy chọn 5 kết quả từ trên xuống dưới ở trang đầu tiên. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng SEMRush hoặc Ahrefs cho mục đích này.
Sau khi đã có trong tay danh sách của các đối thủ cạnh tranh, chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành các công cụ dưới đây để kiếm ra từ khóa mà đối thủ đang SEO với các bước đơn giản như sau:
Bây giờ bạn có danh sách các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, dưới đây là những công cụ bạn có thể sử dụng để tìm kiếm ra các từ khóa của họ với các bước đơn giản sau:
1. Webbee SEO Spider (có cả miễn phí lẫn tính phí)
Đây là công cụ thu thập dữ liệu có tầm bao quát cực rộng, có khả năng giúp bạn phân tích cấu trúc của website để phục vụ cho việc giám sát các vấn đề liên quan đến SEO. Bên cạnh đó, một trong những tính năng của công cụ này là kiểm toán các từ khóa trên trang web của mình, cho thấy các xung đột về từ khóa, tiêu đề và liên kết, tìm kiếm từ khóa của đối thủ cạnh tranh.
Để sử dụng cho mục đích tìm kiếm từ khóa của đối thủ, chúng ta thực hiện các bước như sau:
+Tải về và cài đặt công cụ này trên hệ thống của bạn, chọn chế độ Keyword Intelligence Mode” cho web đối thủ cạnh tranh, sau đó nhấn bắt đầu là công cụ sẽ tiến hành thu thập các từ khóa của trang web đó với dòng báo kết quả như sau:
These are the keywords your competitor is targeting in titles, headings, and anchortexts. Download them when the crawl is complete.
(Tạm dịch: Đây là những từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng cho tiêu đề, và anchor text. Tải về khi việc thu thập dữ liệu hoàn tất)
2. SEMRush (tính phí)
Đây là một trong những công cụ được xây dựng dành cho các chuyên gia tiếp thị trực tuyến, sử dụng để xác định các từ khóa tự nhiên và trả phí của đối thủ cạnh tranh.
Để sử dụng, chúng ta tiến hành theo các bước sau:
Vào web SEMRush.com và chèn URL của trang web của đối thủ cạnh vào trong ô thanh công cụ, sau đó nhấp vào “Top Organic Keyword” để lọc kết quả, lúc này công cụ sẽ hiển thị một danh sách các từ khóa và cả thứ hạng của từng từ.
3. Ahrefs (tính phí)
Tương tự như SEMRush, Ahrefs cũng là một công cụ trực tuyến với khả năng cho phép người dùng tìm ra các từ khóa đối thủ cạnh tranh, các bước thực hiện như sau:
Đăng nhập vào Ahrefs.com
+Click vào Site Explorer, sau đó nhập URL trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và nhấn tìm kiếm. Tiếp tục chọn “Organic Keyword”, ngay sau đó bạn sẽ có được danh sách các từ khóa với bảng xếp hạng mới nhất.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword