Một số đặc điểm nổi bật của chạy quảng cáo google ads
Quảng cáo google ads là hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng hiệu quả và nhanh chóng và gia tăng doanh số tốt. Tuy nhiên, muốn quảng cáo google ads đạt hiệu quả thì bạn phải hiểu về loại hình quảng cáo này để có thể vận hành hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm nổi bật của loại hình quảng cáo google ads này nhé!
1. Một số đặc điểm nổi bật của quảng cáo google ads
1.1. Giao diện trực quan
Giao diện quảng cáo google được chia thành 3 phần cơ bản gồm:
+ Bảng điều hướng
Được bố trí ở bên trái hoặc bên trên giúp bạn chuyển đổi linh hoạt chiến dịch quảng cáo. Khi đó, bạn có thể vào biểu tượng dấu ba chấm để theo dõi nhóm chiến dịch, tạm dừng quảng cáo hay có bất kỳ thay đổi nào về quảng cáo google ads của mình.
+ Thanh công cụ
Ở thanh công cụ của quảng cáo google bạn sẽ thấy các mục gồm:
Tìm kiếm: Khu vực cho phép bạn tìm kiếm trang và chiến dịch nhanh chóng và chính xác nhất
Báo cáo: Dữ liệu từ những báo cáo này có thể giúp bạn phát hiện thị trường mới và giúp bạn cải thiện hiệu suất của bản thân các quảng cáo đó.
Công cụ và cài đặt: Trong tất cả, “công cụ và cài đặt” là phần quan trọng nhất. Nơi mà bạn có thể sử dụng các chức năng liên quan đến hoạt động triển khai chiến dịch quảng cáo google.
Làm mới: Một cách để bạn reload trang chủ Google Adsense.
Trợ giúp: Nơi bạn nhận được các tính năng và thông báo mới của Google Ads, bước hướng dẫn sử dụng cụ thể và bộ phím tắt. Ngoài ra bạn cũng có thể đề xuất và phản hồi lại cho Google những vấn đề mắc phải.
Thông báo: Khi Google Ads có thông tin, thông báo sẽ hiển thị ngay trong tài khoản của bạn.
1.2. Cách tiếp cận đối tượng khách hàng
Đối với quảng cáo google ads doanh nghiệp có thể nghiên cứu đến yếu tố nhân khẩu học để triển khai quảng cáo sao cho tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Nhờ vậy, quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp dễ thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của họ, từ đó cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng cũng sẽ cao hơn.
1.3. Tùy chỉnh ngân sách
Quảng cáo google ads thì không phải chiến dịch nào cũng có quy mô giống nhau. Vì vậy, quảng cáo google ads cho phép bạn có thể tùy chỉnh được ngân sách linh hoạt phù hợp với điều kiện ngân sách của từng mẫu quảng cáo và từng doanh nghiệp. Thông thường, nếu bạn đặt giá thầu càng cao thì vị trí hiển thị càng tốt, tuy nhiên bạn có thể toàn quyền quyết định đặt giá thầu quảng cáo phù hợp để không bị đuối sức khi quảng cáo.
1.4. Trạng thái chiến dịch linh hoạt
Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp bạn có thể chủ động bắt đầu, tạm dừng hoặc xóa chiến dịch quảng cáo google theo ý muốn nhanh chóng, tiện lợi.
2. Những lợi ích từ chiến dịch quảng cáo google ads
+ Đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm
Theo một số thống kê cho thấy ở nhiều ngành hàng khác nhau thì người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn google search để tìm kiếm thông tin nhiều hơn so với những hình thức khác. Vì thế, doanh nghiệp biết cách tận dụng quảng cáo google ads sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng và chính xác hơn.
+ Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google
Ngoài xuất hiện trên nền tảng google là chính thì quảng cáo google còn có thể cài đặt xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của google như: các blog, website chuyên ngành hay các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam như Dân Trí, VNExpress, 24h.com.vn,…Đây cũng là cách làm gia tăng cơ hội bao phủ thương hiệu của bạn có thể tiếp cận được với khách hàng mục tiêu cao hơn.
+ Kiểm soát ngân sách cho toàn bộ chiến dịch
Mặc dù quảng cáo google ads là quảng cáo trả tiền nhưng bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng ngân sách chi tiết hàng ngày của toàn bộ chiến dịch. Bên cạnh, quảng cáo google ads không quy định hạn mức chi tiêu tối thiểu nên bạn có thể hoàn toàn đặt ngân sách và kiểm soát dễ dàng. Ưu điểm của bạn có thể kiểm soát ngân sách là giúp bạn có thể thay đổi ngân sách kịp thời để phù hợp với từng mẫu quảng cáo sao cho mang lại hiệu suất cao và hạn mức chi tiết được tối ưu nhất.
+ Đo lường hiệu quả của chiến dịch một cách dễ dàng
Đo lường hiệu quả quảng cáo thường xuyên là vô cùng cần thiết để hỗ trợ cải thiện chất lượng và đặt ngân sách kịp thời. Theo đó bạn có thể dễ dàng theo dõi các chỉ số khi chạy quảng cáo google ads như:
Lượt hiển thị quảng cáo
Chi phí trên 1000 lượt hiển thị
Lượt nhấp vào quảng cáo
Chi phí trên lượt nhấp
Lượt xem video
Tỷ lệ xem video, tỷ lệ nhấp chuột
3. Kinh nghiệm cách chạy quảng cáo Google hiệu quả
Như đã nói, muốn quảng cáo google ads hiệu quả thì đòi hỏi bạn phải có chiến lược và kinh nghiệm để có thể chạy quảng cáo thành công. Theo kinh nghiệm, muốn chạy quảng cáo google ads thành công bạn cần nắm một số lưu ý cơ bản sau:
+ Cần nghiên cứu và phân loại các nhóm từ khóa chính phụ rõ ràng và kỹ lưỡng.
+ Trước khi bắt đầu chiến dịch hãy hiểu rõ cách vận hành của Google Ads
+ Lựa chọn đúng vào nhóm khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi
+ Triển khai chiến lược Remarketing
+ Tối ưu mẫu quảng cáo hấp dẫn và lôi cuốn, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mục tiêu.
+ Tính toán chi phí và ngân sách phù hợp để tăng chỉ số Adrank.
Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản về đặc điểm quảng cáo google ads cho bạn tham khảo. Để được tư vấn tốt hơn quý khách có thể liên hệ đến https://hcq.vn để tham khảo và hỗ trợ chi tiết.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword