Nguyên nhân tự chạy quảng cáo google không hiệu quả
Thay vì chọn dịch vụ quảng cáo google ads chuyên nghiệp, một số doanh nghiệp có một ít kinh nghiệm về quảng cáo nên họ quyết định tự chạy quảng cáo google cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, việc tự chạy quảng cáo google ads có thể mắc những sai lầm khiến quảng cáo không mang lại hiệu quả nhưng bạn không biết lý do là do đâu. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê những nguyên nhân tự chạy quảng cáo google không hiệu quả cho bạn tham khảo để có thêm kinh nghiệm nhé.
1. Sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa
Từ khóa là yếu tố rất quan trọng khi chạy quảng cáo google, do đó nếu mắc sai lầm ngay ở bước này thì quảng cáo google khó mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao được. Một số sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa cụ thể như sau:
+ Chọn sai từ khóa mục tiêu: Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất, đó là lựa chọn từ khóa quảng cáo không đúng với mục tiêu quảng cáo dẫn đến tiêu hao ngân sách. Bạn cần phải lưu ý rằng đôi khi từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng nó chưa chắc là từ khóa tốt nhất cho chiến lược quảng cáo của bạn nên cần cân nhắc kỹ lưỡng khi nghiên cứu từ khóa.
+ Chọn quá nhiều từ khóa: Nếu quảng cáo càng chọn nhiều từ khóa sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách của chiến dịch nhưng hiệu quả mang lại thì không được như mong đợi.
+ Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo: Nếu từ khóa không xuất hiện trong nội dung quảng cáo là một sai lầm cực kỳ quan trọng. Bởi mục đích của việc chèn từ khóa vào nội dung quảng cáo là để tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo, cũng như để tiếp cận với khách hàng tiềm năng khi có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mà bạn cung cấp.
2. Không phân vùng địa lý
Đối với quảng cáo google ads bạn có thể xác định quảng cáo theo đúng với chiến lược và định hướng của mình. Trong đó, việc phân vùng địa lý quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tự chạy quảng cáo google ads lại bỏ qua vấn đề này khiến cho quảng cáo không mang lại hiệu quả.
3. Sai trang đích
Trang đích của quảng cáo là nơi quyết định đến khả năng chuyển đổi thành đơn hàng. Do đó, nếu trang đích không liên quan đến quảng cáo hoặc không tối ưu trang đích cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo google ads của bạn không mang lại chuyển đổi. Cần đảm bảo rằng nội dung trang đích và quảng cáo có liên quan với nhau, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin người dùng tìm kiếm cũng như tạo sự thu hút để họ ở lại lâu trên trang đích.
4. Không đo lường hiệu quả quảng cáo
Khi chạy quảng cáo google ads bạn cần phải đo lường kết quả quảng cáo thường xuyên để định hướng chiến lược và thay đổi ngân sách phù hợp. Nếu sau khi set quảng cáo google xong và bạn không kiểm tra thì khả năng thất bạn sẽ rất cao.
5. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày
Việc không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày sẽ khiến quảng cáo chạy tự do tiêu tốn rất nhiều ngân sách của doanh nghiệp. Để đảm bảo chiến dịch Google Adwords thành công thì quảng cáo cần được tối ưu, điều chỉnh hợp lý để phù hợp với từng giai đoạn. Từ đó điều chỉnh đầu tư ngân sách vào những quảng cáo có chuyển đổi tốt và giảm hoặc ngừng những quảng cáo không mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang tự chạy quảng cáo google ads thì hãy lưu ý những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên để có được chiến lược quảng cáo google thành công nhất. Hoặc cũng có thể liên hệ đến HCQ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Website: https://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword