Nguyên nhân và cách khắc phục website rớt hạng
Khi SEO website, đâu là nguyên nhân khiến cho từ khóa của bạn bị tụt hạng và cách khắc phục ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Do copy nội dung của người khác
Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu, thay vì tự mình xây dựng nội dung thì bạn lại đi copy của các trang khác. Với sự thông minh của mình, thuật toán của Google sẽ phát hiện ra trò gian này một cách nhanh chóng và giảm thứ hạng chính là hình phạt mà công cụ tìm kiếm này dành cho bạn.
Hãy từ bỏ cách làm này, tự xây dựng nội dung cho mình. Khi chưa có kinh nghiệm và cũng không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể lấy ý tưởng, nội dung từ các trang có thứ hạng cao trong cùng lĩnh vực để chỉnh sửa lại theo cách viết của mình. Như vậy, mặc dù cùng nói về một đề tài, chủ đề nhưng với cách diễn đạt hoàn toàn khác, nội dung của bạn sẽ không bị Google thổi còi nữa. Tuy nhiên đây chỉ là cách làm để đối phó với Google, còn riêng với chất xám của người dùng thì tất nhiên sẽ không mang lại hiệu quả cao.
2. Trao đổi hoặc mua bán link
Khi website mới ra đời, chưa được nhiều người biết đến và cũng chưa gây dựng được uy tín cho mình, nhiều người đã nôn nóng trong việc làm SEO website để đưa trang của mình lên top một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thay vì tự xây dựng các link chất lượng thì lại chọn hướng bỏ tiền mua link trong khi nội dung của web lại không được cập nhật thường xuyên, không đảm bảo về chất lượng. Điều này khiến cho số lượng link mua về không cân đối với nội dung trên web, tỉ lệ người dùng cũng không tương xứng, do đó web của bạn sẽ dễ bị các thuật toán của Google thổi còi.
Tốt nhất là song song với việc mua link ở các trang uy tín, bạn nên cập nhật nội dung thường xuyên, chất lượng để được Google lẫn người dùng công nhận, đánh giá cao.
3. Viết nội dung không hấp dẫn, không liên quan đến chủ đề
Một trong những thách thức của các SEOer chính là tạo nội dung phù hợp và thu hút độc giả. Nhiều người đã chọn cách giật title, ăn theo… nhưng thực ra nội dung bên trong lại không có gì hấp dẫn, không liên quan đến title… điều này khiến cho người dùng hào hứng nhấp chuột nhưng sẽ thoát ra ngay sau đó và có cảm giác như mình bị lừa, tỷ lệ quay lại là rất thấp.
4. Xây dựng link quá nhanh
Với những website mới, việc xây dựng hệ thống link quá nhanh cũng sẽ khiến cho thứ hạng của trang tụt dốc một cách trầm trọng. Đây là tâm lý nôn nóng và cách làm thường thấy ở những người mới bắt đầu tập làm SEO, vì muốn từ khóa lên hạng nhanh chóng nhưng không muốn tốn thời gian xây dựng nội dung nên chọn cách làm này. Thay vì vậy, bạn nên dành thời gian xây dựng nội dung để có thứ hạng bền vững, thêm vào đó, chỉ nên chọn những link chất lượng đi với một lượng từ khóa khiêm tốn, chẳng hạn 1 ngày chỉ nên đi khoảng 1 – 5 link/một số bài viết. Không nên đi quá nhiều vì sẽ bị Google cho là Spam link.
1. Do copy nội dung của người khác
Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu, thay vì tự mình xây dựng nội dung thì bạn lại đi copy của các trang khác. Với sự thông minh của mình, thuật toán của Google sẽ phát hiện ra trò gian này một cách nhanh chóng và giảm thứ hạng chính là hình phạt mà công cụ tìm kiếm này dành cho bạn.
Hãy từ bỏ cách làm này, tự xây dựng nội dung cho mình. Khi chưa có kinh nghiệm và cũng không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể lấy ý tưởng, nội dung từ các trang có thứ hạng cao trong cùng lĩnh vực để chỉnh sửa lại theo cách viết của mình. Như vậy, mặc dù cùng nói về một đề tài, chủ đề nhưng với cách diễn đạt hoàn toàn khác, nội dung của bạn sẽ không bị Google thổi còi nữa. Tuy nhiên đây chỉ là cách làm để đối phó với Google, còn riêng với chất xám của người dùng thì tất nhiên sẽ không mang lại hiệu quả cao.
2. Trao đổi hoặc mua bán link
Khi website mới ra đời, chưa được nhiều người biết đến và cũng chưa gây dựng được uy tín cho mình, nhiều người đã nôn nóng trong việc làm SEO website để đưa trang của mình lên top một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thay vì tự xây dựng các link chất lượng thì lại chọn hướng bỏ tiền mua link trong khi nội dung của web lại không được cập nhật thường xuyên, không đảm bảo về chất lượng. Điều này khiến cho số lượng link mua về không cân đối với nội dung trên web, tỉ lệ người dùng cũng không tương xứng, do đó web của bạn sẽ dễ bị các thuật toán của Google thổi còi.
Tốt nhất là song song với việc mua link ở các trang uy tín, bạn nên cập nhật nội dung thường xuyên, chất lượng để được Google lẫn người dùng công nhận, đánh giá cao.
3. Viết nội dung không hấp dẫn, không liên quan đến chủ đề
Một trong những thách thức của các SEOer chính là tạo nội dung phù hợp và thu hút độc giả. Nhiều người đã chọn cách giật title, ăn theo… nhưng thực ra nội dung bên trong lại không có gì hấp dẫn, không liên quan đến title… điều này khiến cho người dùng hào hứng nhấp chuột nhưng sẽ thoát ra ngay sau đó và có cảm giác như mình bị lừa, tỷ lệ quay lại là rất thấp.
4. Xây dựng link quá nhanh
Với những website mới, việc xây dựng hệ thống link quá nhanh cũng sẽ khiến cho thứ hạng của trang tụt dốc một cách trầm trọng. Đây là tâm lý nôn nóng và cách làm thường thấy ở những người mới bắt đầu tập làm SEO, vì muốn từ khóa lên hạng nhanh chóng nhưng không muốn tốn thời gian xây dựng nội dung nên chọn cách làm này. Thay vì vậy, bạn nên dành thời gian xây dựng nội dung để có thứ hạng bền vững, thêm vào đó, chỉ nên chọn những link chất lượng đi với một lượng từ khóa khiêm tốn, chẳng hạn 1 ngày chỉ nên đi khoảng 1 – 5 link/một số bài viết. Không nên đi quá nhiều vì sẽ bị Google cho là Spam link.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword