Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword

Trong quảng cáo google ads không thể không nhắc đến điểm chất lượng, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu đúng về chất lượng để quảng cáo hiệu quả. Vậy điểm chất lượng trong quảng cáo google ads là như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những điều cần biết về chất lượng quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:

1. Có thể không xuất hiện quảng cáo trên tất cả các công cụ tìm kiếm, ngay cả đối với các truy vấn được đấu giá rất cao

Để phù hợp với nguyên tắc của google chỉ hiển thị các quảng cáo phù hợp với hành vi của người tìm kiếm, nếu quảng cáo của bạn có chất lượng thấp thì quảng cáo của bạn sẽ không được xuất hiện trên google. Vì thế, ngay cả khi bạn chấp nhận trả phí cao cho quảng cáo nhưng chất lượng quảng cáo thấp thì quảng cáo của bạn vẫn không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

2. Quảng cáo từ khóa ít cạnh tranh không có nghĩa là không tốn kém chi phí

Giá mà bạn phải chi trả cho một nhấp chuột cũng phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu từ khóa quảng cáo của bạn có điểm chất lượng thấp so với các quảng cáo khác trên trang đó, thì bạn có thể thấy rằng CPC thực tế của bạn là gần với CPC tối đa của bạn mặc dù từ khóa có độ cạnh tranh thấp. Mặc dù bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn CPC tối đa mà bạn đã đấu giá cho một từ khóa, không có nghĩa là CPC của bạn sẽ giảm xuống hơn mức đó trừ khi điểm chất lượng của từ khóa mà bạn đấu giá tăng.

3. Vị trí xuất hiện của quảng cáo không phải là nhân tố trong điểm chất lượng của bạn

Một quảng cáo google ads có vị trí xuất hiện cao sẽ không thật sự giúp quảng cáo bạn có điểm chất lượng cao. Thông thường, các quảng cáo có vị trí cao thường có được tỷ lệ tìm kiếm (CTR) tốt hơn so với những quảng cáo có vị trí thấp. Bởi quảng cáo ở vị trí cao sẽ dễ dàng tiếp cận được người dùng hơn, kéo theo làm tăng thêm điểm chất lượng cho quảng cáo. Để có thể tính toán được chính xác điểm chất lượng thì bạn phải tính được mức độ ảnh hưởng của vị trí quảng cáo đối với CTR. Bên cạnh, ngay cả khi quảng cáo của bạn không xuất hiện ở vị trí đầu tiên của trang nhưng vẫn có điểm chất lượng cao.

4. Giá thấu chỉ tác động đến cấp bậc của quảng cáo, không phải điểm chất lượng

Điểm chất lượng của quảng cáo google ads được tính dựa trên CTR, tính thích hợp của từ khóa quảng cáo, chất lượng quảng cáo. Còn đối với giá thầu không phải là yếu tố xác định điểm chất lượng của bạn. Vì thế, bạn đừng nghĩ mình đầu tư nhiều chi phí để nâng cao điểm chất lượng cho quảng cáo google của mình nhé.

5. Chất lượng xác định những quảng cáo xuất hiện ở vị trí hàng đầu

Những kết quả quảng cáo xuất hiện tự nhiên trên google thì hệ thống google ads sẽ đánh giá theo công thức sau:

+ Dựa trên điểm chất lượng và giá thầu CPC, tuy nhiên chỉ những quảng cáo có điểm chất lượng tốt và mức giá CPC nhất định thì mới có khả năng xuất hiện ở 3 vị trí này.

+ Giá thầu CPC xác định 3 vị trí xuất hiện hàng đầu quyết định bởi điểm chất lượng của từ khóa phù hợp, điểm chất lượng càng cao thì giá thầu càng thấp. Vì vậy có thể nói điểm chất lượng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

6. Tỷ lệ chuyển đổi không ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo

Trong nhiều trường hợp bạn có điểm chất lượng thấp nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều đó có nghĩa là mục tiêu chiến lược có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chuyển đổi cả quảng cáo google ads của bạn.

7. Điểm chất lượng không bị ảnh hưởng khi quảng cáo không hiển thị thường xuyên hoặc tạm dừng

Điểm chất lượng của quảng cáo google chỉ được tính khi quảng cáo được kích hoạt bởi truy vấn của người dùng và hiển thị trên kết quả tìm kiếm google. Do đó, bạn không cần quá lo lắng khi quảng cáo của mình tạm dừng do hết ngân sách hoặc giá thầu thấp nhé.

8. Google không lưu lịch sử trang đích của bạn

Luôn có một khoảng thời gian chờ khi robot tự động của google quay lại kiểm tra trang đích mới của bạn. Khi đó, điểm chất lượng trang đích quảng cáo sẽ được tính là trang đích mới hiện tại của bạn chứ google sẽ không lưu điểm chất lượng trang đích trước đây của bạn.

Hiểu được điểm chất lượng trang đích rõ ràng, cụ thể giúp bạn có thể vận hành chiến lược quảng cáo google ads một cách hiệu quả hơn. Hy vọng trên đây là những thông tin hữu ích để bạn lập ra chiến lược quảng cáo google ads tốt nhất cho doanh nghiệp mình nhé.

T.H