Những khó khăn, thử thách khi làm SEO
Nhu cầu SEO của các doanh nghiệp ngày càng cao, và các dịch vụ SEO chuyên nghiệp ra đời ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để SEO hiệu quả, đòi hỏi các SEO-er phải sở hữu nhiều kỹ năng, am hiểu đồng thời cả 2 phương pháp SEO On page và SEO Off page. Dù là SEO nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì quá trình làm SEO, các SEO-er sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn, thử thách sau.
1. Google cập nhật thuật toán mới
Nhằm loại bỏ tình trạng spam và những dữ liệu không cần thiết, Google không ngừng cập nhật thuật toán mới. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến thứ hạng của website bị tụt giảm thảm hại, hay nghiêm trọng hơn là bị loại ra khỏi kết quả tìm kiếm. Vì vậy, ngay từ khi mới bắt tay vào làm SEO, bạn phải nắm vững các định nghĩa SEO là gì, thế nào là SEO On page và SEO Off page, tầm quan trọng của backlink,… đồng thời, không ngừng tìm hiểu các thuật toán của Google để áp dụng vào chiến thuật SEO, phòng tránh những vi phạm đáng tiếc.
2. Mức độ cạnh trong SEO cao
Kinh doanh trực tuyến đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, vì thế, các doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh hoạt động SEO để chiếm ưu thế trên kết quả tìm kiếm của Google, từ đó gia tăng mức độ tiếp cận người dùng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Xét cho cùng, khi bạn đang làm SEO thì các đối thủ cũng không bỏ qua SEO, vì thế, mức độ cạnh tranh trong SEO ngày càng cao, nếu không đủ mạnh, đủ chuyên môn và dày dạn kinh nghiệm thì rất khó để trụ vững.
3. Khó khăn khi tạo dựng nội dung
Trong SEO, nội dung đóng vai trò cốt lõi, thậm chí là yếu tố mang tính chất “sống còn”. Tuy nhiên, để tạo dựng nội dung chất lượng, giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng là không dễ, nhất là trong những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao hay những lĩnh vực không có nhiều đề tài để viết. Nhưng nhớ, dù thế nào chăng nữa thì cũng tuyệt đối không sao chép nội dung từ các website khác, thay vào đó, nên rèn luyện khả năng viết, biên tập theo phong cách riêng của mình để có thể thu hút người dùng nhất. Đồng thời, đừng quên đăng ký và cài DMCA cho website của mình để ngăn chặn tình trạng sao chép nội dung.
4. Sự thiếu hiểu biết của khách hàng
SEO là một chiến lược lâu dài, đòi hỏi các SEO-er phải suy nghĩ, phân tích, nghiên cứu và lập kế hoạch cụ thể cho từng khâu, từng bước. Nhưng thật tệ hại nếu chiến lược này có sự can thiệp của khách hàng, nghĩa là họ áp đặt một số yêu cầu lên các SEO-er khiến quá trình SEO đã khó càng thêm khó.
Vì thế, trước khi bắt tay vào ký kết hợp đồng và làm SEO, các SEO-er phải tạo dựng và củng cố niềm tin tuyệt đối cho khách hàng. Làm sao đó để họ nhận thấy được bạn là SEO-er chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và đầy bản lĩnh để có thể an tâm, tin tưởng, chờ đợi vào kết quả SEO mà bạn sẽ mang lại. Tốt nhất nên cung cấp cho khách hàng những dự án SEO bạn đã từng thực hiện trước đó là để bằng chứng.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword