Những lợi ích khi có nhiều nhóm quảng cáo trong quảng cáo google ads
Việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo google ads đang dần trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Đối với quảng cáo google ads hiệu quả thường sẽ chia thành nhiều nhóm nhỏ đi cùng với từ khoá khách hàng thường tìm kiếm liên quan đến sản phẩm của bạn. Vậy vì sao nên chia nhiều nhóm quảng cáo google ads? Lợi ích mang lại là gì? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về thông tin này nhé!
1. Thế nào là chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo google?
Các yếu tố nền tảng của 1 tài khoản Google Ads bao gồm chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Cụ thể:
+ Chiến dịch: Là tập hợp các nhóm quảng cáo chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Trong chiến dịch quảng cáo thường được sử dụng để tổ chức các doanh mục sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
+ Nhóm quảng cáo: Bao gồm quảng cáo, từ khóa và giá thầu tương ứng. Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo.
2. Lợi ích của việc có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo
+ Chia nhỏ nhóm từ khóa
Trong một chiến dịch quảng cáo cho phép bạn thiết lập nhiều nhóm từ khóa quảng cáo, trong mỗi nhóm có thể chia thành nhiều nhóm từ khóa nhỏ với chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ khác nhau. Mục đích của việc chia nhỏ nhóm từ khóa quảng cáo là mỗi mẫu quảng cáo hiển thị đến khách hàng sẽ được dẫn dắt bằng từ khóa cụ thể hơn, đáp ứng được yêu cầu tìm kiếm của khách hàng mang lại hiệu quả cho quảng cáo google cao hơn.
+ Dễ quản lý quảng cáo
Đối với quảng cáo google ads thì khi tạo ra được mẫu quảng cáo với thông điệp hấp dẫn, súc tích, mang lại thông tin có giá trị cho người dùng sẽ càng thu hút người dùng đến website trang đích của bạn. Việc tạo ra nhiều mẫu quảng cáo cũng giúp bạn đưa ra nhiều lựa chọn, cùng giới thiệu đến khách hàng. Thông qua theo dõi các số liệu bạn có thể đánh giá được mẫu quảng cáo nào đang hiệu quả cao, từ đó có kế hoạch tối ưu để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Đồng thời, những mẫu quảng cáo kém hiệu quả bạn có thể điều chỉnh hoặc tắt đi, còn đối với những quảng cáo thu hút được lượng lớn người truy cập và chuyển đổi thì bạn có thể duy trì hoặc có kế hoạch đầu tư ngân sách càng nâng cao hiệu quả.
+ Dễ phân chia ngân sách quảng cáo, tối ưu chi phí
Khi chia nhiều quảng cáo trong nhóm quảng cáo, bạn dễ xem xét và đánh giá được tính hiệu quả của các quảng cáo khác nhau. Từ đó, bạn sẽ phân bổ chi phí quảng cáo, đặt chi phí cho mỗi nhóm quảng cáo một cách hợp lý cho chiến dịch quảng cáo google ads của doanh nghiệp.
3. Lợi của quảng cáo google ads mang lại cho doanh nghiệp
Quảng cáo google ads giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó nhất định phải kể đến những lợi ích sau:
+ Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Khi khách hàng gõ một cụm từ khóa hay tìm một dịch vụ nào đó thì quảng cáo google ads của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, khi quảng cáo của bạn đáp ứng được những giá trị mà họ đang tìm thì khả năng mang lại lợi nhuận sẽ càng cao cho doanh nghiệp bạn.
+ Phát triển thương hiệu một cách bền vững
Khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất tiền. Thế nhưng quảng cáo của bạn vẫn sẽ hiển thị, từ đó thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ được quảng bá miễn phí mang lại nhiều cơ hội được tiếp cận với khách hàng tiềm năng cao hơn.
+ Chi phí thấp
Quảng cáo google ads là hình thức quảng cáo trả tiền. Nhưng ưu điểm ở loại hình quảng cáo này là bạn có thể tùy chỉnh ngân sách cho từng loại quảng cáo, đặt ngân sách quảng cáo phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp. Có thể nói, đây là một trong những lợi thế ở quảng cáo google ads so với những loại hình quảng cáo khác.
+ Độ linh hoạt cao
Khi chạy quảng cáo google ads bạn có thể thay đổi mẫu quảng cáo, nội dung, thẻ mô tả một cách linh hoạt, từ đó nhằm tối ưu hiệu quả cho cả chiến dịch quảng cáo google ads và tiết kiệm cả ngân sách cho quảng cáo.
+ Chỉ trả tiền cho lượt nhấp chuột
Quảng cáo google ads của bạn chỉ mất tiền khi có người dùng click chuột vào quảng cáo. Khi người dùng click chuột vào thì cơ hội bán được hàng sẽ rất cao, nhiệm vụ của bạn là cần phải tối ưu trang đích để đem lại những giá trị tốt nhất cho người dùng thì cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng đương nhiên cũng sẽ cao hơn.
Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được những lợi ích của việc tạo nhiều nhóm quảng cáo trong quảng cáo google ads rồi nhé. Hãy áp dụng cho chiến lược quảng cáo google ads của mình để mang đến thành công cho doanh nghiệp mình.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword