Những lỗi ở trang đích quảng cáo google làm giảm tỷ lệ chuyển đổi
Trong quảng cáo google ads thì chất lượng trang đích (landing page) là trang có tính quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Do đó, việc đầu tư một trang đích hiệu quả là một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua trong chiến dịch quảng cáo google của bạn. Vì vậy có thể nói, những sai lầm xuất hiện ở trang đích cũng chính là nguyên nhân khiến quảng cáo google của bạn thất bại. Vậy những lỗi thường gặp ở trang đích của quảng cáo google ads là gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
1. Trang đích quá nhiều chữ
Trang landing page quá nhiều chữ sẽ khiến cho bố cục trang trở nên lộn xộn, khó đọc và không hấp dẫn với người đọc. Chính sai lầm này khiến trang đích của bạn khó giữ chân được khách hàng ở lại lâu.
Trên thực tế cho thấy, số lượng từ trên trang của bạn có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định cuối cùng của khách hàng. Nếu muốn thu hút được khách hàng thì bạn phải có một trang đích ưa nhìn, dễ chịu, thu hút người dùng trong vòng 5 giây đầu tiên.
Một trong những cách để tối ưu chữ trên trang đích là bạn hãy chia nhỏ chữ ra thành từng đoạn nhỏ theo dạng gạch đầu dòng để người đọc có thể nắm bắt thông tin được nhanh chóng. Từ đó, thông tin bạn truyền tải đến người dùng cũng dễ hiểu và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, ở trang landing page bạn phải biết cách kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì mới mang lại hiệu quả tốt được.
2. Thiếu hình ảnh hấp dẫn
Như vừa chia sẻ ở phần trên, trang đích phải đảm bảo được yêu cầu về hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đẹp mắt, hấp dẫn để thu hút người dùng ngay khi được dẫn đến trang đích của bạn. Bên cạnh đó, hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn, tươi mới sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên đến 102,5% chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho chiến lược quảng cáo google ads của bạn.
3. Tiêu đề thiếu thu hút sự chú ý
Tiêu đề ở trang đích quảng cáo google cũng rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ truy cập vào trang đích của bạn. Việc không có tiêu đề rõ ràng và nhất quán sẽ khiến khách hàng không hiểu hết thông tin bạn truyền tải cũng như sẽ đánh giá thấp chất lượng của trang đích, từ đó tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn cũng không cao.
4. Khó khăn trong việc tìm thấy nút CTA
CTA (nút kêu gọi hành động) nhưng nút này lại thiết kế quá nhỏ, chìm dưới nền hoặc xen lẫn với quá nhiều những thông tin khác trên trang khiến người dùng khó tìm thấy được nút này. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nút kêu gọi hành động nên đặt ở vị trí để khách hàng dễ dàng tìm thấy trên trang landing page và thiết kế sao cho phù hợp để mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Theo kinh nghiệm, bạn nên sử dụng những màu sắc tương phản cho nút CTA trên nền trang landing page sẽ giúp làm nổi bật trên trang và khả năng chuyển đổi của người dùng cũng cao hơn.
5. Sử dụng quá nhiều CTA gây xao lãng
Việc sử dụng quá nhiều CTA sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi, có nhiều lời kêu gọi hành động thì khách hàng bối rối và mất tập trung không biết nên click vào CTA nào khiến tỷ lệ chuyển đổi của bạn bị giảm sút. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào một nút CTA được thiết kế chất lượng, mang lại lợi ích và mục tiêu chuyển đổi thì sẽ mang đến thành công cho chiến lược quảng cáo google ads của bạn hơn.
6. Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng quá dài
Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng ở trang landing page quá dài sẽ gây ra cảm giác phiền phức cho họ và khả năng thu thập được thông tin cũng sẽ không cao. Vì vậy, biểu mẫu thu thập thông tin cá nhân của khách hàng cần phải ngắn gọn, đầy đủ, dễ thao tác. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi để lại thông tin trên landing page của bạn.
Lưu ý, biểu mẫu bạn chỉ nên hỏi khách hàng tiềm năng những thông tin thực sự cần thiết. Nếu bạn cần nhiều phần thông tin, bạn cũng có thể trải rộng biểu mẫu trên nhiều Landing Page để không làm khách hàng cảm thấy khó xử thậm chí là lướt qua không để lại thông tin gì cho bạn.
Một trang landing page hấp dẫn, thu hút và cung cấp được những thông tin có giá trị cho người dùng thì chắc chắn sẽ được người dùng đánh giá cao về chất lượng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi tốt. Vì vậy, hãy tránh những sai lầm ở trang landing page chúng tôi vừa chia sẻ trên để không mắc những sai lầm làm ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo google ads của doanh nghiệp mình nhé!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword