Những lưu ý để có chiến dịch SEO bền vững
SEO đang trở thành ngành nghề khá “Hot” hiện nay, giúp tối ưu hóa website nhằm nâng cao thứ hàng website và tăng lượng truy cập vào trang web. Thế nhưng, hình thức SEO này đã không còn được Google đánh giá cao nữa, mà cuộc chiến của các SEOer hiện nay không thiên về kỹ thuật nữa mà là cuộc đua trải nghiệm của người dùng, sao cho sản phẩm, dịch vụ của bạn đến được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Dưới đây là một vài lưu ý đảm bảo cho chiến dịch SEO bền vững trên TOP Google cho bạn tham khảo:
Thứ nhất, Đừng đặt nặng về các “Thủ thuật và bí quyết”
Như chúng tôi đã nói ở phần trên, Google sẽ không đánh giá cao những website SEO dùng thủ thuật để tăng thứ hạng trong Top Google, mà SEO ngày nay còn đòi hỏi sự sáng tạo. Vì vậy, thay vì bỏ thời gian để tìm kiếm những thứ không có ích thì bạn hãy nghiên cứu xem người dùng cần tìm kiếm điều gì để từ có có phương pháp cải thiện và mang đến những thông tin bổ ích nhất cho họ, như vậy sẽ mang đến thành công cho website của bạn.
Thứ hai, Hãy làm cho nội dung web luôn tươi mới
Hãy luôn cập nhật những thông tin cần thiết, hữu ích và tươi mới nhằm tạo sự hấp dẫn với người dùng. Bởi chắc chắn họ sẽ không thích việc bỏ thời gian ra để đọc những thông tin quá cũ, không có giá trị. Chính sự cải thiện về nội dung thông tin trên website của bạn cũng là yếu tố quan trọng để xếp thứ hạng website bạn trên công cụ tìm kiếm đấy.
Thứ ba, Thay việc nghiên cứu từ khóa bằng nghiên cứu khách hàng của bạn
Việc chọn từ khóa đúng theo nhu cầu của người dùng thì chắc chắn sẽ làm tăng lượng truy cập đáng kể. Vì vậy, thay vì bạn nghiên cứu từ khóa thì hãy nghiên cứu khách hàng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn đặt câu hỏi là khách hàng cần gì? Và từ khóa của bạn cần phải trả lời được câu hỏi của họ.
Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn hãy suy nghĩ sao cho website của bạn trở thành nguồn cung cấp thông tin chất lượng, hữu ích nhất cho người dùng, như vậy họ sẽ cảm thấy tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bạn.
Thứ tư, Không nên bỏ quan những thứ “vặt vãnh”
Không ít người làm SEO bỏ qua những chi tiết nhỏ vì cho rằng nó không quan trọng, nhưng chính những điều nhỏ này lại góp phần mang lại sự thành công lớn cho website chuẩn SEO của bạn đấy. Ví dụ: rất nhiều người không chú ý để thẻ meta của trang, nhưng mục này sẽ cung cấp thông tin giúp người dùng có thể xem trước website của bạn. Vì vậy, hãy tạo thẻ meta cho ấn tượng nhằm gây sự chú ý và tăng lượng nhấp chuột và website bạn nhé.
Thứ năm, Hãy đặt từ khóa đúng nơi, đúng chỗ
Việc nghiên cứu từ khóa là quan trọng, nhưng việc đặt từ khóa đúng nơi, đúng chỗ cũng quan trọng không kém. Nếu bạn nhồi nhét từ khóa hoặc đặt không hợp lý sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng trang web của bạn đáng kể. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của người xem và đặt từ khóa cho phù hợp, tránh gây chối tai sẽ không tạo được hứng thú cho người dùng nhé.
Ở mỗi giai đoạn các SEOer nên nghiên cứu những phương pháp SEO mới nhất nhằm phù hợp với thuật toán Google, cũng như đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hãy tham khảo những chia sẻ chúng tôi vừa chia sẻ trên để có một website chuẩn SEO và luôn giữ được ở thức hạng cao và bền vững nhé.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword