Những lý do bạn nên Seo từ khóa dài
Seo là việc đưa từ khóa lên top đầu google nhằm giúp website của bạn đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thế những, để có được thứ hạng cao thì đòi hỏi các seoer phải có chiến lược seo tốt, trong đó việc lựa chọn từ khóa sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết quả Seo của bạn.
Để chọn được từ khóa đúng đắn thì bạn cần phải nghiên cứu mà nhiều người tìm kiếm nhất. Thông thường, nhiều người làm seo thường thích dùng những từ khóa ngắn, nhưng với xu hướng của Google ngày càng thông minh hơn thì việc Seo các từ khóa dài đã trở thành tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua.
+ Từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn
Theo kinh nghiệm, việc Seo bằng từ khóa dài sẽ tập trung vào nhu cầu tìm kiếm của nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Vì vậy, Seo từ khóa dài sẽ giúp làm tăng lượng người truy cập, đồng thời cũng chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng, và điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của bạn.
Ví dụ: thay vì dùng từ khóa là “du lịch” thì bạn có thể thay thế bằng các từ khóa dài như: tour du lịch Thái Lan, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài,…như vậy sẽ giúp tăng được tỷ lệ nhấp chuột của người dùng, và giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.
+ Từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn
Có nhiều trường hợp website của bạn đứng top đầu với một vài từ khóa chủ chốt, và họ dốc hết ngân sách vào mục tiêu đó. Thế nhưng, với đối thủ cạnh tranh khá lớn như hiện nay thì sẽ gây bất lợi cho bạn, bởi vừa mất thời gian vừa tốn kém chi phí lại không duy trì ổn định và điều này chắc chắn sẽ không mang lại lợi ích cao.
Ngược lại, với việc Seo từ khóa dài (Long tail keywords) sẽ giúp giảm thiểu sự cạnh tranh, giúp đưa website của bạn đứng top đầu của công cụ tìm kiếm và dễ dàng đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
+ Tối ưu về chi phí
Nếu bạn bỏ tiền ra để Seo những từ khóa chung chung sẽ không cải thiện được doanh thu mặc dù từ khóa vẫn lên Top, nguyên nhân là do chưa đến được với khách hàng có nhu cầu. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào từ khóa dài sẽ giúp cải thiện tình thế, từ khóa nhanh lên Top, thu hút được lượng truy cập và doanh thu cũng không ngừng tăng lên.
+ Từ khóa dài có kiến trúc chặt chẽ hơn từ khóa ngắn
Trong chiến dịch Seo bạn vẫn phải Seo cả từ khóa dài và từ khóa ngắn, nhưng trước khi seo từ khóa ngắn thì phải seo từ khóa dài trước. Bên cạnh, khi Seo nội dung càng nhiều và liên quan đến từ khóa thì sẽ càng có ý nghĩa với xếp hạng.
Để SEO thành công thì điều quan trọng nhất là phải chọn được từ khóa thông minh và phù hợp với nhu cầu của người dùng và dễ dàng đến được khách hàng tiềm năng. Khi sử dụng từ khóa càng dài bao nhiêu thì website càng dễ xếp hàng trên kết quả tìm kiếm với cụm từ đó, như vậy hiệu quả Seo mới được được kết quả như bạn mong muốn.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword