Những nguyên tắc cần nhớ khi SEO Onpage
Cùng với SEO Offpage thì SEO Onpage là tiến trình không thể thiếu khi SEO website để đạt được thứ hạng như mong muốn. Và để có một tiến trình hiệu quả, chúng ta không được bỏ qua những nguyên tắc dưới đây.
1. Quy tên miền về một mối
Có thể bạn không để ý nhưng từ nay trở đi, bạn sẽ biết rằng đối với các công cụ tìm kiếm thì tên miền có WWW và không WWW được nhận định là 2 loại tên miền khác nhau. Chính vì vậy tốt hơn hết bạn nên chuyển tất cả về một mối, hoặc là có WWW, hoặc là không có WWW, vừa là để công cụ tìm kiếm dễ nhận định và phù hợp với thói quen của người dùng.
2. Tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ của Website:
Bằng việc tối ưu hóa cấu trúc liên kết trang, website của bạn sẽ dàn trải PageRank lên các trang trong site. Những trang quan trọng một khi đã được tối ưu thì sẽ nhận được nhiều hơn giá trị từ các liên kết và hạn chế tới mức tối đa lượng liên kết đi ra ngoài.
Muốn làm được điều này thì bạn cần những liên kết đến các trang ít quan trọng hơn trên website, song song với đó là đặt nhiều liên kết hơn cho những trang có ý định tối ưu hóa. Làm như vậy sẽ giúp điều hướng “link juice” đến các trang quan trọng, từ đó giúp trang đó có thứ hạng tốt hơn trong bảng xếp hạng.
Cần lưu ý là việc tạo liên kết toàn site tới mooti website khác có thể sẽ khiến bạn bị trừng phạt bởi các thuật toán của Google, không hề có lợi cho việc làm SEO; bên cạnh đó thì so với các liên kết đặt trong văn bản và được bao quanh bởi các chủ đề liên quan sẽ có giá trị hơn là liên kết từ menu hoặc chân trang.
3. Sử dụng chuyển hướng thân thiện 301 khi bạn thay đổi cấu trúc website
Trong trường hợp thay đổi cấu trúc URL website thì khuyến cáo mà bạn nên làm theo đó chính là sử dụng chuyển hướng thân thiện 301. Cách làm này đặc biệt hữu ích nếu:
-Bạn chuyển trang web của bạn đến một tên miền mới.
-Bạn đang sáp nhập hai trang web.
Để thực hiện chuyển hướng 301 cho các trang web được lưu trữ trên máy chủ chạy Apache, bạn cần truy cập vào tập tin .htaccess của máy chủ.
4. Viết lại các URL động thành các URL thân thiện với các bộ máy tìm kiếm
Vậy như thế nào là một URL thân thiện? đó chính là URL ngắn gọn, dễ nhớ, không bao gồm các ký tự đặc biệt và chứa cả từ khóa. Sở hữu được những điều này thì URL đều sẽ gây thiện cảm với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
5. Kiểm tra xem web có chứa các broken links, thiếu tiêu đề hoặc thiếu từ khóa hay không?
Muốn là SEO Onpage tốt thì hãy đảm bảo là trên website của bạn không hề tồn tại những liên kết hỏng theo kiểu lỗi 404. Nếu tồn tại, hãy điều hướng nó tới một trang khác để làm cho site của bạn thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm, không làm người dùng bực mình và cũng rất tốt cho thứ hạng của website.
6. Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh
Những website có tốc độ tải trang chậm không chỉ gây khó chịu cho khách hàng, từ đó mất đi lượng lớn truy cập, giảm tỉ lệ chuyển đổi và tác động trực tiếp đến thứ hạng của website trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Để biết tốc độ tải có thực sự ổn hãy không, hãy kiểm tra bằng dụng Google PageSpeed Insights và cải thiện bằng cách hạn chế tối đa những hiệu ứng không cần thiết.
1. Quy tên miền về một mối
Có thể bạn không để ý nhưng từ nay trở đi, bạn sẽ biết rằng đối với các công cụ tìm kiếm thì tên miền có WWW và không WWW được nhận định là 2 loại tên miền khác nhau. Chính vì vậy tốt hơn hết bạn nên chuyển tất cả về một mối, hoặc là có WWW, hoặc là không có WWW, vừa là để công cụ tìm kiếm dễ nhận định và phù hợp với thói quen của người dùng.
2. Tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ của Website:
Bằng việc tối ưu hóa cấu trúc liên kết trang, website của bạn sẽ dàn trải PageRank lên các trang trong site. Những trang quan trọng một khi đã được tối ưu thì sẽ nhận được nhiều hơn giá trị từ các liên kết và hạn chế tới mức tối đa lượng liên kết đi ra ngoài.
Muốn làm được điều này thì bạn cần những liên kết đến các trang ít quan trọng hơn trên website, song song với đó là đặt nhiều liên kết hơn cho những trang có ý định tối ưu hóa. Làm như vậy sẽ giúp điều hướng “link juice” đến các trang quan trọng, từ đó giúp trang đó có thứ hạng tốt hơn trong bảng xếp hạng.
Cần lưu ý là việc tạo liên kết toàn site tới mooti website khác có thể sẽ khiến bạn bị trừng phạt bởi các thuật toán của Google, không hề có lợi cho việc làm SEO; bên cạnh đó thì so với các liên kết đặt trong văn bản và được bao quanh bởi các chủ đề liên quan sẽ có giá trị hơn là liên kết từ menu hoặc chân trang.
3. Sử dụng chuyển hướng thân thiện 301 khi bạn thay đổi cấu trúc website
Trong trường hợp thay đổi cấu trúc URL website thì khuyến cáo mà bạn nên làm theo đó chính là sử dụng chuyển hướng thân thiện 301. Cách làm này đặc biệt hữu ích nếu:
-Bạn chuyển trang web của bạn đến một tên miền mới.
-Bạn đang sáp nhập hai trang web.
Để thực hiện chuyển hướng 301 cho các trang web được lưu trữ trên máy chủ chạy Apache, bạn cần truy cập vào tập tin .htaccess của máy chủ.
4. Viết lại các URL động thành các URL thân thiện với các bộ máy tìm kiếm
Vậy như thế nào là một URL thân thiện? đó chính là URL ngắn gọn, dễ nhớ, không bao gồm các ký tự đặc biệt và chứa cả từ khóa. Sở hữu được những điều này thì URL đều sẽ gây thiện cảm với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
5. Kiểm tra xem web có chứa các broken links, thiếu tiêu đề hoặc thiếu từ khóa hay không?
Muốn là SEO Onpage tốt thì hãy đảm bảo là trên website của bạn không hề tồn tại những liên kết hỏng theo kiểu lỗi 404. Nếu tồn tại, hãy điều hướng nó tới một trang khác để làm cho site của bạn thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm, không làm người dùng bực mình và cũng rất tốt cho thứ hạng của website.
6. Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh
Những website có tốc độ tải trang chậm không chỉ gây khó chịu cho khách hàng, từ đó mất đi lượng lớn truy cập, giảm tỉ lệ chuyển đổi và tác động trực tiếp đến thứ hạng của website trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Để biết tốc độ tải có thực sự ổn hãy không, hãy kiểm tra bằng dụng Google PageSpeed Insights và cải thiện bằng cách hạn chế tối đa những hiệu ứng không cần thiết.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword