Những sai lầm khi cài đặt quảng cáo google ads
Trong quá trình setup chiến dịch Quảng cáo Google Ads, sẽ có nhiều chế độ cài đặt khác nhau mà bạn cần phải có sự hiểu biết kỹ trước khi lựa chọn. Bởi chỉ cần bạn chọn sai sẽ là nguyên nhân khiến cho chiến dịch quảng cáo google của mình thất bại. Vậy những sai lầm khi cài đặt quảng cáo google ads là gì?
1. Mặc định chạy cả mạng tìm kiếm lẫn hiển thị
Khi cài đặt chiến dịch quảng cáo google ads bạn có thể chọn mạng tìm kiếm, mạng hiển thị hoặc cả hai. Nếu mục tiêu của bạn là tạo khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần chọn mạng tìm kiếm, bởi mạng hiển thị khả năng tiếp cận rất thấp nó sẽ gây lãng phí ngân sách mà không mang lại lợi ích gì. Do đó, hãy bỏ chọn mặc định chọn cả 2 mạng mà hãy cân nhắc loại hình chạy nào cho phù hợp với nhu cầu quảng cáo google của mình.
2. Từ khóa phủ định
Nhiều doanh nghiệp bỏ qua từ khóa phủ định, những từ khóa này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi chạy Google Ads vì bạn vừa thu hút được khách hàng tiềm năng chất lượng vừa loại trừ lượng truy cập không thể chuyển đổi. Vì vậy, đừng quên lập danh sách từ khóa phủ định tối thiểu 50-100 từ và bổ sung dựa trên dữ liệu tìm kiếm thực tế.
3. Không kiểm tra thử nghiệm chuyển đổi
Một lưu ý quan trọng nữa là sau khi thiết lập quảng cáo google thì đừng quên kiểm tra chuyển đổi. Bởi nếu không kiểm tra bạn sẽ không nắm được chi phí cho quảng cáo là bao nhiêu hoặc từ khóa nào đang mang lại hiệu quả tốt và từ khóa nào không đem lại kết quả.
Hãy thực hiện kiểm tra chuyển đổi khi chạy quảng cáo google ads bằng cách: Vào Settings → Measurement → Conversion, sau đó thì thêm vào tất cả những hành động thể hiện chuyển đổi có thể xảy ra như: Đặt hàng, Đăng ký, Gửi email, Gọi điện thoại,…
4. Chỉ tạo một biến thể Google Ads độc nhất
Một lỗi phổ biến nữa là doanh nghiệp thường chỉ tạo một quảng cáo google cho mỗi nhóm hoặc một biến thể cho mỗi quảng cáo. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả tối ưu nên khả năng chuyển đổi cũng bị hạn chế. Theo kinh nghiệm, bạn có ít nhất 2 hoặc 3 phiên bản quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo để gia tăng cơ hội chuyển đổi tốt nhất.
5. Không sử dụng tiện ích mở rộng cho Google Ads
Nếu doanh nghiệp bạn không sử dụng tiện ích mở rộng cho quảng cáo google ads thì quả là một thiếu sót. Hãy tận dụng tối đa tiện ích mở rộng bằng cách thêm chú thích widget, đoạn trích, tin nhắn, vị trí, giá cả,...Khi nhắm mục tiêu khách hàng di động, hãy sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi hoặc nhắn tin. Việc sử dụng tiện ích mở rộng hiệu quả thì quảng cáo của bạn sẽ càng chiếm nhiều không gian, CTR càng cao.
Đây chỉ là những sai lầm cơ bản phổ biến khi cài đặt quảng cáo google ads cho bạn tham khảo. Để có thêm thông tin hoặc được tư vấn trực tiếp quý khách hàng liên hệ đến HCQ để được hỗ trợ tốt nhất.
Website: https://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword