Những sai lầm khi quảng cáo google ads khiến ngân sách bị hút sạch
Đối với hình thức quảng cáo trả tiền google ads, đòi hỏi người thực hiện phải có kế hoạch và chiến lược đầu tư ngân sách tốt nhất thì mới mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Hãy tránh những sai lầm dưới đây nếu không muốn quảng cáo google của bạn hút sạch tiền nhưng không mang lại hiệu quả nhé!
1. Sử dụng quá nhiều từ khóa cùng một lúc
Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa chính xác là một trong những bước quan trọng đem đến thành công cho chiến lược quảng cáo google ads. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp mắc sai lầm ở chỗ sử dụng quá nhiều từ khóa để tiếp thị cho một sản phẩm. Nếu bạn dùng nhiều từ khóa thì bạn sẽ có nhiều nhóm quảng cáo tương tự nhau, đồng thời bạn phải tối ưu nhiều trang đích khiến bạn tốn khá nhiều thời gian.
Vì vậy, khi chạy quảng cáo google ads bạn nên chọn ra những từ khóa tối ưu nhất, phù hợp với chiến dịch và thực sự mang lại kết quả tốt. Do đó, muốn quảng cáo google ads hiệu quả bạn cần phải nghiên cứu được từ khóa chính xác, phân bổ ngân sách cho các từ khóa và chiến dịch phù hợp để tránh gây lãng phí đáng tiếc.
2. Dựa quá nhiều vào tự động hóa giá thầu
Việc đặt giá thầu tự động cũng không còn quá xa lạ khi chạy quảng cáo google ads. Quy tắc của việc đặt giá thầu tự động là nó sẽ tự động thay đổi trạng thái quảng cáo, giá thầu và ngân sách, nên bạn không mất nhiều thời gian để theo dõi thủ công chiến dịch quảng cáo google ads của mình.
Ưu điểm của đặt giá thầu tự động là tiết kiệm được thời gian, công sức nhưng nếu bạn quá phụ thuộc vào tự động hóa sẽ khiến bạn không theo sát được giá thầu quảng cáo từ đó không thể thay đổi kịp thời. Lời khuyên dành cho doanh nghiệp là hãy khai thác tối đa lợi ích của tự động hóa nhưng không nên phụ thuộc quá nhiều vào quy trình tự động, mà bạn cần phải cập nhật thường xuyên để hiểu những gì đang hoạt động để không làm ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch.
3. Đầu tư ngân sách quảng cáo Google Ads vào từ khóa có số lượng tìm kiếm cao
Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập nếu đầu tư ngân sách vào những từ khóa có lượng tìm kiếm cao sẽ gây lãng phí ngân sách nhưng không mang lại hiệu quả tốt bởi bạn chưa đủ sức cạnh tranh với đối thủ lớn. Bên cạnh, bạn cũng nên tránh đầu từ vào những từ khóa đối sánh cụm từ và đối sách rộng vì chúng cũng không mang lại những click chuột tối ưu.
Thay vào đó, doanh nghiệp nên chọn từ khóa dài, ít cạnh tranh hơn. Từ khóa dài sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hơn. Hơn nữa, một số thống kê cho thấy Keyword dài thường sẽ giúp lưu lượng truy cập tăng thêm đến 80%, chính điều này giúp tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
4. Phân bổ ngân sách quảng cáo Google Ads quá mỏng
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng nhiều chiến dịch quảng cáo google ads cùng một lúc, nhưng việc phân bổ ngân sách cần phải hợp lý để mang lại hiệu quả tốt và chi phí thấp nhất. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp nhỏ bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn việc phân bổ ngân sách quảng cáo của mình, không nên ôm đồm nhiều chiến dịch cùng lúc dẫn đến việc phân bổ ngân sách quá mỏng sẽ không mang lại chuyển đổi mà còn lãng phí tiền cho việc quảng cáo.
Theo kinh nghiệm, bạn chỉ nên tập trung vào những thị trường khách hàng mục tiêu, vách ra chiến lược đầu tư ngân sách hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp nhé.
5. Sử dụng quá ít trang đích
Trang đích là trang quyết định tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Do đó, trang đích cần phải đạt chất lượng cao để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và các trang có liên quan cao cũng sẽ giảm chi phí chuyển đổi của bạn. Vì vậy, doanh nghiệp nên tạo trang đích chất lượng, chỉ định cho mọi bộ từ khóa được quảng cáo để đáp ứng được mối quan tâm của khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo đủ trang đích để phục vụ nhu cầu tìm kiếm cho khách hàng.
Theo đó, một trang đích chất lượng sẽ cần đảm bảo được những yêu cầu quan trọng như: Dòng tiêu đề mạnh mẽ, đầy lôi cuốn; Cung cấp được những nội dung có giá trị đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng; Tốc độ load trang nhanh; Điều hướng rõ ràng,...Đây là những yếu tố quan trọng để có thể giữ chân được khách hàng ở lại lâu và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.
6. Không sử dụng toàn bộ sức mạnh của các tiện ích mở rộng quảng cáo
Tiện ích mở rộng có một sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong quảng cáo google ads, nếu bạn không biết cách tận dụng triệt để sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo đáng kể. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại bỏ qua tiện ích mở rộng trong khi chúng giúp mang lại những lợi ích vô cùng lớn gia tăng cơ hội chuyển đổi của quảng cáo. Trong đó, có thể kể đến những tiện ích mở rộng phổ biến trong quảng cáo google ads như: cuộc gọi, hiển thị đánh giá của người dùng, gửi người dùng đến các trang khác trên website,...Tùy vào chiến lược quảng cáo google ads của mình mà doanh nghiệp có thể cài đặt tiện ích mở rộng phù hợp góp phần thúc đẩy mang đến thành công cho quảng cáo google ads cho doanh nghiệp mình nhé.
Hãy lưu lại những kinh nghiệm chúng tôi vừa chia sẻ trên để quảng cáo google của doanh nghiệp thật sự mang đến hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword