Những yêu cầu quan trọng đối với trang đích của quảng cáo google ads
Có thể nói, trong quảng cáo google ads thì trang đích là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của cả chiến dịch quảng cáo google ads của bạn. Vậy trang đích quảng cáo google cần đảm bảo những yêu cầu quan trọng nào? Cùng tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới đây nhé!
1. Nội dung trang đích có liên quan đến quảng cáo google ads
Sự liên quan giữa nội dung trang đích và quảng cáo là yếu tố rất quan trọng. Bởi khi người dùng click chuột vào quảng cáo sẽ dẫn đến trang đích mà bạn muốn hướng người dùng đến. Nếu trang đích không liên quan đến nội dung và từ khóa mà người dùng muốn tìm kiếm thì lập tức họ sẽ rời khỏi trang ngay, điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo của bạn đáng kể.
Do đó, trang đích của quảng cáo phải có liên kết chặt chẽ với quảng cáo, phải cung cấp được những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm/dịch vụ trong quảng cáo của bạn thì mới có thể giữ chân được khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
2. Trình bày sản phẩm rõ ràng ở trang đích
Để tạo sự hài lòng với người dùng, trang đích của bạn phải đảm bảo trình bày sản phẩm rõ ràng. Các yếu tố chính về sản phẩm/dịch vụ phải trùng khớp với thông tin trong nội dung quảng cáo. Việc trình bày rõ ràng ở trang đích được thể hiện ở nhiều yếu tố khác nhau như: tiêu đề, nội dung mô tả, hình ảnh, đơn vị tiền tệ, tình trạng còn hàng,...
Đảm bảo trang đích luôn khớp với sản phẩm. Bạn cần phải trình bày sản phẩm trên trang đích giống với sản phẩm trong dữ liệu sản phẩm của bạn, bất kể thiết bị, trình duyệt, vị trí, cookie của người dùng, cũng như chế độ nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn hay bất kỳ yếu tố nào khác cần cân nhắc.
3. Khả năng điều hướng của trang đích dễ hiểu
Một yếu tố quan trọng nữa là khả năng điều hướng của trang đích phải dễ hiểu, để người dùng dễ dàng tìm thấy được thông tin mà họ cần tìm. Cụ thể, điều hướng trang đích cần:
+ Cung cấp đường dẫn ngắn và dễ dàng cho người dùng để mua hoặc nhận sản phẩm hay chào hàng trong quảng cáo của bạn.
+ Tránh sử dụng quá nhiều cửa sổ bật lên, cửa sổ bật xuống và các yếu tố gây khó chịu khác trong toàn bộ trang web của bạn.
+ Đảm bảo rằng trang đích của bạn tải nhanh, bởi nếu trang đích có thời gian load trang quá lâu thì khả năng người dùng thoát trang sẽ rất cao.
4. Trang đích quảng cáo google phải thân thiện với các loại thiết bị truy cập
Ngày nay, người dùng truy cập internet bằng nhiều loại thiết bị khác nhau, vì thế trang đích quảng cáo google còn phải đảm bảo yêu cầu thân thiện được với tất cả các loại thiết bị truy cập để người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Bởi nếu người dùng gặp khó khăn ở việc trải nghiệm trang đích thì tỷ lệ thoát trang cao làm lãng phí ngân sách nhưng không mang tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Do đó, tối ưu trang đích thân thiện với các loại thiết bị truy cập và người dùng là yếu tố rất cần thiết. Cụ thể, trang đích cần đảm bảo được các tiêu chí sau:
+ Trang đích có tốc độ xử lý nhanh, không ì ạch tốn nhiều thời gian
+ Chia cắt văn bản thành nhiều đoạn ngắn hợp lý
+ Tối ưu kích thước, dung lượng hình ảnh để đảm bảo tốc độ tải trang tốt nhất.
+ Hiển thị thông tin và số điện thoại liên hệ rõ ràng
+ Tối giản các liên kết và menu danh mục trang đích.
5. Đảm bảo trang đích của bạn đang hoạt động chính xác
Khi trang đích bắt đầu chạy quảng cáo google ads cần đảm bảo các yêu cầu sau:
+ Đảm bảo trang đích của bạn đang hoạt động và không ở trạng thái đang được xây dựng hoặc hiển thị lỗi, chẳng hạn như lỗi 404.
+ Dùng trang đích URL chứ không phải tệp hay email. Tránh liên kết tới hình ảnh, tệp âm thanh, video, tài liệu hoặc PDF.
+ Cho phép mọi người dùng nút quay lại để trở lại quảng cáo của bạn.
+ Chỉ liên kết đến miền từ tài khoản Merchant Center của bạn. Không chuyển hướng người dùng đến một trang web khác bên ngoài tên miền bạn đã xác nhận trong tài khoản Merchant Center.
Trang đích chạy quảng cáo google ads càng được tối ưu tối sẽ càng mang lại nhiều lợi ích và góp phần mang đến thành công cho chiến dịch quảng cáo google của bạn. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và cải thiện chất lượng trang đích tốt nhất để phục vụ vào quá trình quảng cáo google mang lại kết quả chuyển đối tốt nhất nhé.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword