Quảng cáo google ads là gì? Vai trò của quảng cáo google đối với doanh nghiệp là gì?
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Vì thế, quảng cáo google ads là hình thức marketing, quảng bá hình ảnh thương hiệu đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Có thể nói, quảng cáo google ads là phương pháp giúp tiếp cận khách hàng triệt để và nhanh nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy Google Ads là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn một số thông tin về dịch vụ này nhé!
1. Quảng cáo google ads là gì?
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận. Hiện nay, càng nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức quảng cáo google ads để góp phần thúc đẩy phát triển thương hiệu và cải thiện doanh số cho doanh nghiệp.
2. Vai trò của Google ads với doanh nghiệp là gì?
Quảng cáo google ads giúp tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp với người dùng và tỷ lệ tương tác với khách hàng mục tiêu cao hơn. Ngoài ra, quảng cáo google ads còn mang lại nhiều vai trò khác nữa cho doanh nghiệp như:
+ Xây dựng độ nhận biết thương hiệu
Như đã nói, google là kênh tìm kiếm lớn nhất hiện nay, vì thế quảng cáo google ads sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Từ đó, thương hiệu của bạn cũng sẽ được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến hơn và sẽ nhớ đến sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn khi cần.
+ Xây mức độ tin tưởng của khách hàng với thương hiệu
Khi quảng cáo google ads của bạn xuất hiện nhiều lần trên công cụ tìm kiếm còn góp phần tăng thêm độ tin tưởng về thương hiệu của bạn so với thương hiệu của đối thủ.
+ Thúc đẩy lượng khách hàng tiềm năng
Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo google ads là thúc đẩy khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vì với Google, bạn có thể tiếp cận với khách hàng hầu như trên tất cả các phần của phễu bán hàng, bạn có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt với các từ khoá dài hoặc từ khóa có khả năng hành động cao.
+ Thúc đẩy doanh số bán hàng
Hiện nay, hầu hết người dùng đều có xu hướng tìm kiếm thông tin trên google trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào. Vì thế, tận dụng quảng cáo google của bạn xuất hiện ở vị trí tốt trên google sẽ có cơ hội làm tăng doanh số bán hàng đáng kể.
3. Chi phí chạy quảng cáo google
Thông thường, chi phí quảng cáo google ads sẽ được tính theo các hình thức sau:
+ Mỗi lượt click vào website: CPC
+ 1000 lượt quảng cáo hiển thị: CPM
+ Mỗi lượt view video: CPV
+ Mỗi lượt cài đặt app: CPI
Tuy nhiên, không có chi phí cố định cho mỗi hành động đó, Google tính toán chi phí dựa theo nhiều yếu tố khác nhau như:
+ Lĩnh vực, ngành nghề mà bạn chạy quảng cáo: Lĩnh vực cạnh tranh như BĐS, thẩm mỹ, du lịch,...chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
+ Giá thầu: Google sẽ ưu tiên những quảng cáo có thể chi trả nhiều chi phí hơn, do đó doanh nghiệp cần phải tính toán ngân sách đấu thầu để có được vị trí tốt và ngân sách hợp lý.
+ Chất lượng trang đích: Landing page càng được tối ưu tốt, đặt người dùng của Google lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
+ Kết quả quảng cáo: Google dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số chuyển đổi để tính toán lại giá phân phối. Nếu các kết quả này ngày càng tốt chi phí sẽ càng rẻ.
4. Nên bắt đầu quảng cáo google ads bằng hình thức nào trước?
Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo google ads khác nhau, nhưng để mang lại hiệu quả cao và tối ưu ngân sách thì bạn nên bắt đầu chạy quảng cáo google theo cách sau:
Có 2 loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận với người dùng mà doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo google có thể áp dụng là: Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads và quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network.
Theo đó, để tiết kiệm chi phí doanh nghiệp nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước, sau đó tiếp thị lại khách hàng với mạng hiển thị. Đặc biệt, với những doanh nghiệp mới ngân sách còn hạn hẹp thì nên lựa chọn phương pháp quảng cáo tìm kiếm trước để có được lượng khách hàng. Sau đó mới mở rộng thử nghiệm những loại quảng cáo khác.
Hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp bạn cập nhật được những kiến thức hữu ích cho mình trước khi chạy quảng cáo google ads sao cho mang lại hiệu quả cao và tối ưu ngân sách nhất. Mọi nhu cầu quý khách có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword