Quảng cáo trên google mất bao lâu để được duyệt? Cách để quảng cáo google được duyệt nhanh
Khi chạy quảng cáo trên google bạn cần phải tìm hiểu cả về thông tin thời gian được duyệt quảng cáo là bao lâu? Làm sao để quảng cáo được duyệt nhanh? Bởi hiểu rõ những vấn đề này sẽ giúp quảng cáo của bạn nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm hơn cũng như có thể tối ưu được quảng cáo một cách tốt nhất. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin xoay quanh vấn đề này cho bạn tham khảo:
1. Quy trình phê duyệt quảng cáo trên google như thế nào?
Quy trình phê duyệt quảng cáo google bắt đầu sau khi bạn tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo trên google. Khi đó, mọi sự thay đổi, bổ sung cho quảng cáo đều phải được phê duyệt trước khi xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Thông thường, quá trình phê duyệt quảng cáo sẽ được thực hiện dựa trên các tiêu chí sau:
+ Tiêu đề
+ Mô tả
+ Từ khóa
+ Trang đích
2. Thời gian xét duyệt quảng cáo trên google mất bao lâu?
Như đã nói, google sẽ xét duyệt quảng cáo google của bạn dựa vào các tiêu chí chính như: tiêu đề, mô tả, từ khóa, trang đích. Vì thế, muốn quảng cáo của bạn xuất hiện nhanh trên công cụ tìm kiếm thì trước tiên bạn cần phải tối ưu được các yếu tố này cho quảng cáo của mình.
Thông thường, khi quảng cáo google đạt yêu cầu thì chỉ mất khoảng 1 ngày là sẽ được duyệt. Nếu trường hợp không duyệt thì sau đó vài tiếng chức năng duyệt tự động của google sẽ gửi báo lỗi cho bạn. Khi đó, nó sẽ hiển thị báo lỗi mà quảng cáo của bạn đang gặp phải và cần khắc phục.
3. Vì sao quảng cáo trên google không được duyệt
Để quảng cáo trên google được duyệt nhanh thì quảng cáo của bạn phải thỏa mãn được các yêu cầu của google. Đồng thời cần tránh mắc những sai lầm trong quá trình quảng cáo google như:
+ Nội dung bị cấm
Nội dung quảng cáo vi phạm vào những lỗi bị cấm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng xuất hiện của quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Theo đó, nội dung vi phạm bị cấm quảng cáo bao gồm những nội dung như: ma túy, chất kích thích thần kinh, vũ khí, pháo hoa, chất nổ, các sản phẩm thuốc lá, các phần mềm hack, dịch vụ gian lận, những nội dung khuyến khích thù hận, bạo lực, phân biệt đối xử…Bạn cần phải tìm hiểu kỹ những vấn đề này để viết nội dung quảng cáo chuẩn, tránh vi phạm luật của google nhé.
+ Nội dung có hành vi bị cấm
Nếu quảng cáo google của bạn gồm những hành vi lạm dụng quảng cáo để lan truyền những hành vi bị cấm cũng sẽ không được google duyệt. Những hành vi bị cấm cụ thể bao gồm:
- Thu thập dữ liệu, bán dữ liệu hoặc xuyên tạc.
- Sử dụng phần mềm độc hại hoặc phần mềm “che giấu” để ẩn trang đích.
+ Nội dung bị hạn chế
Google chắc chắn cũng sẽ rất khắt khe đối với những quảng cáo có nội dung bị hạn chế như: nội dung người lớn, rượu bia, cò bạc, nội dung chính trị, quảng cáo kinh tế tài chính pháp lý…
4. Nguyên tắc viết nội dung quảng cáo trên google để được duyệt nhanh
Việc thỏa mãn được các nguyên tắc viết nội dung quảng cáo trên google sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được duyệt nhanh hơn, tránh gặp rắc rối trong việc sửa chữa nội dung tốn nhiều thời gian. Do đó, khi viết nội dung quảng cáo google bạn cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng sau:
Nguyên tắc 1: Viết quảng cáo sao cho ngôn ngữ và giao diện trông thật chuyên nghiệp.
Nguyên tắc 2: Khớp URL hiển thị với trang đích của bạn.
Nguyên tắc 3: Nội dung phải phù hợp.
5. Một số lưu ý về chính sách quảng cáo trên google
Để quảng cáo trên google được duyệt nhanh doanh nghiệp bạn cần lưu ý một số chính sách quan trọng sau:
5.1. Chính sách về từ khóa
+ Nên sử dụng các từ khóa trung bình, Google không ưu tiên từ khóa dài quá 10 từ.
+ Từ khóa cần phải cẩn thận khi có chứa từ “thuốc”.
+ Sử dụng đối sánh từ khóa rộng là chủ yếu để đạt được lượt hiển thị, phân phối tốt nhất
+ Nên sử dụng từ khóa phủ định để hạn chế hiểu lầm cho thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ và giảm bớt click không tiềm năng.
5.2. Chính sách về nội dung
Đối với phần nội dung viết quảng cáo google thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
+ Viết thường hoặc viết hoa chữ cái đầu các từ, không viết CapsLock quá 3 ký tự liền nhau, trừ trường hợp thương hiệu đó được đăng ký bản quyền.
+ Không viết từ “thuốc” trong nội dung quảng cáo google.
+ Không viết dấu chấm than trong nội dung quảng cáo
+ Hạn chế viết tắt, không viết dính các từ với nhau
+ Không viết số điện thoại trong nội dung quảng cáo
+ Google cấm từ “click” xuất hiện trong nội dung quảng cáo
5.3. Chính sách về tiện ích mở rộng
Tiện ích mở rộng cũng là yếu tố quan trọng cho quảng cáo google, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng:
+ Các URL hiển thị phải đảm bảo cấu trúc: domain + phần mô tả 1 + phần mô tả 2 (tối đa 15 ký tự/ mô tả). Domain phải trùng với domain của link đích.
+ Không được viết dấu (.) trong URL hiển thị.
+ Nên sử dụng hết các tiện ích mở rộng (hiện tại có 8 tiện ích) Google cung cấp để tối ưu quảng cáo.
Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ về quảng cáo trên google đã giúp doanh nghiệp bạn tránh mắc những sai lầm đáng tiếc, góp phần để quảng cáo sớm xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Từ đó thu hút đúng lượng khách hàng tiềm năng và tiết kiệm ngân sách tối đa cho doanh nghiệp mình nhé.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword