Quy trình chạy quảng cáo google ads hiệu quả
Quảng cáo google ads trong quá trình thực hiện cần phải có quy trình rõ ràng mới có thể mang lại hiệu quả cao. Nếu bỏ qua một trong những bước quan trọng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo google của doanh nghiệp bạn. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ quy trình chạy quảng cáo google ads hiệu quả cho bạn tham khảo để áp dụng nhé!
1. Phân tích dự án chạy quảng cáo google ads
Bước phân tích dự án chạy quảng cáo google ads cần dựa trên 3 yếu tố chính gồm: Khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ. Cụ thể:
1.1. Phân tích khách hàng mục tiêu
Đây là bước quan trọng khi quảng cáo google ads, nếu bạn bỏ qua bước này thì quảng cáo của bạn khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Theo đó, bạn cần phải nghiên cứu và phân tích khách hàng mục tiêu của mình gồm các yếu tố như: thông tin nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính), họ sống ở đâu? Họ có sở thích/hành vi gì? Họ thường quan tâm tới những chủ đề nào? Họ đang gặp phải vấn đề gì cần giải quyết (liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của mình). Việc phân tích được khách hàng mục tiêu càng kỹ thì quảng cáo của bạn càng có khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn góp phần mang lại hiệu quả cho quảng cáo google ads.
1.2. Phân tích doanh nghiệp của mình
Để phân tích doanh doanh nghiệp của mình bạn cần phải xác định được điểm mạnh, điểm yếu, điểm khác biệt ở sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp. Mục đích của việc này giúp bạn nắm được điểm mạnh của mình để tập trung phát triển nhằm thúc đẩy quảng cáo google của mình mạnh hơn so với đối thủ.
1.3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Tiếp theo, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để có thể học được cái hay từ đối thủ, điều này cũng giúp việc quảng cáo google ads của doanh nghiệp bạn đạt hiệu quả cao hơn.
2. Tối ưu trang đích khi quảng cáo google ads
Việc tối ưu trang đích tốt sẽ tránh lãng phí những cú click chuột vào quảng cáo dẫn đến trang đích của bạn. Bởi khi khách hàng vào trang đích chất lượng kém lập tức họ sẽ thoát trang ngay, điều này có ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo và nhất là không mang lại tỷ lệ chuyển đổi. Đối với việc tối ưu trang đích phải đảm bảo các yếu tố như: tốc độ load trang, bốc cục website, nội dung sản phẩm/dịch cung cấp thông tin hữu ích đến người dùng, hình ảnh sắc nét, nội dung hấp dẫn,...đó chính là những yếu tố giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu trên website của bạn.
3. Xây dựng bộ từ khóa quảng cáo google ads
Xây dựng từ khóa quảng cáo google ads dựa vào target khách hàng. Theo đó, để xây dựng từ khóa bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
+ Xác định từ khóa chính cần chạy: Nên chọn những từ khóa ngắn nhất có thể, mang nghĩa lớn nhất, đó là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Ví dụ: bàn làm việc, bàn giám đốc,...
+ Tìm kiếm thêm các từ khoá xoay quanh từ khóa chính: Sử dụng các công cụ như Google keywords planner, keywordshitter, keywordtool.io. Từ khoá chính ngắn và nghĩa càng rộng, do đó việc tìm kiếm thêm những từ khóa phụ xoay quanh từ khóa chính sẽ làm tăng cơ hội tiếp cận được với khách hàng mục tiêu cao hơn.
+ Loại bỏ các từ khóa không liên quan + Nhóm các từ khoá thành các nhóm: Từ khóa không liên quan là các từ khoá có khả năng chuyển đổi thấp. Đồng thời, nhóm các từ khóa cùng chủ đề vào chung 1 nhóm để quảng cáo hiển thị phù hợp.
4. Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google ads
Bước tiếp theo là bạn sẽ tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo google ads. Cài đặt quảng cáo google sẽ bao gồm lên nội dung, cài đặt khu vực hiển thị quảng cáo, thời gian quảng cáo, đối tượng khách hàng mục tiêu,...Tùy vào mỗi loại hình chiến dịch khác nhau thì cách cài đặt quảng cáo google ads cũng có sự khác nhau đôi chút mà bạn cần phải lưu ý.
5. Theo dõi + Tối ưu chiến dịch quảng cáo hàng ngày, hàng tuần
Sau khi đã cài đặt và được duyệt chạy quảng cáo google bạn cần phải theo dõi thường xuyên để tối ưu và xử lý các lỗi nếu có kịp thời. Cụ thể:
+ Kiểm tra chiến dịch nào, nhóm quảng cáo nào, quảng cáo nào, từ khoá nào đang cho kết quả chuyển đổi tốt và không tốt để có hướng xử lý để tối ưu được ngân sách quảng cáo.
+ Kiểm tra cụm từ tìm kiếm thực tế của khách để loại bỏ các từ khóa không liên quan và dồn tiền và bổ sung các từ khoá còn thiếu.
+ Kiểm tra tỉ lệ hiển thị quảng cáo
+ Kiểm tra lí do mất hiển thị để có phương án xử lý
+ Kiểm tra điểm chất lượng, lý do điểm chất lượng kém.
Trên đây là quy trình các bước khi quảng cáo google ads cho bạn tham khảo, hy vọng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm, tránh mắc sai lầm do làm thiếu quy trình khiến quảng cáo google không hiệu quả. Quý khách cần được tư vấn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword