SEO là gì? Cách SEO giúp đẩy thứ hạng lên Top cao

Khi SEO website của bạn lên Top thì khả năng hàng ngàn người dùng internet tìm thấy được bạn là rất cao. Hiện nay, hầu hết người dùng thường chỉ tin tưởng và lựa chọn những kết quả ở trang đầu của Google. Vì thế, nếu website bạn không xuất hiện trên Top đầu công cụ tìm kiếm thì đồng nghĩa bạn đang tụt lại phía sau trên đường đua cùng với vô số những đối thủ của bạn trên thị trường hiện nay. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức SEO là gì và một số yếu tố giúp thúc đẩy việc làm SEO hiệu quả cho bạn tham khảo:

1. SEO là gì?

SEO (là viết tắt của Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Đây là tập hợp các công việc như tối ưu cấu trúc website, trải nghiệm người dùng, đi link quảng cáo, viết bài PR,...nhằm mục đích làm tăng thứ hạng website miễn phí mà không cần phải hỗ trợ của quảng cáo trả phí.

Nhờ có việc làm SEO làm tăng thứ hạng tự nhiên sẽ giúp mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp như:

+ Tiết kiệm chi phí cho chiến lược marketing, chi phí quảng cáo

+ Tăng lượng truy cập

+ Đánh giá trải nghiệm người dùng

+ Phát triển thương hiệu doanh nghiệp…

2. Một số sai lầm khiến việc làm SEO không mang lại hiệu quả

2.1. Không hiểu đối tượng mục tiêu khi làm SEO

Một nguyên tắc cơ bản khi làm SEO là bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thì mới mang lại hiệu quả được. Vì thế, có nghĩa là bạn phải hiểu được nhu cầu của khách hàng, hiểu được họ đang tìm gì để có kế hoạch SEO cũng như lựa chọn từ khóa SEO cho phù hợp để thu hút được khách hàng mục tiêu có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của công ty mình.

Do đó, một trong những sai lầm phổ biến nhất khi SEO là việc lựa chọn từ khóa không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và bỏ qua sự gợi ý của các công cụ tìm kiếm mà không nghĩ đến khách hàng đang tìm kiếm gì dẫn đến không mang lại hiệu quả như mong muốn.

2.2. Không có kế hoạch và lộ trình khi làm SEO

SEO sẽ không thể mang lại hiệu quả nếu công ty bạn không có kế hoạch và lộ trình cụ thể khi làm SEO. Nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất bạn nên chọn đơn vị SEO uy tín, họ sẽ có đủ kinh nghiệm để vạch ra kế hoạch, chiến lược rõ ràng giúp mang lại hiệu quả SEO tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.

2.3. Tạo loại nội dung sai

Các công cụ tìm kiếm như Google muốn cung cấp cho người dùng những nội dung phù hợp nhất cho các cụm từ tìm kiếm của họ. Do đó, nếu nội dung của bạn không đáp ứng nhu cầu của người dùng, nó sẽ không được xếp hạng tốt. Vì vậy, nếu dịch vụ SEO của bạn mắc sai lầm là tạo nội dung kém chất lượng, không phù hợp với mục đích SEO chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao được.

2.4. Nội dung SEO trùng lặp

Nếu nội dung SEO trùng lặp, sao chép sẽ bị coi là spam nên không mang lại hiệu quả cao được. Vì thế, nội dung SEO cần phải làm mới thường xuyên, khác biệt, hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích đến cho người dùng, có như vậy mới làm tăng độ uy tín và tăng thức hạng SEO trên công cụ tìm kiếm.

2.5. Thiếu backlink chất lượng

Trong chiến lược SEO để đảm bảo chất lượng tốt thì chắc chắn không thể thiếu các backlink chất lượng có trong nội dung quan trọng của SEO. Vì thế, bạn cần đảm bảo link đến các trang web liên quan, xếp hạng tốt, có danh tiếng để làm tăng thêm chất lượng SEO của website bạn. Tuy nhiên cũng có trường hợp mắc sai lầm là sử dụng anchor text không hiệu quả dẫn đến không mang lại lợi ích cho kết quả SEO của bạn.

3. Những lợi ích cơ bản khi làm SEO cho doanh nghiệp

+ Xuất hiện trên bảng xếp hạng trong thời gian dài: Khi SEO website, từ khóa xuất hiện lên Top đầu của kết quả tìm kiếm thì khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến bạn hơn mà không cần tốn chi phí để quảng cáo.

+ Đủ sức cạnh tranh với đối thủ: Tối ưu hóa website là cách nhanh nhất, dễ dàng nhất để chiếm ưu thế so với đối thủ cạnh tranh. Hiện nay thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó cuộc đua đưa thứ hạng lên vị trí Top đầu của công cụ tìm kiếm sẽ càng chiếm được lợi thế hơn, hỗ trợ cho việc kinh doanh được hiệu quả hơn.

+ Nâng cao Doanh số: Khi website có được thứ hạng cao, chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn người truy cập. Nếu lượng truy cập vào website càng nhiều sẽ góp phần làm tăng doanh thu và cải thiện hình ảnh doanh nghiệp đáng kể.

+ Tăng lưu lượng truy cập: Nhờ vào SEO mà website của bạn có thể tiếp cận được khách hàng ở phạm vi xa không bị giới hạn khoảng cách. Từ đó tăng lượng truy cập người dùng vào website, mở rộng thương hiệu xa hơn bạn có thể mong đợi.

+ Thời gian hoạt động 24/24: Một website SEo hoạt động liên tục 24/24 giúp phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

+ Chi phí Marketing hiệu quả: SEO cơ bản là một trong những chiến lược marketing hợp lý và có hiệu quả nhất. Nhờ vậy vừa tiết kiệm được ngân sách nhưng vẫn mang lại doanh số và tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

Khách hàng cần được tư vấn hoặc báo giá dịch vụ SEO hãy liên hệ đến HCQ chúng tôi, là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm để được tư vấn tốt nhất. Tham khảo thêm tại:

Website: https://hcq.vn/

T.H