SEO là gì? Tại sao phải làm SEO?

Trong thế giới marketing online ngày nay, việc xây dựng một website đẹp, chuyên nghiệp thì vẫn chưa đủ. Làm sao để khách hàng tiềm năng biết đến bạn thì đó mới là điều quan trọng nhất. Vậy làm sao để khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu biết đến bạn? SEO là câu trả lời chính xác nhất cho bạn, SEO giúp mang đến cho bạn hàng ngàn, hàng chục ngàn khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu

SEO là gì

SEO – Search Engine Optimization, tối ưu hóa các công cổ máy tìm kiếm hàng đầu thế giớ như Google, Bing, Yahoo… Trong bài viết này, tôi chỉ đề cập đến tối ưu hóa trên Google.com.vn vì hiện nay Google là cổ máy tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, có hơn 95% người dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ họ đang quan tâm đến. 

SEO giúp cho website của bạn nằm trong TOP 10 Google.com.vn mỗi khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều đó giúp cho website bạn có được hàng ngàn, hàng chục ngàn khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu. Điều quan trọng nhất ở đây là khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu, vì khi khách hàng tìm được những thông tin sản phẩm, dịch vụ họ đang quan tâm đến thì khả năng bán hàng của bạn sẽ tăng rất cao. 

Lợi ích của SEO

1. SEO – Mang đến nhiều khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu nhất. So với các hình thức quảng cáo online khác như quảng cáo Google Adwords, Facebook, email marketing, … thì SEO là kênh mang đến cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu nhất và hiệu quả nhất. 

Quảng cáo Google Adwords cũng mang đến cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu, nhưng đó chỉ là cách đầu tư trong thời gian ngắn, không phải một chiến lược phát triển lâu dài. Và Google Adwords bị xem là quảng cáo còn SEO thì không bị xem là quảng cáo. 

Facebook và Email Marketing thì không mang đến cho bạn nhiều khách hàng đúng mục tiêu được. Facebook được xem là một công cụ giải trí nhiều hơn là kênh làm việc nghiêm túc, có thể người dùng sẽ biết đến bạn nhưng nó chỉ là một cái “lướt qua” rất nhanh chóng mà thôi. Email Marketing chỉ có hiệu quả trong trường hợp người dùng đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn. Nhưng theo khảo sát thì có hơn 99% người dùng rất ghét hình thức này. Email marketing chỉ có hiệu quả khi người dùng đã là khách hàng của bạn rồi, và bạn gửi email để giới thiệu khuyến mãi mới hay sản phẩm mới. Email marketing không mang đến được nhiều khách hàng mới như SEO và Google Adwords. 

2. SEO – tăng nhận dạng thương hiệu cho công ty bạn. Nếu bạn đang thực hiện một chiến lược SEO nhỏ thì ít nhất mỗi tháng bạn sẽ có 10.000 khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu biết đến, một năm bạn sẽ có 120.000 khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu biết đến. Càng ngày bạn sẽ có càng nhiều người biết đến bạn. Còn nếu bạn thực hiện một chiến lược SEO lớn, SEO tổng thể thì hàng tháng bạn sẽ có đến hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu biết đến. Chưa nói đến lợi nhuận, chỉ nói đến mặt thương hiệu thì bạn đã phát triển một mức quá cao rồi.

3. SEO – tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận. Vì tất khác người truy cập vào website của bạn đều là khách hàng tiềm năng và đúng mục tiêu nên khả năng bán được sản phẩm, dịch vụ là rất cao. Thông thường bạn sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với 10 đối thủ khác, nên tỉ lệ bán hàng trung bình của bạn là 10%. Nếu bạn có chiến lược bán hàng tốt, chiến lược khuyến mãi tốt hơn đối thủ thì tỉ lệ bán hàng thành công của bạn là rất cao. 

Theo đà phát triển đó, doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn sẽ tăng theo cấp số cộng vì tháng nào bạn cũng có lượng khách hàng mới. Và còn hơn thế nữa, lượng khách hàng cũ cũng sẽ quay lại và mua tiếp sản phẩm, dịch vụ của bạn. Với SEO, bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu khổng lồ.

4. SEO – chi phí đầu tư vào marketing online thấp nhất, nhưng hiệu quả nhất. Không có bất kỳ hình thức quảng cáo nào có thể mang đến lượng khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu nhiều nhất nhưng chi phí thấp nhất giống như SEO. Nếu có thì chỉ có thể là quảng cáo Google Adwords, nhưng chỉ là ở thời gian đầu, còn về lâu dài thì Google Adwords không thể nào bằng SEO được. 
Tại sao phải làm SEO ngay hôm nay?

Tất cả đổi thủ của bạn đã và đang làm SEO. Nếu bạn không làm SEO, bạn sẽ bị đối thủ giành hết khách hàng tiềm năng. Làm SEO cũng giống một cuộc thi chạy đường dài, nếu bạn không làm SEO ngay hôm nay, bạn sẽ càng bị đối thủ bỏ xa hơn. Bạn càng làm SEO trễ hơn đối thủ thì bạn sẽ càng khó vượt mặt đối thủ được. 

Bạn có thể tự làm SEO không?

Bạn có thể tự làm SEO được. Cũng giống như mọi thứ khác trên đời, bạn đều có thể tự học và tự làm được. Bạn có thể tham gia các khóa học SEO, tự đọc sách, tự học online… Đối với các dự án SEO nhỏ, các từ khóa có độ cạnh tranh thấp thì bạn hoàn toàn có thể tự làm SEO được. Tuy nhiên, đối với các dự án SEO lớn, các từ khóa có độ cạnh tranh cao thì bạn không thể tự làm SEO được vì bạn không có đủ nguồn lực để làm. Nguồn lực ở đây bao gồm 2 thứ: lượng bài viết chất lượng tốt và nguồn backlink chất lượng cao. Tôi sẽ giải thích cho bạn thêm về backlink tốt ở phần sau. 

Bạn hãy nghĩ theo một hướng như thế này, bạn chỉ tập trung vào việc bán hàng, phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu công ty bạn, còn việc SEO thì hãy để công ty chuyên về SEO làm, hãy để cho chúng tôi lo việc làm SEO cho bạn. Lưu ý về các dịch vụ SEO giá rẻ, thật sự SEO giá rẻ chỉ dành cho những từ khóa dễ, có độ cạnh tranh thấp mà thôi. Còn với những từ khóa khó và độ cạnh tranh cao thì bạn vẫn phải trả một mức giá tương xứng, không hề có giá rẻ bao giờ bạn à. 

Chiến Lược SEO Hiệu Quả

Trước đây, các công ty SEO cung cấp dịch vụ SEO từ khóa. Nhưng hiện nay, để SEO hiệu quả bạn nên chuyển sang dịch vụ SEO tổng thể. Vì SEO tổng thể mang đến nhiều khách hàng tiềm năng đúng mục tiêu hơn cho bạn, và SEO tổng thể có thể vượt qua được các thuật toán chống spam hiệu quả hơn của Google. Với cách làm SEO tổng thể, ngoài việc SEO các từ khóa chính, bạn sẽ làm SEO các từ khóa mở rộng có liên quan đến từ khóa chính. Ví dụ

Từ khóa chính: Sơn Nước
Từ khóa mở rộng: sơn nước cao cấp, mua sơn nước ở đâu, sơn nước loại nào tốt, sơn nước tốt nhất, … 

Ngoài việc làm SEO từ khóa chính, bạn cũng nên làm SEO tất cả các sản phẩm chi tiết, dịch vụ chi tiết để khi khách tìm kiếm các tên sản phẩm, dịch vụ chi tiết này, website của bạn cũng sẽ được nằm trong TOP Google. Các từ khóa này có độ cạnh tranh thấp nên khi làm SEO cũng sẽ dễ dàng hơn.

Quy trình làm SEO

Làm SEO gồm 2 bước chính: SEO On-Page và SEO Off-page. Trước khi làm SEO, bạn phải thiết kế website chuẩn SEO, website chuẩn SEO giúp cho quá trình làm SEO nhanh hơn, hiệu quả hơn.

SEO On-Page bao gồm việc tối ưu hóa nội dung website để nó thân thiện không những vơi người dùng mà còn phải thân thiện với các cổ máy tìm kiếm nữa. Công ty chúng tôi, HCQ, sẽ giúp bạn tối ưu hóa On-Page website miễn phí.

Content is King – Nội dung là vua. Nếu như trước đây việc làm SEO chủ yếu tập trung vào việc xây dựng backlink thì hiện nay 90% công sực làm SEO tập trung vào nội dung. Bạn phải xây dựng nội dung cho website thật tốt. Khi làm SEO với công ty HCQ chúng tôi, chúng tôi có sẵn 1 đội ngũ viết bài SEO chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ xây dựng nội dung tốt nhất có liên quan đến ngành nghề của bạn. Từ năm 2012, Google đã tung ra thuật toán Panda để phạt những website có nội dung kém chất lượng. 

SEO Off-Page bao gồm việc xây dựng hệ thống backlink thật tốt, backlink là những liên kết được đặt từ những website bên ngoài về website của bạn. Google đã tung ra thuật toàn Penguin để phạt những backlink không tốt, nên bạn chỉ lấy về những backlink tốt mà thôi. Với kinh nghiệm làm SEO từ năm 2009, công ty chúng tôi đã xây dựng những hệ thống backlink tốt, rất mạnh, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về hệ thống backlink tốt của chúng tôi. 

Tóm lại, để thành công với SEO

1. Bạn nên làm SEO tổng thể.
2. Viết nội dung website thật tốt nếu không muốn bị Google Panda phạt. Tập trung 90% thời gian vào viết bài, và chỉ 10% vào việc xây dựng hệ thống backlink tốt.
3. Xây dựng hệ thống backlink tốt nếu không muốn bị Google Penguin phạt

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chiến lược SEO hiệu quả nhất.