SEO trong tâm trí khách hàng - Một hướng đi mới cho SEO
Với những người làm marketing, SEO là một thuật ngữ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, ngay cả với những người làm SEO chuyên nghiệp, đây là một quá trình không hề đơn giản, dễ dàng, nhất là khi Google thường xuyên cập nhật và thay đổi thuật toán khiến các từ khóa được SEO không ngừng… rớt top. Vì thế, nhiều người chọn một hướng tư duy, hướng đi mới cho SEO, đó là SEO trong tâm trí khách hàng.
SEO trong tâm trí khách hàng - Cung cấp nội dung hữu ích tới khách hàng
Khi khách hàng truy vấn tìm kiếm, Google luôn cố gắng chọn lọc và trả kết quả tốt nhất. Thông qua những thuật toán thường xuyên thay đổi của Google, khách hàng sẽ nhận được những thông tin giá trị và hữu ích. Điều này có nghĩa là khi SEO trong tâm trí khách hàng, bạn hãy cố gắng cung cấp những nội dung đặc sắc nhất cho khách hàng.
Chúng ta nên biết, dù sử dụng bao nhiêu thủ thuật SEO, áp dụng thủ thuật SEO hiện đại như thế nào mà không sáng tạo trong việc cung cấp nội dung thì cũng bằng thừa. Chỉ khi nào cung cấp những nội dung hữu ích cho khách hàng và kêu gọi họ hành động trên nội dung đó thì SEO mới được coi là hiệu quả, và bạn là một SEO-er tài năng. Vì vậy, ngay từ khi bắt tay vào làm SEO, hãy lên kế hoạch cụ thể, bài bản về việc sáng tạo nội dung bởi nội dung chất lượng thì các từ khóa mới có thể trụ vững trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
SEO trong tâm trí khách hàng - Nắm giữ “từ khóa thương hiệu” trong tâm trí khách hàng
Điều này đòi hỏi bạn phải là một SEO-er chuyên nghiệp, thậm chí là một chuyên gia SEO. Thông thường, các SEO-er thường dựa vào các từ khóa Google đề nghị để tiến hành SEO, tuy nhiên, song song với các từ khóa này, bạn phải sáng tạo ra từ khóa cho riêng mình, sao cho từ khóa đó mang thương hiệu của bạn và đánh trúng vào tâm trí, tâm lý khách hàng.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn là người tiên phong, là chủ nhân đầu tiên của từ khóa đó, và thương hiệu hay sản phẩm của bạn trở thành top-of-mind trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, để làm được điều này là không đơn giản, bạn thậm chí phải nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia thương hiệu hay các chiến lược gia quảng cáo mới hy vọng tìm ra được những từ khóa thương hiệu.
Như vậy có thể thấy, dù SEO với Google hay SEO trong tâm trí khách hàng thì đòi hỏi bạn phải là người cực kỳ thông minh, nhạy bén và sáng tạo. Quan trọng hơn hết, mục đích cuối cùng của SEO vẫn là giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhiều hơn và hiệu quả hơn, đồng nghĩa với việc mang đến những gì tốt nhất, chất lượng nhất cho khách hàng.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword