SEO Web là gì? Lợi ích và các loại hình SEO Website phổ biến
Bạn thắc mắc không biết SEO Web là gì mà mọi người đang đua nhau làm? Bạn không biết liệu làm SEO có giúp gì được cho hoạt động kinh doanh của mình không? Cùng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn điều đó.
1. SEO Web là gì?
- Dưới góc nhìn kỹ thuật SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nó được viết tắt của Search Engine Optimization. Có nghĩa là người làm SEO sẽ phải thực hiện nhiều công việc khác nhau như: Tối ưu tốc độ trang Web, tối ưu cấu trúc Web, đi links, viết bài,… để giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá tốt và xếp hạng trang Web cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
- Dưới góc nhìn kinh doanh Online SEO được coi là việc dẫn lối khách hàng đến với trang Web thông qua các giải pháp đưa Website lên top công cụ tìm kiếm. Khi xây dựng một chiến lược SEO vững chắc thì sẽ càng gia tăng traffic vào Website, thu hút nhiều khách hàng và từ đó đẩy mạnh doanh thu cho công ty.
2. Đối tượng cần làm SEO Web
Thông qua việc làm SEO có thể tiếp cận được khách hàng hiệu quả, nhanh chóng mà không tốn kém chi phí. Bởi vậy rất nhiều đối tượng cần đến SEO Web như:
- Những người quản lý Website đang sở hữu một trang Web và mong muốn phổ biến sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp đến với đông đảo khách hàng gần xa.
- Bạn đang muốn gia tăng doanh thu và tiết kiệm ngân sách cho việc quảng cáo.
- Là chủ các doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh theo mục tiêu dài hạn thông qua công cụ tìm kiếm.
- Những ai muốn làm SEO cho doanh nghiệp hay cá nhân.
3. Lợi ích của SEO
- Website được tối ưu hơn
Các thành phần của Website như: Tốc độ, URL, sitemap, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề,… được tối ưu chuẩn Google. Nhờ vậy mà chất lượng của trang Web cũng được cải thiện, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Ví dụ: Khi Website được tối ưu tốc độ tải trang thì khách hàng không cần phải chờ đợi lâu để load thông tin, mọi thao tác ở trên Web cũng nhanh chóng, từ đó làm giảm tỉ lệ thoát trang.
- Tăng cơ hội bán hàng
Nhờ lựa chọn từ khóa sát với nhu cầu thực tế của khách hàng mà SEO giúp tiếp cận được với các đối tượng khách hàng đang cần mua sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Thông thường chúng ta khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó thường nghĩ ngay đến việc lên Google và tìm thông tin. Khi Website có nhiều từ khóa trên top lượng truy cập sẽ càng tăng và cơ hội bán hàng của bạn sẽ càng lớn.
- “Nhàn hơn” khi khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp
Đối với những giải pháp quảng cáo khác khách hàng ở thế bị động và bản thân bạn phải vất vả chạy tìm khách hàng, cố gắng gây sự chú ý với khách hàng giữa hàng loạt quảng cáo ở xung quanh. Điều này vô tình khiến khách hàng cảm giác khó chịu, liên tục bị nhồi nhét quảng cáo, spam.
Thế nhưng với hiệu quả đưa Website lên top Google khách hàng sẽ chủ đồng tìm kiếm bằng các từ khóa thể hiện rõ nhu cầu của họ. Đồng thời họ cũng chủ động truy cập vào Website, đưa ra quyết định liên hệ đến doanh nghiệp của bạn hay không.
Không những vậy SEO còn giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu trên Internet liên tục nhờ khả năng hoạt động 24/7. So với những phương pháp Marketing khác thì rõ ràng SEO tiết kiệm chi phí hơn hẳn, đặc biệt nó còn có khả năng đo lường hiệu quả mạnh mẽ, được coi là giải pháp tuyệt vời để gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
4. Các loại hình SEO phổ biến
- SEO tổng thể: Là hình thức tối ưu toàn bộ trang Web theo tiêu chuẩn Google nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu của trang Web. Mục tiêu của giải pháp này là đưa toàn bộ các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mà khách hàng tiềm năng quan tâm lên top Google.
- SEO từ khóa: Phương pháp này tập trung vào việc tối ưu các từ khóa nhất là từ khóa ngắn để thu lại được thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
- SEO Social: Đây là giải pháp tối ưu bài viết và video trên trang mạng xã hội như Facebook, Yotube,… từ đó tạo ấn tượng với khách hàng và nhận được sự tương tác lớn của người dùng như like, share,…
- SEO hình ảnh: Phương pháp này với mục đích tối ưu ảnh để có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, nhất là ở mục hình ảnh của Google.
Những chia sẻ trên đây giúp bạn đọc nắm rõ SEO Web là gì, lợi ích và các loại hình SEO Website phổ biến nhất. Đừng quên ghé thăm chuyên trang của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết chia sẻ thú vị khác.
Thùy Duyên
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword