SEO web mobile cần những gì?
Về cơ bản, SEO web trên mobile không khác gì SEO web trên PC, tuy nhiên, để đạt hiệu quả SEO web trên mobile cao nhất, quá trình SEO cần sử dụng một số thủ thuật và hoàn thiện các bước sau.
1. Giao diện thân thiện
Để SEO web mobile, trước tiên, thiết kế giao diện website phải thân thiện và tương thích với mobile. Bạn có thể sử dụng những giao diện có mã nguồn JohnCMS, Wordpress hay một số mã nguồn khác cùng một template nào đó hỗ trợ giao diện mobile.
2. Phân tích từ khóa
Bất kể SEO web trên PC hay SEO web trên mobile thì việc phân tích, chọn lọc và sử dụng từ khóa đều quan trọng như nhau. Nhưng lưu ý, người lướt web bằng điện thoại có thói quen và xu hướng gõ không dấu, vì thế, nên cân nhắc đến việc sử dụng những từ khóa không dấu để đáp ứng thói quen này.
3. Yếu tố người dùng
Lướt web bằng điện thoại đang dần dà thay thế cho thói quen lướt web bằng PC, vì thế, yếu tố người dùng rất quan trọng. Nếu không lưu ý trong quá trình thiết kế, và đặc biệt là code, một số yếu tố của website sẽ chỉ hiển thị trên màn hình máy tính mà không hiển thị trên màn hình điện thoại. Lúc này, website của bạn sẽ đánh mất sự tương tác và trải nghiệm với người dùng.
4. File Meta.txt là thứ không thể thiếu
Đừng bỏ qua tầm quan trọng của file meta.txt bởi nó có ảnh hưởng tích cực đến quá trình cũng như hiệu quả SEO web trên mobile. Hãy tạo một file meta.txt ngang hàng với file robots.txt, bao gồm các nội dung cơ bản:
name: tên của site
description: giới thiệu mô tả về website
keywords: từ khoá 1, từ khoá 2, từ khoá 3
pc: http://www.example.com
mobile:m.example.com
rss:http://rss.example.com/rss/topstoriesoftheday.xml
rss:http://rss.example.com/rss/toppoliticalstory.xml
rss:http://rss.example.com/rss/topsportstory.xml
podcast:http://rss.example.com/podcasting/news.xml
video:http://rss.example.com/rss/tutorial.xml
5. Chú ý đến sitemap
Sitemap (sơ đồ website) là một tập tin văn bản chứa tất cả các đường dẫn của website. Việc khai báo sitemap của website với thẻ <mobile:mobile/> sẽ giúp Google có thể hiển thị đúng hơn. Và đương nhiên, đừng bỏ qua sitemap cho cả hình ảnh trong bài viết để việc chiến lược SEO có thể hiệu quả cả về mặt nội dung lẫn hình ảnh.
6. Tối ưu mọi khai báo
Việc tối ưu tất cả khai báo như W3C trong code, các thẻ Geo Meta Tags sẽ giúp Google xác minh chính xác địa điểm cho site mobile. Cùng với đó, đừng quên cải thiện tốc độ website để đảm bảo người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để chờ load trang. Những yếu tố này không chỉ tác động trực tiếp đến tâm lý người dùng mà còn cải thiện thứ hạng của từ khóa mobile một cách rõ rệt.
3. Yếu tố người dùng
Lướt web bằng điện thoại đang dần dà thay thế cho thói quen lướt web bằng PC, vì thế, yếu tố người dùng rất quan trọng. Nếu không lưu ý trong quá trình thiết kế, và đặc biệt là code, một số yếu tố của website sẽ chỉ hiển thị trên màn hình máy tính mà không hiển thị trên màn hình điện thoại. Lúc này, website của bạn sẽ đánh mất sự tương tác và trải nghiệm với người dùng.
4. File Meta.txt là thứ không thể thiếu
Đừng bỏ qua tầm quan trọng của file meta.txt bởi nó có ảnh hưởng tích cực đến quá trình cũng như hiệu quả SEO web trên mobile. Hãy tạo một file meta.txt ngang hàng với file robots.txt, bao gồm các nội dung cơ bản:
name: tên của site
description: giới thiệu mô tả về website
keywords: từ khoá 1, từ khoá 2, từ khoá 3
pc: http://www.example.com
mobile:m.example.com
rss:http://rss.example.com/rss/topstoriesoftheday.xml
rss:http://rss.example.com/rss/toppoliticalstory.xml
rss:http://rss.example.com/rss/topsportstory.xml
podcast:http://rss.example.com/podcasting/news.xml
video:http://rss.example.com/rss/tutorial.xml
Sitemap (sơ đồ website) là một tập tin văn bản chứa tất cả các đường dẫn của website. Việc khai báo sitemap của website với thẻ <mobile:mobile/> sẽ giúp Google có thể hiển thị đúng hơn. Và đương nhiên, đừng bỏ qua sitemap cho cả hình ảnh trong bài viết để việc chiến lược SEO có thể hiệu quả cả về mặt nội dung lẫn hình ảnh.
6. Tối ưu mọi khai báo
Việc tối ưu tất cả khai báo như W3C trong code, các thẻ Geo Meta Tags sẽ giúp Google xác minh chính xác địa điểm cho site mobile. Cùng với đó, đừng quên cải thiện tốc độ website để đảm bảo người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để chờ load trang. Những yếu tố này không chỉ tác động trực tiếp đến tâm lý người dùng mà còn cải thiện thứ hạng của từ khóa mobile một cách rõ rệt.
Lê Trinh
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword