Sự khác nhau giữa landing page và website là gì?
Trong quảng cáo google ads thì trang landing page đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng và khả năng chuyển đổi của quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người còn nhầm lẫn giữa landing page và website khác nhau như thế nào trong quảng cáo google ads. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
1. Landing page là gì?
Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang trên website để điều hướng người dùng về trang này khi chạy quảng cáo google ads. Ở trang đích này sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng khi click chuột vào quảng cáo của bạn. Từ đó, người click chuột có thể trở thành khách hàng khi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp hoặc để lại thông tin, biểu mẫu như: tên, địa chỉ, email, nghề nghiệp,...tùy vào nhu cầu quảng cáo của từng doanh nghiệp.
2. Sự khác biệt giữa landing page và website
Như đã nói, landing page chỉ là một trang và một địa chỉ URL, còn website sẽ gồm nhiều trang, mỗi trang sẽ có địa chỉ URL khác nhau. Còn về nội dung thì website sẽ cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, kiến thức,...Ngược lại, landing page chỉ có một trang nhằm mục đích điều hướng và thuyết phục khách hàng chuyển đổi hành vi mà bạn muốn.
3. Landing page đóng vai trò như thế nào trong quảng cáo google ads?
+ Landing Page có thể dẫn đến tăng chuyển đổi
Nội dung trang landing page có liên quan đến quảng cáo google ads của bạn. Khi đó, trang landing page sẽ cung cấp thông tin đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng ở trang quảng cáo, nhằm tăng cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng. Vì thế, trang landing page đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân họ ở lại lâu và quyết định có trở thành khách hàng tiềm năng của bạn hay không.
+ Landing Page cung cấp thêm thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu
Ở trang đích bạn có thể theo dõi chủ đề nào chuyển đổi với tỷ lệ cao nhất, điều này giúp có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về sở thích của người dùng, góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, bạn có thể sử dụng dữ liệu thu thập được từ trang đích để tạo ra các chiến lược được cá nhân hóa nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, các trang đích không chỉ cho bạn biết nội dung mà khán giả của bạn thích nhất – chúng còn cho bạn biết khách hàng tiềm năng thích kênh nào. Điều này có thể cho phép nhóm tiếp thị của bạn tinh chỉnh chiến lược về nội dung, thông tin sao cho thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, góp phần nâng cao chất lượng trang đích sẽ rất có lợi cho quảng cáo google.
+ Landing Page cho phép đo lường các chỉ số gắn liền với mục tiêu kinh doanh
Trang đích quảng cáo google ads còn cho phép bạn đo lường được các chỉ số chuyển đổi, xác định xem kết quả chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào để có kế hoạch thực hiện chỉnh sửa tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể đo lường kênh nào thúc đẩy chuyển đổi cao nhất đến trang đích. Từ đó dành nhiều tài nguyên hơn để tiếp thị sản phẩm qua các kênh đó.
+ Landing Page làm tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo ấn tượng tốt ban đầu
Một trang đích quảng cáo google được xây dựng đẹp, chất lượng, cung cấp được thông tin hữu ích theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng sẽ càng làm tăng điểm chất lượng rất có lợi cho quảng cáo mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Đồng thời, trang đích được thiết kế tốt có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để họ trở thành khách hàng thân thiết sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn lâu dài.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn phân biệt được như thế nào là trang landing page và website để tránh mắc sai lầm đáng tiếc khi quảng cáo google ads cho doanh nghiệp mình. Quý khách cần được tư vấn có thể liên hệ đến HCQ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Website: https://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword