Tác động của chất lượng đến quảng cáo google ads như thế nào?

Vì sao cần tăng điểm chất lượng cho quảng cáo google ads? Tác động của điểm chất lượng đến quảng cáo google ads như thế nào? Có thể nói, điểm chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo google ads mà bạn cần phải nắm để tối ưu tốt nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về tác động của điểm chất lượng đến quảng cáo google ads cho bạn tham khảo để có thêm kinh nghiệm nhé!

1. Tầm quan trọng của quảng cáo google ads

Có thể nói, điểm chất lượng đóng một vai trò rất quan trọng đối với quảng cáo google. Theo đó, nếu quảng cáo google ads của bạn đạt chất lượng tốt sẽ giúp mang lại những ưu điểm như:

+ Giúp từ khóa tham gia đấu giá quảng cáo dễ hơn. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên cho các kết quả tìm kiếm của người dùng.

+ Giúp vị trí xuất hiện quảng cáo tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

+ Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, vì thế khi người dùng nhấp chuột tìm hiểu nội dung bài viết, quyết định mua, sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn.

+ Chi phí cho mỗi nhấp chuột của người dùng giảm, có thể hiển thị thêm thông tin với các tiện ích quảng cáo khác. Do vậy, sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo của bạn.

2. Tác động của điểm chất lượng đến quảng cáo google ads như thế nào?

+ Quảng cáo không đủ tiêu chuẩn sẽ không được xuất hiện

Đối với quảng cáo google sẽ đưa ra một số tiêu chí bắt buộc đối với quảng cáo google, do đó bạn cần phải tuân thủ để nâng cao điểm chất lượng cho quảng cáo. Ngoài ra, với những quảng cáo không đủ tiêu chuẩn còn làm cho quảng cáo của bạn không xuất hiện được trên google, chắc chắn không mang lại khả năng chuyển đổi và hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp bạn.

+ Vị trí quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm

Điểm chất lượng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí xuất hiện trên trang tìm kiếm. Để chọn quảng cáo của đơn vị nào xuất hiện ở vị trí ưu tiên google sẽ xem xét điểm chất lượng của quảng cáo có đủ điều kiện sẽ đưa lên trang đầu. Thông thường, đặt giá thầu và cách viết nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng để thu hút được google và cả khách hàng giúp tăng điểm chất lượng cho quảng cáo đáng kể.

+ Chi phí trả cho mỗi lần nhấp chuột

Nếu quảng cáo có chất lượng tốt thì chi phí cho quảng cáo cũng sẽ tiết kiệm đáng kể. Ví dụ, bạn sẵn sàng chi trả 10k cho 1 nhấp chuột nhưng đối với những quảng cáo chất lượng có thể bạn chỉ phải thanh toán 6k trên mỗi lần nhấp chuột.

+ Tỷ lệ hiển thị phần tiện ích mở rộng cao hơn

Một lợi thế nữa ở quảng cáo google có điểm chất lượng cao là phần hiển thị tiện ích trong quảng cáo google cũng sẽ xuất hiện cao hơn. Điều này giúp tăng khả năng click của khách hàng hàng từ đó dẫn đến chuyển đổi mua hàng sẽ cao hơn.

3. Cách tính điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords

Điểm chất lượng quảng cáo google ads sẽ được tính dựa trên 3 yếu tố sau:

+ Tỷ lệ nhấp (dự kiến): là khi quảng cáo hiển thị thì khả năng người dùng click vào quảng cáo như thế nào.

+ Mẫu quảng cáo và cụm từ tìm kiếm của người dùng liên quan như thế nào

+ Trải nghiệm trang đích: Đo mức độ hữu ích khi người dùng truy cập trang đích.

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của quảng cáo google

Thông thường, điểm chất lượng của quảng cáo google ads sẽ phụ thuộc vào các điểm chính sau:

+ Mức độ liên quan của quảng cáo

Mức độ liên quan giữa quảng cáo và trang đích, độ ăn khớp giữa từ khóa và thông điệp quảng cáo sẽ quyết định đến điểm chất lượng của quảng cáo. Do đó, nếu muốn quảng có google có điểm chất lượng tốt thì bạn cần phải tối ưu được yếu tố này nhé.

+ Chỉ số CTR

Công thức tính tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR), chỉ số CTR được tính bằng công thức sau: số nhấp chuột ÷ (chia) số lần hiển thị = (bằng) CTR. Do đó, nếu tỷ lệ nhấp chuột thấp thì chất lượng của quảng cáo google chắc chắn sẽ không cao. Theo đó, nếu người dùng nhấp chuột nhiều chỉ số CTR tăng sẽ kéo theo chỉ số chuyển đổi cũng tăng theo.

+ Trải nghiệm trang đích

Độ ăn khớp giữa nội dung trang đích với cụm từ tìm kiếm ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng trong quảng cáo. Một trang đích có sự liên quan, rõ ràng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công hơn. Vì thế, nội dung, từ khóa của quảng cáo và trang đích phải ăn khớp với nhau, mang đến thông tin hữu ích, tốc độ tải trang nhanh để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, khi đó sẽ làm tăng điểm chất lượng tốt nhất cho quảng cáo google của bạn.

Quý khách cần được tư vấn và báo giá dịch vụ quảng cáo google ads hãy liên hệ trực tiếp đến HCQ để được hỗ trợ chi tiết. Hoặc xem thêm thông tin tại website https://hcq.vn

T.H