Tại sao cần làm Local SEO?
Local SEO được cho là xu thế đang thể hiện rõ tính thống trị của mình trong vài năm trở lại đây, và tất nhiên, đây là việc làm không thể thiếu đối với mỗi cá nhân và dịch vụ SEO khi muốn tăng hạng cho một website nào đó.
Tại sao cần làm local SEO?
Nếu đang quản trị một website bán hàng, bạn hẳn thấy rõ ràng là việc khoanh vùng quảng cáo để tiếp cận khách hàng ở một khu vực nhất định là rất cần thiết. Trong trường hợp này Local SEO sẽ giúp cho khách hàng trong khu vực mà bạn muốn tiếp cận có thể tìm thấy website của bạn một cách dễ dàng hơn thông qua Google. Nếu không làm tốt Local SEO, website của bạn có thể vẫn tiếp cận với nhiều khách hàng, nhưng hãy thử tưởng tưởng, cửa hàng của bạn hoạt động tại Hà Nội và chỉ có thể phân phối sản phẩm tại thị trường này, nhưng đa phần khách hàng tìm đến thông qua công cụ tìm kiếm lại ở tận Sài Gòn thì, việc bán hàng liệu có hiệu quả được hay không? Sự tiếp cận đó rõ ràng là không mang lại hiệu quả về mặt doanh số, ngược lại còn làm bạn mất nhiều thời gian hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta phải thực hiện Local SEO.
Vậy làm cách nào để Local SEO thành công?
1. Tối ưu giao diện thân thiện với mobile
Thân thiện với thiết bị di động đã không còn là một tùy chọn đối với việc thiết kế web nói chung cũng như làm SEO nói riêng. Đây đã là một tính năng bắt buộc nếu thực sự nghiêm túc và muốn đạt kết quả tốt. Đơn giản là bởi đa phần khách hàng ngày nay đều truy cập internet bằng các thiết bị này, lượng tìm kiếm đến từ thiết bị di động đã vượt qua cả máy tính để bàn và máy tính xách tay trên toàn thế giới. Không những vậy, sự thân thiện với thiết bị di động đã trở thành một trong những yếu tố hàng đầu mà Google dựa vào đó để đánh giá website của bạn.
2. Tối ưu cho Voice Search
Mặc dù chưa được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam, nhưng voice search cũng đang dần trở thành một xu thế phổ biến để người dùng xác định vị trí các doanh nghiệp, các sản phẩm, và dịch vụ mà họ cần. Việc tối ưu hóa cho Voice Search vì thế là rất cần thiết khi bạn làm local SEO. Điều cần làm ngay từ bây giờ là những từ khóa cứng nhắc của bạn đã đến lúc phải chuyển thành những câu nói tìm kiếm thân thiện và quen thuộc với người dùng.
3. Cung cấp các thông tin chi tiết về doanh nghiệp
Để làm Local SEO thành công, bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết về doanh nghiệp, từ ản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và đặc biệt là địa chỉ trên Google Map, email, điện thoại, hình ảnh, các hoạt động gần đây… việc cung cấp thông tin càng chi tiết thì càng có nhiều lợi thế.
Chẳng hạn, nếu khách hàng đang muốn tìm kiếm những nhà hàng gần với khu mà họ sinh sống, thì kết quả tìm kiếm của Google tất nhiên sẽ cần có cả địa điểm, số điện thoại, iá cả, giờ mở/đóng cửa, bản đồ dẫn đường đến cửa hàng… vì thế bạn càng cung cấp thông tin chi tiết thì Google sẽ càng đánh giá cao bạn. Điều này đồng thời cũng sẽ gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với website của bạn khi mọi thứ được khai báo rõ ràng như vậy.
Tại sao cần làm local SEO?
Nếu đang quản trị một website bán hàng, bạn hẳn thấy rõ ràng là việc khoanh vùng quảng cáo để tiếp cận khách hàng ở một khu vực nhất định là rất cần thiết. Trong trường hợp này Local SEO sẽ giúp cho khách hàng trong khu vực mà bạn muốn tiếp cận có thể tìm thấy website của bạn một cách dễ dàng hơn thông qua Google. Nếu không làm tốt Local SEO, website của bạn có thể vẫn tiếp cận với nhiều khách hàng, nhưng hãy thử tưởng tưởng, cửa hàng của bạn hoạt động tại Hà Nội và chỉ có thể phân phối sản phẩm tại thị trường này, nhưng đa phần khách hàng tìm đến thông qua công cụ tìm kiếm lại ở tận Sài Gòn thì, việc bán hàng liệu có hiệu quả được hay không? Sự tiếp cận đó rõ ràng là không mang lại hiệu quả về mặt doanh số, ngược lại còn làm bạn mất nhiều thời gian hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta phải thực hiện Local SEO.
Vậy làm cách nào để Local SEO thành công?
1. Tối ưu giao diện thân thiện với mobile
Thân thiện với thiết bị di động đã không còn là một tùy chọn đối với việc thiết kế web nói chung cũng như làm SEO nói riêng. Đây đã là một tính năng bắt buộc nếu thực sự nghiêm túc và muốn đạt kết quả tốt. Đơn giản là bởi đa phần khách hàng ngày nay đều truy cập internet bằng các thiết bị này, lượng tìm kiếm đến từ thiết bị di động đã vượt qua cả máy tính để bàn và máy tính xách tay trên toàn thế giới. Không những vậy, sự thân thiện với thiết bị di động đã trở thành một trong những yếu tố hàng đầu mà Google dựa vào đó để đánh giá website của bạn.
2. Tối ưu cho Voice Search
Mặc dù chưa được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam, nhưng voice search cũng đang dần trở thành một xu thế phổ biến để người dùng xác định vị trí các doanh nghiệp, các sản phẩm, và dịch vụ mà họ cần. Việc tối ưu hóa cho Voice Search vì thế là rất cần thiết khi bạn làm local SEO. Điều cần làm ngay từ bây giờ là những từ khóa cứng nhắc của bạn đã đến lúc phải chuyển thành những câu nói tìm kiếm thân thiện và quen thuộc với người dùng.
3. Cung cấp các thông tin chi tiết về doanh nghiệp
Để làm Local SEO thành công, bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết về doanh nghiệp, từ ản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và đặc biệt là địa chỉ trên Google Map, email, điện thoại, hình ảnh, các hoạt động gần đây… việc cung cấp thông tin càng chi tiết thì càng có nhiều lợi thế.
Chẳng hạn, nếu khách hàng đang muốn tìm kiếm những nhà hàng gần với khu mà họ sinh sống, thì kết quả tìm kiếm của Google tất nhiên sẽ cần có cả địa điểm, số điện thoại, iá cả, giờ mở/đóng cửa, bản đồ dẫn đường đến cửa hàng… vì thế bạn càng cung cấp thông tin chi tiết thì Google sẽ càng đánh giá cao bạn. Điều này đồng thời cũng sẽ gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với website của bạn khi mọi thứ được khai báo rõ ràng như vậy.
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword