Tiện ích mở rộng quảng cáo google ads nào được dùng nhiều nhất?

Trong quảng cáo google ads phần tiện ích mở rộng là một phần không thể thiếu nhằm để tối ưu hiệu quả quảng cáo cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể. Đối với tiện ích mở rộng cũng có nhiều dạng khác nhau, tùy vào chiến lược quảng cáo google ads của mình mà bạn lựa chọn hình thức tiện ích mở rộng nào cho phù hợp. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những tiện ích mở rộng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay cho bạn tham khảo:

1. Tiện ích mở rộng quảng cáo AdWords là gì?

Tiện ích mở rộng trong quảng cáo google ads là phần cho phép bạn hiển thị thêm nhiều thông tin bổ sung trong quảng cáo của mình để tăng thêm sự thu hút với người dùng. Với việc sử dụng các tiện ích mở rộng giúp quảng google ads của bạn dễ dàng truyền tải đến khách hàng nhiều thông tin cần thiết. Đồng thời, nhờ có tiện ích mở rộng còn giúp cho quảng cáo của bạn trở nên nổi bật hơn so với những đối thủ.

Ngoài ra, tiện ích mở rộng còn góp phần làm tăng điểm chất lượng của quảng cáo. Tiện ích mở rộng phù hợp, hấp dẫn sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp lên đến 10-15%, khi đó chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột cũng sẽ giảm đáng kể.

2. Các dạng tiện ích mở rộng quảng cáo google ads phổ biến hiện nay

+ Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Khi đó, tiện ích mở rộng sẽ thêm được số điện thoại vào quảng cáo văn bản. Người dùng có thể liên hệ trực tiếp cho bạn bằng cách click chuột vào số điện thoại. Ưu điểm của tiện ích mở rộng cuộc gọi là giúp gia tăng cơ hội được tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ được tăng lên.

+ Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép bạn có thể thêm liên kết bổ sung để liên kết bài quảng cáo đến trang web như: trang danh mục, trang bán hàng ở website. Ưu điểm của tiện ích mở rộng liên kết trang website là bạn có thể quảng cáo đồng thời các trang bổ sung trên thông điệp quảng cáo của mình. Đồng thời, nếu người dùng click vào link đó sẽ tự động chuyển đến trang đích mà bạn chèn vào với mục đích chuyển tải thông tin tối ưu nhất đến người dùng, để thuyết phục họ chuyển thành đơn hàng.

+ Tiện ích mở rộng chú thích

Dạng tiện ích mở rộng này tương tự như tiện ích mở rộng liên kết trang web, nhưng tiện ích mở rộng chú thích sẽ hiển thị dưới dạng văn bản. Thông thường, tiện ích ghi chú sẽ được thêm các đoạn chữ trong đoạn văn bản quảng cáo để giới thiệu thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ để tăng thêm tính thuyết phục với người dùng.

+ Tiện ích mở rộng vị trí

Là phần tiện ích thêm các thông tin về địa chỉ, bản đồ vào mẫu quảng cáo để khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ của bạn. Tuy nhiên, Google cũng sẽ chỉ cho hiển thị địa chỉ gần với vị trí khách hàng tìm kiếm nhất. Theo kinh nghiệm, bạn có thể chọn thêm địa chỉ doanh nghiệp theo cách thủ công hoặc liên kết Google+ với tài khoản AdWords của bạn.

3. Các bước tạo tiện ích mở rộng quảng cáo google ads

Để tạo phần tiện ích mở rộng cho quảng cáo google ads cũng khá đơn giản, theo đó bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google AdWords

Bước 2: Vào tab Tiện ích mở rộng quảng cáo sau chọn tiện ích mở rộng.

Bước 3: Tại đây, hãy lựa chọn loại tiện ích mở rộng mà bạn cần sử dụng.

Bước 4: Điền các thông tin theo yêu cầu.

Bước 5: Lưu để hoàn thành cài đặt.

Nếu quảng cáo google ads mà không có tiện ích mở rộng thì thật là một thiếu sót đáng kể. Vì thế, khi chạy quảng cáo google ads doanh nghiệp bạn đừng quên tận dụng tối đa tính năng tiện ích mở rộng để nâng cao hiệu quả cho chiến lược quảng cáo google ads của mình nhé. Chúc bạn thành công!

T.H