Tiêu chí lựa chọn công ty Digital Marketing
Hợp tác với công ty Digital Marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn. Vậy làm thế nào để lựa chọn được công ty Digital Marketing uy tín? Tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời bạn nhé!
1. Công ty Digital Marketing là gì?
Công ty Digital Marketing là đơn vị hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực truyền thông tương tác ở môi trường kỹ thuật số. Theo đó các đơn vị này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều dịch vụ khác nhau như thiết kế Website và phát triển trang Web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, quảng cáo Facebook Ads, Content Marketing,…
2. Tiêu chí lựa chọn công ty Digital Marketing
- Tìm điểm giống nhau giữa doanh nghiệp và công ty Digital Marketing
Đây là bước đầu tiên bạn cần phải quan tâm khi chọn công ty Digital Marketing. Theo đó, bạn phải nắm rõ thế mạnh của đơn vị làm Digital Marketing phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hay không. Xem xét và đánh giá kỹ các điểm mạnh đó.
Thực tế mỗi công ty Digital Marketing đều có thế mạnh riêng. Chẳng hạn bạn kinh doanh lĩnh vực dược phẩm thì hãy chọn đơn vị làm Digital Marketing đã từng có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án cùng ngành. Như vậy họ sẽ giúp bạn triển khai chiến lược hiệu quả, nắm rõ lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp, biết phải làm gì để giúp bạn vượt qua các đối thủ.
- Tìm điểm khác nhau giữa doanh nghiệp với công ty Digital Marketing
Nghe thì có vẻ như nó mâu thuẫn với tiêu chí ở trên, tuy nhiên bạn cần phải thực hiện nó để biết được giữa bạn và công ty Digital Marketing có sự khác biệt gì về quan điểm.
Công ty Digital Marketing thông thường sẽ hướng đến các giải pháp mang tính sáng tạo. Đây cũng là điều mà rất nhiều doanh nghiệp mong đợi khi thuê đội Marketing bên ngoài. Trong quá trình hai bên làm việc chung không phải lúc nào cũng suôn sẻ và đôi khi sẽ xảy ra bất đồng quan điểm. Việc trao đổi, tranh luận được coi là cách tốt nhất để tìm ra phương án Marketing tối ưu cho doanh nghiệp.
- Thái độ hợp tác và tính chuyên nghiệp
Để đánh giá tính chuyên nghiệp của công ty Digital Marketing bạn hãy xem cách mà họ tiếp nhận thông tin và phản hồi với khách hàng. Quan sát kỹ quy trình làm việc, cách tư vấn của họ với khách hàng có nhiệt tình không, có form mẫu để điền thông tin và giải đáp các thắc mắc này không. Bên cạnh đó thời gian phản hồi, công cụ làm việc, các chuẩn mực trong giao tiếp cũng giúp bạn đánh giá được đơn vị đó có chuyên nghiệp không.
Về phía doanh nghiệp bạn cũng phải giữ thái độ hợp tác phù hợp. Định vị mình là người trả tiền nên ở thế cao hơn vô hình chung sẽ tạo ra khoảng cách giữa hai bên, hạn chế công ty Digital Marketing sáng tạo hay đưa ra giải pháp tối ưu kết quả. Cần phải có những buổi trao đổi, thông nhất ý kiến để toàn bộ quá trình được diễn ra suôn sẻ.
- Chi phí tối ưu và phù hợp
Chi phí cũng là vấn đề có ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn công ty Digital Marketing. Trước khi tìm đơn vị ngoài Marketing thì bạn nên nắm rõ ngân sách của mình dành cho hạng mục này là bao nhiêu. Sau đó mới liên hệ với các đơn vị để được báo giá cụ thể.
Thông thường các công ty Digital Marketing sẽ có báo giá rõ từng loại dịch vụ khác nhau. Song cũng có một số công ty không cố định mức giá cho tất cả các khách hàng mà khi nhận được yêu cầu của khách hàng mới dành thời gian phân tích, đánh giá yêu cầu và đưa ra báo giá cụ thể.
Nếu ngân sách dồi dào bạn có thể chọn đơn vị uy tín, top đầu ở Việt Nam. Còn ngân sách hạn chế bạn có thể hợp tác với công ty nhỏ mà đội ngũ nhân viên giỏi, nắm bắt xu hướng tốt.
- Uy tín, chuyên nghiệp
Để đánh giá công ty Digital Marketing có uy tín, chuyên nghiệp không bạn có thể xem xét đánh giá các dự án mà họ đã từng thực hiện. Đồng thời nên tham khảo đánh giá của khách hàng cũ trên Website, diễn đàn thông tin hay liên hệ trực tiếp với họ.
Lựa chọn công ty Digital Marketing kỹ càng ngay từ đầu sẽ giúp việc hợp tác của bạn diễn ra suôn sẻ và đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Vậy nên đừng ngần ngại áp dụng theo hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ khi thuê công ty làm Marketing bạn nhé!
Thùy Duyên
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword