Tối ưu hóa cho web chuẩn SEO
Khi thiết kế web chuẩn SEO, làm thế nào để đạt hiệu quả tối ưu một cách tốt nhất? Khởi đầu của sự thành công có thể sẽ bắt nguồn từ các bước dưới đây.
1. Tối ưu hóa Logo
Đây là yếu tố rất quan trọng trong SEO và cần triển khai ngay từ bước đầu, khi bạn có ý định thiet ke web chuan SEO, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có khá nhiều doanh nghiệp đã không quan tâm đúng mực đến vấn đề này.
Logo của doanh nghiệp nên tạo liên kết đến trang chủ và cần được tối ưu hóa với các từ khóa mà bạn đang tiến hành làm SEO.
Ví dụ: nếu bạn đang SEO cho từ khóa “Thiết kế website chuẩn SEO” thì file ảnh logo không nên đặt tên đơn giản chỉ là logo.jpg, thay vào đó nên đặt là “Thiet-ke-website-chuan-seo.jpg”
2. Tối ưu hóa hình ảnh SEO
Đối với việc làm SEO, sử dụng liên kết hình ảnh cũng có vai trò khá quan trọng. Theo đó, liên kết nên có sự liên quan tới từ khóa, hiệu quả của việc làm này sẽ được đánh giá trong quá trình onpage.
Cách làm cũng tương tự như Logo:
+Tên hình ảnh đặt theo từ khóa, cụm từ khóa mục tiêu và luôn luôn sử dụng dấu gạch ngang thay vì là dấu gạch dưới.
+Thẻ Alt: Có chứa từ khóa
+Liên đến trang web mục tiêu.
3. Sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân
Để tạo điều kiện cho Bot tìm kiếm dễ dàng nhận ra nội dung chính mà website của bạn đang nói đến thì phương án phù hợp chính là nên sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân đối với các từ khóa mục tiêu. Ghi nhớ là nên cân nhắc sử dụng sao cho tự nhiên và hợp lý để không gây tâm lý khó chịu, khó nhìn cho người đọc.
4. Số lượng từ trong viết bài chuẩn SEO
Thông thường, những trang có các bài viết với số lượng từ trên 2000 từ sẽ có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng so với các trang khác. Tuy nhiên cần lưu ý là số lượng cần tỷ lệ thuận với chất lượng, nghĩa là bài dài nhưng nội dung phải thực sự hữu ích, có giá trị, chứ không phải theo kiểu “nói dài, nói dai, nói … dại”, vô nghĩa và cũ rích”. Nếu web của bạn có những bài viết chỉ từ 400 - 500 chữ thì lời khuyên là không nên cố gắng nhồi nhét từ khóa và cần phân bổ trong bài với mật độ hợp lý.
5. Liên kết đến trang web chất lượng
Khi website của bạn tạo được những liên kết đến với các trang chất lượng, uy tín thì Google sẽ đánh giá cao website của bạn hơn. Điều này cũng tương tự như câu nói “hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ cho anh biết anh là người như thế nào!”
1. Tối ưu hóa Logo
Đây là yếu tố rất quan trọng trong SEO và cần triển khai ngay từ bước đầu, khi bạn có ý định thiet ke web chuan SEO, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có khá nhiều doanh nghiệp đã không quan tâm đúng mực đến vấn đề này.
Logo của doanh nghiệp nên tạo liên kết đến trang chủ và cần được tối ưu hóa với các từ khóa mà bạn đang tiến hành làm SEO.
Ví dụ: nếu bạn đang SEO cho từ khóa “Thiết kế website chuẩn SEO” thì file ảnh logo không nên đặt tên đơn giản chỉ là logo.jpg, thay vào đó nên đặt là “Thiet-ke-website-chuan-seo.jpg”
2. Tối ưu hóa hình ảnh SEO
Đối với việc làm SEO, sử dụng liên kết hình ảnh cũng có vai trò khá quan trọng. Theo đó, liên kết nên có sự liên quan tới từ khóa, hiệu quả của việc làm này sẽ được đánh giá trong quá trình onpage.
Cách làm cũng tương tự như Logo:
+Tên hình ảnh đặt theo từ khóa, cụm từ khóa mục tiêu và luôn luôn sử dụng dấu gạch ngang thay vì là dấu gạch dưới.
+Thẻ Alt: Có chứa từ khóa
+Liên đến trang web mục tiêu.
3. Sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân
Để tạo điều kiện cho Bot tìm kiếm dễ dàng nhận ra nội dung chính mà website của bạn đang nói đến thì phương án phù hợp chính là nên sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân đối với các từ khóa mục tiêu. Ghi nhớ là nên cân nhắc sử dụng sao cho tự nhiên và hợp lý để không gây tâm lý khó chịu, khó nhìn cho người đọc.
4. Số lượng từ trong viết bài chuẩn SEO
Thông thường, những trang có các bài viết với số lượng từ trên 2000 từ sẽ có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng so với các trang khác. Tuy nhiên cần lưu ý là số lượng cần tỷ lệ thuận với chất lượng, nghĩa là bài dài nhưng nội dung phải thực sự hữu ích, có giá trị, chứ không phải theo kiểu “nói dài, nói dai, nói … dại”, vô nghĩa và cũ rích”. Nếu web của bạn có những bài viết chỉ từ 400 - 500 chữ thì lời khuyên là không nên cố gắng nhồi nhét từ khóa và cần phân bổ trong bài với mật độ hợp lý.
5. Liên kết đến trang web chất lượng
Khi website của bạn tạo được những liên kết đến với các trang chất lượng, uy tín thì Google sẽ đánh giá cao website của bạn hơn. Điều này cũng tương tự như câu nói “hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ cho anh biết anh là người như thế nào!”
Đào Thơ
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword