Top lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo google ads
Quảng cáo google ads là hình thức quảng cáo, marketing hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, quảng cáo google ads của bạn sẽ hoàn toàn không mang lại hiệu quả nếu mắc những sai lầm dưới đây. Hãy cùng tham khảo để tránh mắc những sai lầm đáng tiếc đó để không làm ảnh hưởng đến kết quả của quảng cáo google nhé!
1. Không tối ưu trang đích
Đối với quảng cáo google ads thì trang đích đóng vai trò rất quan trọng, bởi nó quyết định tỷ lệ chuyển đổi của người dùng. Do đó, nếu trang đích không được tối ưu thì người dùng sẽ thoát trang ngày, đều đó đồng nghĩa quảng cáo của bạn thất bại, tốn kém chi phí.
Do đó, trang đích của quảng cáo google cần phải được tối ưu đạt chất lượng tốt nhất. Cụ thể:
+ Trang đích phải gây sự thu hút cho người nhìn qua bố cục và cấu trúc website rõ ràng, bắt mắt.
+ Thông điệp của bạn là gì? Bạn phải cho khách hàng thấy rõ được thông điệp mà bạn đem lại cho họ.
+ Sử dụng những thiết kế riêng độc đáo để tăng thêm sự kích thích của người dùng muốn khám phá website của bạn.
2. Không cân đối ngân sách chạy quảng cáo google
Quảng cáo google ads là hình thức quảng cáo trả tiền, do đó điều quan trọng tiếp theo là bạn cần phải cân đối được ngân sách cho việc quảng cáo để đem lại hiệu quả lâu dài. Bạn nên tự kiểm soát ngân sách của mình qua những click chuột để quản lý hiệu quả ngân sách. Bạn có thể sử dụng “Thiết lập ngân sách được chia sẻ” của Google Ads để quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn. Việc cân đối ngân sách càng hiệu quả thì càng giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được chi phí vừa mang lại hiệu quả cao.
3. Đấu giá thầu thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn quảng cáo google ads có cùng lĩnh vực với đối thủ thì bạn cần phải có kế hoạch đặt giá thầu phù hợp để quảng cáo bạn có được vị trí hiển thị tốt nhất cũng như tỷ lệ chuyển đổi cao. Do đó, nếu bạn đấu giá thấp thì quảng cáo của bạn sẽ không nằm trong danh sách đầu của công cụ tìm kiếm google. Vì thế mà lượng truy cập vào website bạn cũng sẽ ít hơn và chất lượng của quảng cáo cũng giảm đi đáng kể. Theo kinh nghiệm, khi quảng cáo google bạn cần phải đặt giá thầu hợp lý để có chất lượng chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất nhé.
4. Nhóm khóa quảng cáo google không đúng
Việc lựa chọn từ khóa quảng cáo google có ý nghĩa quyết định quảng cáo của bạn có thu hút và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng hay không. Trong đó, nhóm từ khóa quảng cáo phải là các từ có nghĩa tương tự nhau và phải có ít nhất một từ giống nhau. Ngoài ta, việc nhóm các từ khóa phù hợp giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả đồng thời bạn cũng có thể tối ưu trang đích. Để nghiên cứu từ khóa cho quảng cáo google ads bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên dụng như: Keyword Tool, Google Keyword Planner, Ahrefs để nghiên cứu, lựa chọn và nhóm từ khóa quảng cáo.
5. Chọn sai đối tượng khách hàng mục tiêu
Ưu điểm của quảng cáo google là có khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng cao. Tuy nhiên, nếu mắc sai lầm chọn sai đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ khiến quảng cáo của bạn tốn kém chi phí mà không tiếp cận đúng khách hàng mà bạn muốn cung cấp sản phẩm/dịch vụ của mình đến với họ.
Theo kinh nghiệm, để xác định đúng khách hàng mục tiêu thì khi chạy quảng cáo bạn có thể dựa vào các thông tin như: giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn,…Hay thông tin về tâm lý học như sở thích, thói quen, thái độ,....Đây là cách để bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với Google Adwords bạn để đưa vào nhóm khách hàng quảng cáo của mình.
6. Sử dụng nhiều dấu câu và ký hiệu trong quảng cáo
Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm trong việc sử dụng dấu câu, ký hiệu trong quảng cáo dẫn đến quảng cáo google không mang lại hiệu quả được. Theo đó, quảng cáo google ads thì trong quảng cáo không được chứa nhiều dấu câu và ký hiệu như: dấu “!!!”, không được chèn các ký tự đặc biệt vào tiêu đề quảng cáo, không được sử dụng các loại ký tự đại diện như khách sạn 5*,...Đây là những chi tiết nhỏ nhưng khi quảng cáo google bạn cần phải hết sức lưu ý khi sử dụng để không làm ảnh hưởng đến kết quả của quảng cáo.
7. Lỗi về URL quảng cáo
Đối với URL của quảng cáo phải bắt đầu bằng “http” hoặc “https”, không chứa ký tự đặc biệt. Đặc biệt, quảng cáo dẫn về đúng trang đích mà bạn muốn dẫn khách hàng đến, tránh việc sử dụng sai URL sẽ khiến quảng cáo của bạn thất bại hoàn toàn.
Hãy nắm và tránh những sai lầm khi chạy quảng cáo google ads chúng tôi vừa kể trên để không làm ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo của mình. Bên cạnh, bạn cũng nên tìm những đơn vị chạy quảng cáo google uy tín, chuyên nghiệp để mang lại chiến dịch quảng cáo google tốt nhất cho doanh nghiệp mình nhé.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword