Top những tuyệt chiêu giúp chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Chạy quảng cáo google ads là một trong những chiến lược quảng cáo thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp tốt nhất đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng mạnh như hiện nay thì đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm trong quá trình chạy quảng cáo google ads. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những tuyệt chiêu giúp chạy quảng cáo google ads hiệu của cho bạn tham khảo nhé!

1. Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ khi bắt đầu

Khi làm bất cứ việc gì thì bước đầu tiên là bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình là gì. Đối với quảng cáo google ads cũng tương tự vậy, bạn cần phải xác định được mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi chạy quảng cáo google ads, khi đó sẽ giúp bạn có chiến lược và định hướng phù hợp nhất. Theo đó, việc xác định quảng cáo google ads tốt sẽ giúp mang lại những lợi ích sau:

+ Thu hút nhiều khách hàng truy cập website

+ Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)

+ Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo.

2. Lập danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords

Hãy nghiên cứu và tổng hợp một bộ từ khóa tối ưu nhất để chạy quảng cáo google ads. Bạn nên lựa chọn nhiều dạng từ khóa khác nhau bao gồm: từ khóa ngắn, từ khóa dài, cụm từ khóa, các từ khóa thuật ngữ viết tắt,...Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải chọn những từ khóa sao cho phù hợp với truy vấn của người dùng, tập trung vào những từ khóa chất lượng để tối ưu nhất mẫu quảng cáo google ads của mình.

3. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn

Một kinh nghiệm khi chạy quảng cáo google ads bạn bạn nên thử nghiệm và thay đổi nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để tìm ra phương án quảng cáo nào tốt nhất. Hãy sử dụng từ khóa dài, với từ khóa quảng cáo này ban đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn nhưng giá thầu sẽ thấp và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

4. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh trên mạng quảng cáo AdWords

Thăm dò đối thủ cạnh tranh cũng là một cách giúp bạn học hỏi và cải thiện chất lượng cho quảng cáo google ads của mình. Thông qua đó giúp bạn có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất, cải thiện được chiến lược quảng cáo của mình tốt hơn so với đối thủ.

5. Không để lãng phí một nhấp chuột nào

Đối với quảng cáo google ads bạn sẽ phải trả tiền khi có lượt nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Những click chuột vào quảng cáo và thoát ra ngay lập tức đó là những click chuột lãng phí. Do đó, bạn không để lãng phí một lượt nhấp chuột nào bằng cách tạo ra nội dung quảng cáo chất lượng và trang đích đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Nếu có nhiều lượt click chuột lãng phí sẽ làm giảm điểm chất lượng của quảng cáo, gây ảnh hưởng đến ngân sách và không mang lại hiệu quả quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.

6. Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords

Đảm bảo tính nhất quán khi chạy quảng cáo google ads thể hiện ở các điểm như: từ khóa, ngôn ngữ, văn phong, hình ảnh, trang đích,...Tất cả điều phải được thiết lập nhất quán cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo, thống nhất từ ngoài vào trong để đảm bảo chất lượng và được người dùng cũng như google đánh giá cao.

7. Kết hợp đồng bộ chiến dịch Google Adwords trên các kênh

Đối với quảng cáo google ads ngoài được hiển thị trên trang tìm kiếm Google còn có thể quảng cáo dưới nhiều hình thức khác như: mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube,...Tuy nhiên, dù quảng cáo theo kênh nào cũng cần phải đảm bảo sự đồng bộ cho chiến dịch quảng cáo nhằm tạo sự thu hút hơn với khách hàng.

Hy vọng những thông tin trên đã hỗ trợ bạn có thêm kinh nghiệm cho chiến lược quảng cáo google ads của mình. Mọi nhu cầu tư vấn quý khách hàng có thể liên hệ đến HCQ để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Tham khảo thêm tại: https://hcq.vn

T.H