Vì sao cần tăng điểm chất lượng khi chạy quảng cáo google ads?
Điểm chất lượng là một trong những yếu tố rất quan trọng khi chạy quảng cáo google ads. Bởi điểm chất lượng có tác dụng hỗ trợ rất nhiều vào chiến dịch quảng cáo google cũng như tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn vì sao cần tăng điểm chất lượng khi chạy quảng cáo google ads cho bạn tham khảo:
1. Điểm chất lượng khi chạy quảng cáo google ads là gì?
Điểm chất lượng trong quảng cáo google được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khóa, mẫu quảng cáo và trang đích của quảng cáo google ads. Nếu điểm chất lượng cao sẽ có tác dụng giảm giá thầu quảng cáo và vị trí quảng cáo cũng sẽ tốt hơn.
2. Cách tính điểm chất lượng của quảng cáo google
Để tính điểm chất lượng của quảng cáo google thường sẽ dựa vào 3 thành phần gồm:
+ Tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến: Khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi quảng cáo đó hiển thị.
+ Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn liên quan đến ý định của người dùng (thể hiện qua cụm từ tìm kiếm) ở mức nào.
+ Trải nghiệm trang đích: Trang đích liên quan và hữu ích với những người nhấp vào quảng cáo của bạn ở mức nào, trang đích chất lượng tốt giúp giảm tỷ lệ thoát trang và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
3. Cách kiểm tra điểm chất lượng của quảng cáo google
Để kiểm tra điểm chất lượng của quảng cáo google ads bạn có thể thực hiện theo cách sau:
+ Xem chỉ số liên quan
Xem các chỉ số liên quan bao gồm CTR, mức độ liên quan, trải nghiệm trang đích để từ đó bạn có thể xác định được hướng để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo. Thang điểm chất lượng được tính từ 1-10, điểm chất lượng càng cao thì càng mang lại hiệu lợi ích.
Cách xem điểm chất lượng theo phương pháp chỉ số liên quan như sau:
Cách xem: Chọn “tìm từ khóa” sau đó lựa chọn phần “sửa đổi cột”, tìm đến phần “điểm chất lượng” sau đó tích chọn các ô “Điểm chất lượng”, “CTR dự kiến”, “Trải nghiệm trang đích” và “Mức độ liên quan quảng cáo” sau đó ấn áp dụng. Xem chi tiết ở ảnh dưới.
+ Kiểm tra chất lượng bằng công cụ chuyên nghiệp
Ngoài ra, bạn có thể xem báo cáo điểm chất lượng của quảng cáo bảng công cụ quantri.adsngon.com. Thông qua công cụ này giúp bạn thấy được tổng quan chất lượng từ khóa của tài khoản; Biết được các từ khóa đang có điểm chất lượng tốt và các từ khóa có điểm chất lượng không tốt. Từ đó bạn có thể cải thiện điểm chất lượng của các từ khóa có điểm chất lượng thấp.
4. Cách để tối ưu điểm chất lượng để quảng cáo google tốt nhất
Để có thể tối ưu được điểm chất lượng của quảng cáo google thì bạn cần lưu ý đến một số điểm sau:
4.1. Đảm bảo mức độ liên quan của quảng cáo
Đối với quảng cáo google của bạn phải đảm bảo sự liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo, giữa quảng cáo và trang đích. Cụ thể bạn có thể thực hiện như sau:
+ Thêm từ khóa vào mẫu quảng cáo (từ khóa nên để ở tiêu đề 1, đường dẫn và mô tả 1 trong mẫu quảng cáo).
+ Mẫu quảng cáo đúng trang đích (mẫu quảng cáo mục tiêu là gì thì đưa về trang đích có đúng mục tiêu như thế).
Với việc xác định từ khóa đúng chủ đề về sản phẩm/dịch vụ trang đích và sử dụng trên quảng cáo sẽ giúp thu hút đúng khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ click chuột và chuyển đổi của quảng cáo đáng kể.
4.2. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR – Click Through Rate)
Một trong những cách để tối ưu điểm chất lượng là mẫu quảng cáo phải hấp dẫn để thu hút tỷ lệ click chuột của người dùng. Bên cạnh, bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mại, điểm khác biệt của mình so với đối thủ để làm tăng sự hấp dẫn của quảng cáo.
Để thu hút tỷ lệ nhấp chuột thì bạn có thể thực hiện cách mẫu quảng cáo có chứa tên sản phẩm sẽ tăng cú click chuột của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn phải thường xuyên phủ định truy vấn tìm kiếm sai mục tiêu. Việc làm này vừa giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp cho tỷ lệ CTR tăng vì quảng cáo sẽ không hiển thị với những đối tượng không phải là khách hàng.
4.3 Tăng điểm chất lượng Google Ads bằng trải nghiệm Landing Page
Theo đó, trang đích phải phù hợp với mẫu quảng cáo và từ khóa mà bạn đang quảng cáo. Đồng thời, nội dung trang đích phải chất lượng, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng để giữ chân họ ở lại lâu khám phá trang đích của bạn.
5. Doanh nghiệp mới chạy quảng cáo google cần lưu ý gì để đạt hiệu quả?
Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo google ads để mang lại hiệu quả tốt thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
+ Nên chia nhóm quảng cáo, sử dụng các từ khóa có liên quan chặt chẽ với nhau trong một nhóm quảng cáo.
+ Nội dung quảng cáo phải bao gồm các từ khóa có trong nhóm quảng cáo của bạn.
+ Nên sử dụng từ khóa cụm từ và phủ định truy vấn tìm kiếm thường xuyên để giảm chi tiêu lãng phí.
+ Website cần có tốc độ tải trang nhanh, giao diện thân thiện với thiết bị Mobile, dễ sử dụng, dễ điều hướng khi khách hàng vào trang.
+ Tối ưu trang đích có liên quan chặt chẽ với từ khóa và mẫu quảng cáo.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword