Vì sao nên quảng cáo google ads trước SEO?
Quảng cáo google và SEO là 2 hình thức quảng cáo, marketing thương hiệu hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, giữa quảng cáo google ads và SEO thì nên thực hiện loại hình quảng cáo nào trước sẽ hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời nhé!
1. Quảng cáo google ads giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng, tức thì
Quảng cáo google ads là hình thức quảng cáo trả tiền giúp trang web của bạn mang lại hiệu quả nhanh chóng, và cơ hội tiếp cận với khách hàng sẽ tốt hơn. Ngược lại, đối với SEO sẽ cần nhiều thời gian lâu hơn để từ khóa lên Top.
Vì thế, nếu bạn đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, buôn bán trực tuyến thì nên lựa chọn quảng cáo google ads trước sẽ giúp mang lại hiệu quả tối ưu hơn. Bên cạnh, quảng cáo google với nhiều từ khóa, mẫu quảng cáo khác nhau sẽ có thể bao quát được lượng khách hàng lớn hơn.
2. Quảng cáo google dễ kiểm soát, quản lý hơn
Đối với quảng cáo google ads bạn có thể thêm bớt, thay đổi, điều chỉnh quảng cáo sao cho phù hợp giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Tuy nhiên, đối với SEO nếu muốn điều chỉnh từ khóa sẽ cần tốn nhiều thời gian hơn.
Một lợi thế nữa của ở quảng cáo google là giúp doanh nghiệp có thể chọn được khu vực, thời điểm và đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhờ vậy không chỉ hướng đến đúng khách hàng mục tiêu mà còn tiết kiệm được chi phí quảng cáo đáng kể.
Ngoài ra, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được ngân sách và mức độ hiệu quả của chiến dịch, cũng như có thể đầu tư ngân sách quảng cáo hợp lý nhất.
3. Google Adwords hỗ trợ SEO hiệu quả
+ Quảng cáo google ads cho phép bạn thoải mái thêm từ khóa liên quan bên cạnh các từ khóa chính. Từ đó sẽ giúp bạn biết được từ khóa nào tạo ra chuyển đổi, từ đó điều chỉnh từ khóa cho quảng cáo hợp lý. Trong khi đối với bài viết SEO thì chỉ chứa từ 3-5% độ dài bài viết, nếu nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến bài viết SEO kém hiệu quả.
+ Với quảng cáo google ads bạn có thể viết nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để xem tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng, từ đó định hình cho SEO được dễ dàng hơn.
+ Với 3 loại đối sánh trong quảng cáo google ads, từ đó giúp bạn tìm kiếm từ khóa nào để thấy quảng cáo nào có thay đổi phù hợp để có chiến lược SEO tốt nhất.
4. Quảng cáo google giúp kéo traffic về website
Với những website cho có nhiều lượt xem thì việc có được những lượt click chuột từ quảng cáo google cho phép bạn theo dõi thời gian khách ở lại website, tỷ lệ thoát để điều chỉnh nội dung content phù hợp giữ cho khách hàng ở lại lâu tăng khả năng chuyển đổi đáng kể.
5. Quảng cáo google giúp website đỡ bị google nhắm đến
Những website mới thường bị google “soi” rất kỹ do ít nội dung, hệ thống backlink chưa đủ mạnh nếu thực hiện SEO thì khả năng thành công sẽ không cao. Thay vào đó, sử dụng dịch vụ quảng cáo google ads hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này, bởi google không quan tâm website của bạn bao lâu mà chủ yếu quan tâm đến chất lượng từ khóa và mẫu quảng cáo google của bạn như thế nào.
Trên đây là những lý do bạn nên quảng cáo google ads trước khi SEO để mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng đã giúp bạn có được kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn hình thức quảng cáo google hay SEO cho phù hợp với doanh nghiệp mình nhé!
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword