Vì sao quảng cáo google ads có lượt hiển thị cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp
CTR là số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lượt hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, vì sao có trường hợp quảng cáo google ads có chỉ số CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì lại rất thấp gây lãng phí ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!
1. Từ khóa quá chung chung
Việc lựa chọn từ khóa đóng vai trò rất quan trọng và nó có ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi và chi phí của quảng cáo đáng kể. Do đó, sai lầm thường thấy là bạn lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập cao, những từ có khóa lưu lượng càng cao thì càng chung chung nên sẽ không mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt được.
Biện pháp khắc phục cho trường hợp này là bạn nghiên cứu từ khóa bạn phải đảm bảo từ đó hoàn toàn mô tả được chủ đề bạn muốn. Ví dụ: từ khóa “giày” sẽ rất chung chung nên khó tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Thay vào đó bạn hãy chọn những từ khóa đúng với tìm kiếm của người dùng như: giày nam, giày nữ, giày tây, giày thể thao,...
Đừng bỏ qua những từ khóa tìm kiếm dài, đó là những từ khóa có tính cụ thể sẽ mang đến cho bạn người dùng có sự liên quan cao. Hãy cân nhắc trong việc lựa chọn từ khóa để mang lại cho website quảng cáo google ads của bạn có lượng traffic hiệu quả nhất.
2. Không có sự liên kết giữa nội dung quảng cáo và landing page
Sự liên kết giữa quảng cáo và trang landing page là cần thiết và quan trọng, đảm bảo được chất lượng cho quảng cáo. Nếu trang đích và quảng cáo có nội dung không liên quan với nhau sẽ dẫn đến tình trạng khách hàng sẽ thoát khỏi trang ngay khi click chuột vào quảng cáo đến trang đích bởi không đáp ứng được nhu cầu cần tìm của họ. Khi đó bạn sẽ tốn chi phí cho quảng cáo nhưng không mang lại được hiệu quả nào.
Do đó, hãy bảo đảm nội dung quảng cáo liên kết chặt chẽ với những gì người dùng sẽ thấy trên landing page. Kiểm tra xem bạn đã đề cập những chi tiết quan trọng của đề nghị trong quảng cáo chưa và dẫn người dùng đến đúng trang.
3. Không xem xét nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu
Website quảng cáo google ads của bạn không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì chắc chắn họ cũng sẽ rời trang bạn ngay và tìm kiếm đến website của những đối thủ của bạn. Do vậy, nếu bạn không nghiên cứu và xem xét nhu cầu của khách hàng mục tiêu nhằm mang đến những sản phẩm/dịch vụ theo đúng những gì mà họ tìm kiếm thì chắc chắn cũng không mang tỷ lệ chuyển đổi.
Biện pháp khắc phục cho trường hợp này là bạn cần phải xác định nhu cầu của đối tượng khách hàng. Cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng, có thể tạo những demo, video, thêm live chat hoặc bất kỳ điều gì khiến người dùng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
4. Landing page của bạn không cung cấp trải nghiệm người dùng tốt
Có thể nói, đối với quảng cáo google ads thì trải nghiệm trang đích là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng. Trong đó, nếu trang đích của bạn mắc một trong những lỗi dưới đây cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi đáng kể. Cụ thể:
+ Pop-up quá nhiều
Việc lạm dụng quá nhiều pop-up sẽ gây cảm giác khó chịu và gây tác động không tốt đến trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc sử dụng tính năng này ở mức vừa phải để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
+ Landing page toàn “chữ” với “chữ”
Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy rất nhàm chán khi trang landing page của bạn toàn chữ với chữ, bởi không ai đủ kiên nhẫn đọc hết phần chữ trên website. Do vậy, trang đích cần phải có phần chữ, hình ảnh minh họa, video,...được sắp xếp bố cục logic, hợp lý để tăng thêm sự thu hút và kích thích họ tiếp tục tìm kiếm thông tin trên trang landing page của bạn nhé.
5. Điều gì ngăn cản khách hàng tiềm năng của bạn hoàn thành form mẫu?
Nếu như form mẫu rườm rà, hay bước thanh toán nhiều bước rắc rối cũng là nguyên nhân khiến website quảng cáo google của bạn không mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt. Muốn thu hút được chuyển đổi cao thì bạn phải đừng để khách hàng cảm thấy không thoải mái với form mẫu yêu cầu họ điền thông tin. Hãy thiết kế form đơn giản, dễ hiểu để khuyến khích họ để lại thông tin hoặc thanh toán đơn hàng được nhanh chóng hơn.
Hãy khắc phục những lưu ý chúng tôi vừa chia sẻ trên để quảng cáo google ads của bạn thật sự thu được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất tránh lãng phí lượt nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo của mình. Chúc bạn thành công!
Tham khảo thêm thông tin tại: https://hcq.vn
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword