Vì sao UI và UX đóng vai trò quan trọng trọng quảng cáo google ads?
Quảng cáo google ads là hình thức kinh doanh online đã và đang phát triển hiện nay. Tuy nhiên, thiết kế website chuẩn UI/UX cũng là yếu tố quan trọng để quảng cáo google thành công. Vậy hai yếu tố UI và UX đóng vai trò như thế nào trong quảng cáo google ads? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!
1. UI và UX là gì?
Trong thiết kế website thì UI và UX là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng để có trang đích chất lượng cho quảng cáo google ads. Trong đó:
+ UI: Là giao diện người dùng
Giao diện người dùng là nơi để người dùng tương tác với ứng dụng hoặc trang web của bạn. Theo đó, thiết kế website đảm bảo yếu tố UI là tạo ra giao diện thân thiện với người dùng về văn bản, nút, biểu tượng, màu sắc, hình ảnh,...để hỗ trợ cho nhu cầu tìm kiếm được dễ dàng hơn.
+ UX: Là trải nghiệm người dùng
Đó là trải nghiệm của người dùng khi sử dụng website, website phải đảm bảo sử dụng công nghệ để cải thiện các tương tác, thân thiện và dễ sử dụng giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin, sản phẩm được dễ dàng, nhanh chóng hơn.
2. Vì sao UI và UX đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo google ads?
Sở dĩ thiết kế website trang đích quảng cáo google cần đảm bảo yêu cầu UI và UX nhằm mang lại 3 mục đích chính là:
+ Tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
+ Tăng độ uy tín thương hiệu.
+ Thúc đẩy hành vi cuối cùng của người dùng là sử dụng dịch vụ và mua hàng.
Bởi việc xây dựng trang đích chất lượng không chỉ nâng cao uy tín cho thương hiệu mà còn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, tạo được niềm tin và chắc chắn sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng, từ đó doanh thu cũng sẽ tăng theo.
Bản thân website được ví như “bộ mặt” thương hiệu của doanh nghiệp, giúp thỏa mãn người dùng và bộ máy tìm kiếm. Vì thế, trang đích quảng cáo google đáp ứng được 2 yếu tố UI và UX sẽ góp phần nâng cao điểm chất lượng, mang đến thành công cho chiến lược quảng cáo, thu hút khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi.
3. Những yêu cầu về UI và UX thiết kế trang đích quảng cáo google
3.1. Yêu cầu UX trải nghiệm người dùng khi thiết kế website
Theo đó, thiết kế website đáp ứng yêu cầu UI cần đảm bảo những tiêu chuẩn sau:
+ Xây dựng đối tượng và chân dung khách hàng sẽ ghé thăm website.
+ Xác định đúng mục đích, nhu cầu của người dùng.
+ Phân tích các yêu cầu hay hành vi, động tác và thói quen khách có thể làm.
+ Chọn lọc ra những điểm nổi bật của dịch vụ, sản phẩm để khách dễ tiếp cận được nhất.
+ Tối ưu tốc độ load của trang, thời gian load trang không nên quá lâu để giảm tỷ lệ thoát trang.
+ Không quá lạm dụng vào hiệu ứng quá nhiều và banner sẽ dễ làm khó chịu ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Nếu có chương trình khuyến mãi, ưu đãi,…thì chỉ nên thiết kế một vài banner để ở đầu hoặc cuối trang.
+ Website phải đảm bảo thân thiện với các thiết bị như mobile, ipad, laptop,…
3.2. Những yêu cầu về UI giao diện website quảng cáo google
Để tối ưu UI cho website thì cần lưu ý một số yếu tố gồm:
Yếu tố tổng quan:
+ Đồng nhất về màu sắc.
+ Logo dễ quan sát, dễ nhớ.
+ Web đơn giản nên thiết kế phẳng.
+ Bố cục các danh mục, sản phẩm sắp xếp khoa học, logic.
Về trang chủ:
+ Logo nên chọn góc trái trên cùng để đặt và chèn link trang chủ.
+ Banner thiết kế tinh tế, bắt mắt, làm nổi bật thông điệp, thu hút và lôi cuốn, nên đặt ở đầu trang.
+ Sắp xếp thanh menu điều hướng sao cho thuận tiện cho việc tìm kiếm của người dùng.
+ Màu sắc tổng quan trang chủ cần đồng nhất với logo để khách dễ nhận diện thương hiệu và nhớ lâu hơn.
+ Ảnh sản phẩm, dịch vụ đặt khoa học, dễ quan sát và tương tác, ảnh đẹp, chụp nhiều góc cạnh, rõ ràng.
+ Thông tin mô tả hiển thị ngắn gọn, xúc tích, thống nhất và nổi bật ưu điểm.
+ Giá bán và giá khuyến mại ghi nổi bật, rõ ràng.
+ Kèm theo các icon khuyến mãi đặt xen kẽ khéo léo.
Danh mục sản phẩm:
+ Ảnh phải đẹp, thu hút, lôi cuốn, dùng ảnh thật.
+ Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cần đồng nhất với bên ngoài trang chủ và quảng cáo.
+ Những ưu điểm nổi bật gì muốn khách để ý thì hiển thị nổi bật lên trên.
Sản phẩm chi tiết:
+ Ảnh sắc nét, ảnh thật.
+ Mô tả liệt kê theo thứ tự: Tên, chất liệu, xuất xứ, ưu điểm nổi bật, giá bán, giá khuyến mãi,…
Trên đây là một số thông tin về 2 yếu tố UI và UX thiết kế website và có ảnh hưởng đến quảng cáo google ads như thế nào cho bạn tham khảo. Theo đó, trang đích website quảng cáo google cần đảm bảo được 2 yếu tố trên là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy chiến lược quảng cáo google thành công. Mọi nhu cầu tư vấn và hỗ trợ khách hàng có thể liên hệ đến website htpps://hcq.vn để được tư vấn chi tiết.
T.H
Tin Tức Liên Quan
- Hướng dẫn chọn từ khóa cho quảng cáo google chuẩn nhất
- 6 yếu tố cần biết để tối ưu quảng cáo google ads tốt nhất
- Khi nào nên triển khai quảng cáo google ads?
- Cách để cạnh tranh khi đối thủ đấu giá thầu quảng cáo google ads cao hơn
- Cách nhận biết và xử lý click tặc trong quảng cáo google ads
- Lợi ích tối ưu quảng cáo google ads nhờ khoanh vùng vị trí
- 6 cách nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo google ads
- 3 nguyên nhân khiến lãng phí ngân sách quảng cáo google ads cần biết
- 8 tiện ích mở rộng google ads giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
- Những điều cần biết về chất lượng của quảng cáo google adword