Vị trí xuất hiện quảng cáo google ads xuất hiện ở những đâu?

Khi doanh nghiệp bạn chạy quảng cáo google ads thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, phụ thuộc vào cách lựa chọn vị trí xuất hiện của doanh nghiệp bạn. Vậy quảng cáo google ads có thể xuất hiện ở những vị trí nào? Tham khảo một số gợi ý dưới đây để có thể lựa chọn vị trí xuất hiện quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình nhé!

1. Xuất hiện trên Google Search và các site tìm kiếm khác

Khi đó quảng cáo google của bạn sẽ xuất hiện ở Google search hoặc các site tìm kiếm khác theo cơ chế từ khóa. Điều đó có nghĩa là khi người dùng search từ khóa trên các công cụ tìm kiếm có từ khóa trùng hoặc gần giống với từ khóa của doanh nghiệp bạn thì quảng cáo của bạn cũng sẽ xuất hiện trên kết quả đó.

Để quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên google khi mọi người tìm kiếm sản phẩm. Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ chọn một tập hợp từ khóa -những từ hoặc cụm từ sẽ kích hoạt để hiển thị quảng cáo của bạn. Sau đó, khi mọi người tìm kiếm bằng những từ hoặc cụm từ bạn đã chọn, quảng cáo dạng văn bản của bạn có thể xuất hiện dọc theo hoặc bên trên các kết quả tìm kiếm. Có 2 dạng xuất hiện quảng cáo trên google là:

+ Các trang web tìm kiếm của Google: Khi đó quảng có google có thể xuất hiện phía trên hoặc dưới kết quả tìm kiếm trên google. Đồng thời, quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh, bên trên dưới kết quả tìm kiếm trên google play, trong thẻ mua sắm và google maps.

+ Các đối tác tìm kiếm của Google: Là quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm các website của đối tác tìm kiếm của google.

2. Quảng cáo xuất hiện trên những trang web mà khách hàng của bạn truy cập

Quảng cáo xuất hiện trên những trang web mà khách hàng của bạn truy cập là quảng cáo có mạng hiển thị đa dạng như: Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube. Mạng hiển thị này bao gồm các trang web và ứng dùng dành cho thiết bị di động.

Quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang web dựa trên các phương pháp nhắm đến khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn. Trên mạng hiển thị có nhiều cách nhắm đến khách hàng mục tiêu như: Chọn từ khóa và chủ đề liên quan đến những gì bạn cung cấp; Chọn các trang web hoặc các trang cụ thể; Chọn đối tượng cụ thể dựa trên mối quan tâm. Vì vậy, việc xác định đối tượng khách hàng truy cập rất quan trọng, tăng lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận được với quảng cáo của bạn hơn.

3. Quảng cáo xuất hiện trên các thiết bị khác nhau

Quảng cáo văn bản của bạn có thể xuất hiện khi mọi người tìm kiếm trên Google từ thiết bị di động và máy tính bảng của họ. Quảng cáo văn bản, hình ảnh, video xuất hiện trên các mạng hiển thị từ trang web cho đến các thiết bị di động cao cấp như: điện thoại iPhone, các thiết bị Android hoặc máy tính bảng.

4. Quảng cáo xuất hiện trên các thiết bị di động

Quảng cáo chỉ xuất hiện đối với người dùng sử dụng thiết bị di động để search trên google như: Iphone, Ipad, tablets, thiết bị Android có thể nhìn thấy các quảng cáo chữ, hình ảnh, video. Ngoài ra, quảng cáo còn xuất hiện trên mobile app là một phần của Display Network.

5. Quảng cáo xuất hiện ở các vị trí hoặc bằng các ngôn ngữ đã chọn

Điều đó có nghĩa là quảng cáo google ads của bạn xuất hiện cho khách hàng trên cả nước hoặc ở những vị trí địa lý nhất định. Ngoài ra, để có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng bạn có thể nhắm mục tiêu chiến dịch bằng ngôn ngữ của họ. Nếu trường hợp khách hàng nói nhiều ngôn ngữ, bạn có thể tạo các chiến dịch riêng để quản lý quảng cáo và từ khóa cho ngôn ngữ đó cho phù hợp.

6. Quảng cáo xuất hiện đến đối tượng khách hàng cụ thể

Điều này được thực hiện khi doanh nghiệp bạn có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Cụ thể, quảng cáo sẽ xuất hiện đúng nhóm người bạn chọn như:

+ Nhóm người đã ghé thăm website bạn trước đó: quảng cáo quay lại (remarketing).

+ Nhóm người thích loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó: quảng cáo theo chủ đề (category).

Trên đây là những vị trí xuất hiện quảng cáo google ads cho doanh nghiệp tham khảo để lựa chọn vị trí xuất hiện phù hợp mang lại tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu được ngân sách cho doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

T.H