Viết bài như thế nào là chuẩn SEO?

Có một nhận định như vậy: “Dù đối thủ có nhiều backlink thế nào đi nữa thì vẫn không thể bằng bạn, nếu bạn sở hữu đội ngũ content chất lượng”. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nội dung trong một chiến lược SEO. Nếu nội dung đánh đúng trọng tâm, trúng đối tượng thì sẽ quyết định đến hiệu quả SEO. Nhưng như thế nào là một nội dung chất lượng? Một bài viết chuẩn SEO cần những yếu tố gì? Hãy lắng nghe chia sẻ của cong ty SEO gia re HCQ chúng tôi. 

1. Bài viết có tiêu đề chính xác, chứa đựng từ khóa

Tiêu đề của bài viết là yếu tố thu hút người dùng đầu tiên, đồng thời cũng là tiêu chí để Google đánh giá và đưa lên bảng xếp hạng. Tiêu đề không chỉ bám sát nội dung mà còn phải ngắn gọn, súc tích và quan trọng là chứa đựng từ khóa. Sau tiêu đề là đến phần mô tả hay còn gọi là đoạn mở đầu. Đoạn này phải tổng hợp được nội dung chính mà bài viết nói đến, đồng thời gợi trí tò mò và kích thích người dùng xem bài viết của bạn bằng những lập luận chắc chắn, rõ ràng và được in đậm nổi bật. 



2. Phân bố từ khóa hợp lý về số lượng lẫn chất lượng trong bài viết

Tất cả các công ty làm SEO giá rẻ và chuyên nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của từ khóa trong chiến lược SEO. Không chỉ là chú trọng đến việc nghiên cứu, phân tích và chọn từ khóa, mà còn quan tâm đến việc phân bổ từ khóa trong bài viết sao cho hợp lý nhất.

Đương nhiên, một bài viết có quá nhiều từ khóa sẽ không được đánh giá cao bởi sự cứng nhắc, thiếu tự nhiên cũng như khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi đọc. Đặc biệt, việc nhồi nhét nhiều từ khóa trong bài viết có thể bị coi là spam từ khóa, không thu hút được sự chú ý của Google.

Một người viết chuyên nghiệp không chỉ là người viết hay, viết đúng mà còn phải biết cách chèn từ khóa một cách khéo léo, tự nhiên vào bài viết. Số lượng từ khóa vừa đủ, không quá ít để tránh đến hiệu quả quảng cáo, cũng không quá nhiều để dẫn đến tình trạng spam từ khóa.  



3. Tìm hiểu kỹ vấn đề cần viết

Trước khi viết về vấn đề gì, đương nhiên phải dành nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu về vấn đề đó. Có thể là định nghĩa, đặc điểm, tính năng, công dụng,… để mang đến thông tin chính xác nhất cho người dùng. Sau khi đã xác định được những đặc điểm cơ bản của vấn đề, việc tiếp theo là xác định từ khóa để chèn vào bài viết. Làm sao đó để tổng thể bài viết hoàn thiện luôn được mạch lạc, tự nhiên, không bị khô cứng hay gượng ép. 

4. Chỉnh sửa cho phù hợp

Nhiều người không có thói quen đọc lại bài viết sau khi hoàn thiện, và đây chính là sự không chuyên nghiệp. Đọc lại bài viết mang đến nhiều lợi ích cho cả người viết, người SEO lẫn người dùng bởi mọi sai sót về chính tả, câu văn, ngữ pháp lẫn mật độ từ khóa sẽ được rà soát, kiểm tra và chỉnh sửa phù hợp, mang đến nội dung bài viết chất lượng nhất. 

Công ty HCQ chúng tôi hiện nay nhận làm SEO giá rẻ cho các doanh nghiệp với sự chuyên nghiệp và chất lượng cao nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để được báo giá SEO tổng thể và SEO từ khóa phù hợp với yêu cầu, nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn.

Lê Trinh